Dự án ma ở Bà Rịa - Vũng Tàu: Tiếp tục xử lý các trường hợp vi phạm

17/06/2019 20:51

Trong tháng 6 này, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tiếp tục xử lý các trường hợp vi phạm phân lô, bán nền, xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp còn lại và ban hành quyết định cưỡng chế theo đúng quy định pháp luật.

Dự án ma ở Bà Rịa - Vũng Tàu: Tiếp tục xử lý các trường hợp vi phạm

Trong tháng 6 này, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tiếp tục xử lý các trường hợp vi phạm phân lô, bán nền, xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp còn lại và ban hành quyết định cưỡng chế theo đúng quy định pháp luật.

Ngày 17-6, UBND thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) đã họp rút kinh nghiệm về việc xử lý cưỡng chế các trường hợp phân lô, bán nền trên địa bàn thị xã Phú Mỹ. Sau cuộc họp, ông Huỳnh Văn Danh, Bí thư Thị ủy thị xã Phú Mỹ thông tin qua rà soát, các trường hợp cưỡng chế vừa rồi là đúng quy định pháp luật, từ thời gian xử phạt hành chính đến ngày cưỡng chế.

Đối với khu đất ở xã Tóc Tiên (khi cưỡng chế có nhóm người chống đối), khu đất nằm trong quy hoạch làm đường cao tốc Biên Hòa- Vũng Tàu (khoảng 60% diện tích đất nằm trong quy hoạch đường cao tốc), vì vậy địa phương phải xử lý ngay để tránh thiệt hại về sau với chủ đất và người mua đất.

Dự án ma ở Bà Rịa - Vũng Tàu: Tiếp tục xử lý các trường hợp vi phạm - Ảnh 1.
Nhóm người mặc áo Công ty CP Địa ốc Alibaba ngăn cản lực lượng chức năng làm nhiệm vụ

Trong tháng 6 này, thị xã Phú Mỹ sẽ tiếp tục xử lý các trường hợp vi phạm phân lô, bán nền, xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp còn lại. Một số trường hợp vi phạm, thời hiệu xử phạt hành chính đã hết nhưng các chủ đất chưa thực hiện việc khắc phục hiện trạng, UBND thị xã Phú Mỹ sẽ ban hành quyết định cưỡng chế theo đúng quy định pháp luật.

Về 2 nhân viên của Công ty CP Địa ốc Alibaba là Nguyễn Huỳnh Tú Trinh và Trần Quốc Tĩnh (cùng SN 1995), cơ quan điều tra vẫn đang tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi hủy hoại tài sản.

Để gây áp lực cho chính quyền địa phương, trong những ngày qua, nhân viên của Công ty CP Địa ốc Alibaba liên tục kéo đến trụ sở của UBND thị xã Phú Mỹ vì cho rằng việc cưỡng chế là chưa đúng quy định. Ngày 16-6, ông Nguyễn Thái Luyện (CEO kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty CP Địa ốc Alibaba) cùng hàng chục người cũng kéo đến cổng trụ sở công an thị xã Phú Mỹ liên tục hô hào đòi thả người.

Dự án ma ở Bà Rịa - Vũng Tàu: Tiếp tục xử lý các trường hợp vi phạm - Ảnh 3.
Nguyễn Huỳnh Tú Trinh bị tạm giữ tại cơ quan điều tra

Ông Nguyễn Thái Luyện trước đó còn livestream trên fanpage của Công ty CP Địa ốc Alibaba đòi dùng xe ủi để ủi vào nhà của ông Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch UBND thị xã Phú Mỹ.

Riêng Nguyễn Huỳnh Tú Trinh, trong clip ghi lại được cho thấy đã chỉ đạo nhân viên an ninh của Alibaba đập xe cẩu khi lực lượng chức năng đang cưỡng chế công trình vi phạm tại xã Tóc Tiên. Tú Trinh chỉ đạo nhân viên: "An ninh đâu, nghe chị nói không. Đập chiếc xe cẩu này cho chị luôn". Sau đó, Trần Quốc Tĩnh cùng một số người đã dùng đá đập vỡ kính của xe cẩu.

Dự án ma ở Bà Rịa - Vũng Tàu: Tiếp tục xử lý các trường hợp vi phạm - Ảnh 4.
Trần Quốc Tĩnh dùng đá đập cửa kính xe cẩu

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, ngày 13-6, UBND thị xã Phú Mỹ phối hợp với các phường, xã đồng loạt tổ chức lực lượng thực hiện việc cưỡng chế, buộc tháo dỡ đối với các trường hợp vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai, xây dựng.

Tại xã Tóc Tiên, khi lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ thì hơn 100 người mặc áo ghi Công ty CP Địa ốc Alibaba đã đến bao vây, ngăn cản lực lượng UBND xã. Một người phụ nữ liên tục lớn tiếng chỉ đạo các nam nhân viên và lực lượng mặc áo an ninh Alibaba ngăn cản chính quyền địa phương. Những người này la hét, yêu cầu chính quyền địa phương, lực lượng công an ra khỏi khu đất. Công an thị xã Phú Mỹ đã được huy động đến để bảo vệ trật tự. Tuy nhiên, một số thanh niên đã dùng đá, gạch đập phá gây bể các cửa kính của xe cẩu.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát cơ động tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu được huy động tới hiện trường. Nhóm người tiếp tục chống đối, lực lượng công an đã tạm giữ 10 người, đưa về trụ sở công an thị xã Phú Mỹ để điều tra. Trong số này, 2 người đã bị tạm giữ hình sự.

Tin, ảnh: Ngọc Giang

Người lao động

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma