Elon Musk 'quê độ' vì màn thử kính chống đạn, tài sản bốc hơi 770 triệu USD

23/11/2019 19:41

Lớp kính được quảng cáo là có thể chống được đạn 9mm vỡ nát sau hai cú ném khiến Elon Musk "đứng hình" trên sân khấu. Tài sản ròng của tỉ phú Mỹ bốc hơi hơn 770 triệu USD trong vòng 1 ngày sau đó.

Elon Musk 'quê độ' vì màn thử kính chống đạn, tài sản bốc hơi 770 triệu USD

Lớp kính được quảng cáo là có thể chống được đạn 9mm vỡ nát sau hai cú ném khiến Elon Musk "đứng hình" trên sân khấu. Tài sản ròng của tỉ phú Mỹ bốc hơi hơn 770 triệu USD trong vòng 1 ngày sau đó.

Sự cố dở khóc dở cười xảy ra trong buổi giới thiệu chiếc xe điện mới nhất của Tesla ngày 21-11 (giờ Mỹ).

Musk tỏ ra rất tự tin trước đứa con cưng mới, gọi nó là Cybertruck - một siêu xe bán tải điện của tương lai và có thể sánh với chiếc siêu xe trong loạt phim Blade Runner.

"Tôi cá luôn là quý vị sẽ rất muốn có một chiếc xe điện cứng như thép, búa tạ đập không xi nhê gì và chẳng lo trầy xước, sứt mẻ". Để chứng minh mình không nói dối, Musk mời giám đốc bộ phận thiết kế Franz von Holzhausen ra thử độ cứng.

Holzhausen được đưa cho một cây búa tạ. "Choang", cửa xe vẫn trơ trơ sau cú đập. Musk tiếp tục cười khoái chí như thể "tôi đã nói rồi, có nói dối đâu nào".

Elon Musk quê độ vì màn thử kính chống đạn, tài sản bốc hơi 770 triệu USD - Ảnh 2.
Musk và chiếc siêu xe với lớp kính chống đạn vỡ nát - Ảnh chụp màn hình

"Kính của nó chống được đạn 9mm bắn trực tiếp đó", Musk hồ hởi trên sân khấu. Nụ cười tắt ngấm trên mặt ông tỉ phú công nghệ khi ông giám đốc thiết kế ném bi sắt vào lớp kính.

"Xoảng", tiếng kính vỡ phát ra không chỉ một mà đến hai lần trên sân khấu khiến Musk đứng hình. Bên dưới khán giả xôn xao, tranh thủ lấy điện thoại ra quay lại.

"Ôi trời đất ơi! Sao tự nhiên nó bể dễ vậy. Tôi thề không biết tại sao luôn, chắc có lý do gì đó", Musk trấn an những người đang ngạc nhiên.

"Nhưng quý vị thấy đó, bi sắt có lọt được vô trong xe đâu nào", Musk vừa nói vừa cười gượng gạo. "Chúng tôi sẽ sửa nhanh thôi".

Màn thử kính chống đạn thất bại khiến cổ phiếu Tesla sụt tới 6% ngay sau đó, thổi bay 770 triệu USD tài sản ròng của tỉ phú Musk chỉ trong vòng 24 tiếng, theo Forbes. Hình ảnh Musk "quê độ" trên sân khấu cũng trở thành đề tài chế ảnh trên nhiều trang mạng xã hội.

Ở tuổi 48, Musk là tỉ phú giàu thứ 41 thế giới và là nhà đồng sáng lập Tesla - hãng xe điện đình đám của thế giới lẫn SpaceX - công ty vũ trụ tư nhân lớn nhất thế giới. Dù đạt được nhiều thành công, Musk luôn khiến các nhà đầu tư bất an vì những phát biểu được cho là linh tinh trên mạng xã hội.

Hồi tháng 8 năm ngoái, Musk đã bị phạt 20 triệu USD và buộc phải rời ghế chủ tịch Tesla khi tuyên bố sẽ tư nhân hóa tập đoàn khiến giá cổ phiếu tăng vọt.

Cũng trong năm đó, cổ phiếu của Tesla cũng giảm tới 6% sau khi Musk tỉnh bơ hút cần sa trong một chương trình truyền hình.

BẢO DUY

Tuổi trẻ

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma