Góc nhìn 09/10: Tiềm ẩn rủi ro

08/11/2018 18:19

Các công ty chứng khoán (CTCK) đưa ra nhận định trái chiều giữa lúc thị trường khó đoán. BVS cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục tăng nhẹ, BSI lại nhận định VN-Index sẽ tích lũy trong ngắn hạn, tuy nhiên, SHS cho rằng thị trường vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Góc nhìn 09/10: Tiềm ẩn rủi ro

Các công ty chứng khoán (CTCK) đưa ra nhận định trái chiều giữa lúc thị trường khó đoán. BVS cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục tăng nhẹ, BSI lại nhận định VN-Index sẽ tích lũy trong ngắn hạn, tuy nhiên, SHS cho rằng thị trường vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Tiềm ẩn rủi ro

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Theo SHS, tâm lý yếu của nhà đầu tư đã khiến cho thị trường không thể bứt phá được trong phiên 08/11, khi mà chất xúc tác là thị trường Mỹ đã tăng mạnh trong phiên 07/11 là khá thuận lợi.

SHS cho biết VN-Index tiếp tục thất bại trước kháng cự 930 điểm do bên bán tiếp tục chờ sẵn trên vùng giá này để thoát hàng. Trong đêm nay 08/11, Fed sẽ đưa ra những tuyên bố cho lần tăng lãi suất tiếp theo dự kiến có thể sẽ gây những ảnh hưởng nhất định lên thị trường. Theo đánh giá của SHS, nếu như không có gì quá đặc biệt ngoài dự đoán xảy ra thì khả năng chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục đi ngang với thanh khoản thấp trong phiên cuối tuần 09/11 vẫn được đánh giá cao.

SHS cũng dự báo rằng trong phiên giao dịch cuối tuần 09/11, VN-Index có thể tiếp tục giằng co và đi ngang với vùng hỗ trợ tại 915-925 điểm (MA5-10) và vùng kháng cự tại 930-940 điểm. Thêm nữa, SHS đưa ra quan điểm cho rằng nhà đầu tư nếu đang có tỷ trọng cổ phiếu cao nên tiếp tục canh những nhịp hồi lên khoảng 930 - 940 điểm để bán giảm tỷ trọng. Ở chiều ngược lại, nhà đầu tư có tỷ trọng tiền mặt cao cũng chưa nên vội vã giải ngân trong thời điểm này khi mà thị trường vẫn tiềm ẩn rủi ro sau khi trendline tăng trưởng từ năm 2016 đến nay bị xuyên thủng trong phiên 24/10

VN-Index tiếp tục tăng nhẹ

CTCK Bảo Việt (BVS): Theo BVS, phiên ngày mai 09/11, chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục tăng điểm nhẹ với diễn biến giằng co, đan xen các nhịp tăng, giảm trong phiên.

BVS cũng dự đoán rằng đường giá VN-Index sẽ dao động trong vùng với cận trên 930 – 932 điểm và cận dưới 918 – 923 điểm trong một vài phiên kể từ 09/11 trở về sau.

Xuất hiện nhịp giảm trong 1 - 2 phiên tới

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Sau những phút đầu mở cửa khá hưng phấn do được hỗ trợ bởi đà hồi phục của chứng khoán thế giới, biên độ tăng điểm của thị trường đã dần thu hẹp về cuối phiên 08/11. Nhìn chung, thị trường vẫn đang thiếu một nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đủ sức dẫn dắt nên động lực của các nhịp tăng trong phiên không thực sự mạnh với thanh khoản đứng ở mức thấp.

KBSV nhận định, về mặt kỹ thuật, sau 4 phiên giao dịch giằng co đi ngang, thị trường sẽ có thể biến động mạnh hơn trong các phiên sắp tới. Với diễn biến suy yếu về cuối phiên 08/11, nhiều khả năng thị trường sẽ xuất hiện 1 - 2 phiên sụt giảm về lại các vùng hỗ trợ gần (quanh 910 của VN-Index) trước khi cho thêm manh mối xác nhận xu hướng kế tiếp. Nhà đầu tư chỉ nên giải ngân trở lại với tỷ trọng thấp cho các vị thế trading ngắn hạn.

 

Tích lũy trong ngắn hạn

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Theo quan sát của BSI, phiên sáng 08/11, chỉ số VN-Index tăng, biến động với lực mua xuất hiện ở nhóm cổ phiếu dầu khí như GAS, PLX, Ngân hàng như VCB, BID, CTG và bluechips như VHM, VRE, VJC, SAB.

Trong phiên chiều 08/11, chỉ số tiếp tục biến động, giằng co, lực mua xuất hiện ở các cổ phiếu bluechips như VHM, VRE, VNM, VCB, VJC, GAS.

Thanh khoản thị trường hồi phục nhẹ. Theo quan điểm của BSI, VN-Index đã có phiên phản ứng tích cực từ thông tin bầu cử Mỹ, tăng giá và tích lũy trong ngắn hạn.

Vĩnh Thịnh

FILI

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma