Góc nhìn 16/07: Hồi phục trở lại?

15/07/2019 18:29

Các công ty chứng khoán (CTCK) tỏ ra tương đối lạc quan về khả năng phục hồi của VN-Index. Aseansc cho rằng nhà đầu tư có thể canh chốt lời nếu thị trường tiến vào vùng kháng cự 990-1,000 điểm; SHS dự báo VN-Index có thể sẽ hồi phục trở lại với mục tiêu là ngưỡng kháng cự tâm lý gần nhất tại 980 điểm.

Góc nhìn 16/07: Hồi phục trở lại?

Các công ty chứng khoán (CTCK) tỏ ra tương đối lạc quan về khả năng phục hồi của VN-Index. Aseansc cho rằng nhà đầu tư có thể canh chốt lời nếu thị trường tiến vào vùng kháng cự 990-1,000 điểm; SHS dự báo VN-Index có thể sẽ hồi phục trở lại với mục tiêu là ngưỡng kháng cự tâm lý gần nhất tại 980 điểm.

Quan sát ngưỡng hỗ trợ gần 970

CTCK Asean (Aseansc): Phiên giao dịch thứ Hai (15/07), nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn VIC, SABVHM giao dịch tiêu cực là nguyên nhân chính kéo chỉ số VN-Index giảm gần 3 điểm.

Ở chiều ngược lại, VCB, TCBMWG là những mã vốn hóa lớn tăng giá, nhưng là không đủ để giữ vững sắc xanh cho chỉ số.

Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN-Index giảm 2.87 điểm (-0.29%), đóng cửa ở mức 972.53. Thanh khoản HOSE ở mức hơn 150 triệu cổ phiếu, giá trị gần 3,600 tỷ đồng. Độ rộng thị trường nghiêng về số mã tăng giá (150 mã tăng/ 146 mã giảm). Về phía nước ngoài, họ bán ròng gần 0.3 tỷ đồng trên HOSE, tập trung chủ yếu vào MSN.

Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến đỏ ngắn, và phá vỡ ngưỡng hỗ trợ 974, tương ứng MA5, là các tín hiệu khá tiêu cực.

Do đó, Aseansc cho rằng, trong kịch bản tiêu cực, VN-Index sẽ kiểm tra ngưỡng hỗ trợ gần 970, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 960 – 965. Trong kịch bản tích cực, chỉ số cho phản ứng phục hồi trở lại thì vùng 980 – 990 điểm sẽ đóng vai trò là vùng kháng cự gần, đồng thời là vùng giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

Aseansc khuyến nghị nhà đầu tư chú ý quan sát ngưỡng hỗ trợ gần 970, đây được xem là ngưỡng gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục, xem xét giảm tỷ trọng khi ngưỡng này bị phá vỡ. Tỷ trọng danh mục đề nghị theo công thức Kelly: 50% cash/ 50% stocks.

Nhiều biến động trong những ngày tới

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Trong phiên sáng 15/07, chỉ số VN-Index giảm điểm do lực bán tập trung chủ yếu vào các cổ phiếu bluechip như VHM, VIC, MSN, HPG, VNM.

Trong phiên chiều 15/07, một số cổ phiếu giảm mạnh trong phiên sáng như VHM, VIC, MSN có dấu hiệu mở rộng đà giảm khiến cho chỉ số đóng cửa ở ngưỡng 972.53 điểm.

Thị trường có phiên điều chỉnh ngược chiều với xu thế chung trong khu vực. Thanh khoản giảm nhẹ cho thấy nhà đầu tư đang khá thận trọng khi các dữ liệu về tốc độ tăng trưởng của hai nền kinh tế lớn là Trung Quốc và Singapore cho thấy dấu hiệu suy giảm. Bên cạnh đó, thông tin về việc VN30 đảo danh mục và đáo hạn HĐTL vào thứ 5 sẽ ảnh hưởng tới sự biến động của thị trường trong những ngày tới.

Hồi phục trở lại

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): VN-Index giảm điểm nhẹ vào phiên đầu tuần với thanh khoản suy giảm và thấp hơn mức trung bình 20 phiên.

Bên cạnh đó, ngưỡng hỗ trợ 970 điểm vẫn được giữ vững, điều này cho thấy phiên giảm này chỉ là điều chỉnh bình thường và không quá đáng lo ngại.

Thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục lập đỉnh lịch sử trong phiên cuối tuần trước 12/07. Tuy nhiên, điều này dường như không có tác động tích cực nào đến thị trường Việt Nam, nhất là trong bối cảnh mà dòng tiền chảy vào thị trường là quá yếu.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng trong một vài phiên trở lại đây đang có sự trở lại, thể hiện qua việc VCB vượt đỉnh lịch sử và điều này được kỳ vọng sẽ kéo dài để hỗ trợ xu hướng tăng cho thị trường.

Khối ngoại vẫn duy trì mua ròng nhẹ, cùng với việc basis của hợp đồng tương lai VN30 tháng 7 vẫn dương hơn 5 điểm trong bối cảnh chỉ còn 3 ngày nữa là đáo hạn cho thấy nhà đầu tư vẫn lạc quan về thị trường.

SHS dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 16/07, VN-Index có thể sẽ hồi phục trở lại với mục tiêu là ngưỡng kháng cự tâm lý gần nhất tại 980 điểm. Nhà đầu tư có thể canh mua vào nếu thị trường có những nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ 965-970 điểm (MA20-cạnh trên kênh giảm giá) và canh chốt lời nếu thị trường tiến vào vùng kháng cự 990-1,000 điểm.

Khang Di

FILI

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma