Giá một thùng dầu thấp hơn giá một cốc bia ở Canada

31/03/2020 13:33

WCS, một trong những loại dầu thô giá rẻ phổ biến tại Bắc Mỹ, rớt giá xuống còn 4,18 USD/thùng - rẻ hơn cả một cốc bia ở Canada.

Giá một thùng dầu thấp hơn giá một cốc bia ở Canada

WCS, một trong những loại dầu thô giá rẻ phổ biến tại Bắc Mỹ, rớt giá xuống còn 4,18 USD/thùng - rẻ hơn cả một cốc bia ở Canada.

"Một cốc bia ở Canada có thể tiêu tốn của quý vị khoảng 5 USD. Nhưng giờ, quý vị có thể mua một thùng dầu với giá thấp hơn thế", CNBC viết.

Các chuyên gia cho biết giá của một thùng dầu Western Canada Select (WCS) là 4,18 USD. "Quý vị sẽ không bao giờ tin nổi cho đến khi tận mắt nhìn vào màn hình giao dịch", CNBC nhận xét.

Trên thực tế, WCS không được sử dụng nhiều như West Texas Intermediate (WTI) vì pha trộn nặng hơn và có nhiều tính axit. Do vậy, WCS có giá thấp hơn khá nhiều so với WTI.

Tuy nhiên, hơn 4 USD cho một thùng dầu vẫn là mức giá không thể tin được.

Giá dầu WCS giảm xuống còn 4,18 USD/thùng. Ảnh: Bloomberg.

Theo các thương gia, lý do khiến giá dầu sụt giảm là khi thị trường Trung Quốc gần như đóng cửa, dầu không được vận chuyển đến châu Á. Khách hàng ở Vịnh Mexico cũng không mấy hứng thú với WCS vì dầu đã có ở khắp mọi nơi.

"Cú sốc cầu có tác động cực kỳ tiêu cực đối với giá dầu và đưa giá dầu thô đất liền về mức âm", Goldman Sachs nhận định hôm 30/3.

Nói cách khác, các nhà sản xuất dầu thô đang trả tiền cho người mua thay vì nhận tiền.

Vì sao họ sẵn sàng chịu lỗ? Bởi chi phí đóng cửa và mở lại giếng dầu là rất đắt đỏ, trong khi giá có thể tăng trở lại trong một vài tháng tới.

Theo CNBC, trong phiên giao dịch hôm 30/3, giá dầu WTI có lúc giảm 9,5% xuống còn 19,35 USD/thùng, thấp nhất trong vòng 18 năm. Giá dầu Brent cũng giảm 12% xuống 22,95 USD/thùng. Đến sáng ngày 31/3, giá đã bật tăng trở lại. Mỗi thùng WTI được bán với giá 20,65 USD, trong khi một thùng Brent có giá 22,94 USD.

Phương Thảo

Zing.vn

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma