Giá tiền ảo bất ngờ hồi phục, Ripple tăng bùng nổ 75%

22/09/2018 14:11

Giá Bitcoin và hàng loạt đồng tiền kỹ thuật số chủ chốt khác bất ngờ tăng khá mạnh trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu...

Giá tiền ảo bất ngờ hồi phục, Ripple tăng bùng nổ 75%

Giá Bitcoin và hàng loạt đồng tiền kỹ thuật số chủ chốt khác bất ngờ tăng khá mạnh trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu...

Nhờ sự tăng giá tiền ảo diễn ra trên diện rộng, tổng giá trị vốn hóa của toàn thị trường tăng thêm 25 tỷ USD trong phiên ngày thứ Sáu - Ảnh: Getty/MarketWatch.

Giá Bitcoin và hàng loạt đồng tiền kỹ thuật số chủ chốt khác bất ngờ tăng khá mạnh trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu, trong đó đồng Ripple có lúc tăng 75% và "soán ngôi" đồng tiền ảo lớn thứ nhì thế giới của Ethereum.

Sau khi diễn biến theo xu hướng giảm nhẹ trong phần lớn thời gian của tuần, giá Bitcoin bất ngờ đi lên. Trong phiên ngày thứ Sáu theo giờ Mỹ, đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất này có lúc đạt mức giá gần 6.780 USD, mức cao nhất trong 2 tuần - tăng hơn 5% so với mức giá cuối ngày thứ Năm, trang MarketWatch cho hay.

Vào lúc hơn 6h sáng ngày thứ Bảy theo giờ Việt Nam, giá Bitcoin theo dữ liệu trên trang Coinmarket đứng ở 6.707 USD, tăng 3,6% so với cách đó 24 tiếng.

Các nhà phân tích thuộc FX Pro nói rằng sự xuất hiện của một số dự án mới liên quan đến tiền ảo đã kích thích sự lạc quan của giới đầu tư sau đợt sụt giảm mạnh mẽ của thị trường trong mùa hè năm nay.

Trong đó, Giám đốc điều hành (CEO) của Ripple đang có ý định giới thiệu một sản phẩm mới mới dựa trên đồng tiền ảo Ripple vào tháng tới. Sản phẩm này sẽ tiếp cận với các thị trường kiều hối hàng đầu ở châu Á như Ấn Độ, Sri Lanka, Malaysia, Indonesia, Việt Nam…

Trong top 100 đồng tiền ảo lớn nhất về giá trị vốn hóa, chỉ có một vài đồng giảm giá vào thời điểm hơn 6h sáng thứ Bảy theo giờ Việt Nam. Tuy nhiên, phần lớn mức tăng khá dè dặt, dao động ở ngưỡng vài phần trăm. Chỉ có một số đồng tăng trên 10%.

Trong đó, mức tăng mạnh nhất thuộc về Ripple. MarketWatch cho biết trong phiên ngày thứ Sáu, có lúc giá đồng Ripple tăng 75%, đạt 0,78 USD, vượt qua Ethereum về giá trị vốn hóa.

Lúc hơn 6h sáng thứ Bảy, giá đồng tiền ảo này tăng gần 26% so với cách đó 24 tiếng, đạt gần 0,56 USD. Ở thời điểm này, Ripple trở lại vị trí thứ ba, sau Ethereum về vốn hóa thị trường. Ethereum cùng thời điểm tăng hơn 13%, đạt mức giá gần 245 USD.

Nhờ sự tăng giá tiền ảo diễn ra trên diện rộng, tổng giá trị vốn hóa của toàn thị trường tăng thêm 25 tỷ USD trong phiên ngày thứ Sáu, đạt mức 227 tỷ USD. Tuy nhiên, sự hồi phục này "chưa thấm vào đâu" so với sự mất mát giá trị vốn hóa hơn 600 tỷ USD của tiền ảo tính từ đầu năm.

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) cho biết đang bắt đầu quy trình xét duyệt để quyết định có cấp phép cho một quỹ giao dịch hoán đổi (ETF) dự trên tiền ảo của VanEck và SolidX. Thời gian gần dây, SEC đã từ chối nhiều đơn xin mở quỹ ETF dựa trên tiền ảo, khiến các nhà đầu tư bi quan.

DIỆP VŨ

VNECONOMY

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma