Góc nhìn 17/08: Nhiều dấu hiệu tích cực

16/08/2018 18:20

Theo nhận định của các công ty chứng khoán (CTCK), trong phiên giao dịch 17/08, VN-Index có thể tiếp đà hồi phục với mục tiêu gần nhất là vùng kháng cự trong khoảng 965-970 điểm (MA5-10).

Góc nhìn 17/08: Nhiều dấu hiệu tích cực

Theo nhận định của các công ty chứng khoán (CTCK), trong phiên giao dịch 17/08, VN-Index có thể tiếp đà hồi phục với mục tiêu gần nhất là vùng kháng cự trong khoảng 965-970 điểm (MA5-10).

Tiếp tục hồi phục

CTCK Sài Gòn-Hà Nội (SHS): Phiên giao dịch ngày 16/08, thị trường hồi phục trở lại theo một diễn biến vô cùng bất ngờ khi mà càng về cuối phiên, bên mua càng tỏ ra mạnh mẽ để giúp thị trường kết phiên ở mức cao nhất. Sự thận trọng mang sắc thái khá tiêu cực của nhà đầu tư do ảnh hưởng của phiên giảm mạnh trước đó vẫn hiện hữu trong phiên sáng nhưng về chiều thì tâm lý này dần được cải thiện.

Trên góc độ kỹ thuật, vùng hỗ trợ MA20-MA50 vẫn được giữ vững và vùng kháng cự MA5-10 đang ở sát trên cho thấy phiên cuối tuần có thể sẽ là một phiên giao dịch với biên độ không lớn. Với phiên rũ bỏ ngày 15/08 và phiên hồi phục nhẹ 16/08, SHS tiếp tục nghiêng một chút về cửa tăng trong thời gian tới.

Dự báo, trong phiên giao dịch 17/08, VN-Index có thể tiếp đà hồi phục với mục tiêu gần nhất là vùng kháng cự trong khoảng 965-970 điểm (MA5-10). Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải trong giai đoạn này và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

Tiếp tục theo dõi

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Tâm lí của nhà đầu tư được cải thiện trong phiên 16/08 do các thông tin hỗ trợ từ việc nâng định hạng tín nhiệm cùng sự xuất hiện dòng tiền vào lớn sau khi đã bán tháo quá mức từ phiên 15/08 và nỗ lực mua mạnh từ khối nội đặc biệt là ở nhóm cổ phiếu ngân hàng trong phiên chiều đã giúp thị trường hồi phục và tăng điểm nhẹ với thanh khoản giảm nhẹ so với phiên 15/08.

Khối ngoại 16/08 tiếp tục bán ròng mạnh ở 2 mã VICVNM. BSI nhận định thị trường đang trong trạng thái hồi phục ngắn hạn, nhà đầu tư nên theo dõi thêm các thông tin thị trường và vĩ mô, hạn chế giao dịch.

Vùng kháng cự 965 và 970 điểm

CTCK Asean (Asean Securities): Phiên giao dịch 16/08, chỉ số VN-Index bất ngờ đảo chiều tăng gần 3 điểm từ mức giảm hơn 13 điểm trong phiên. Sự phục hồi này bắt nguồn từ nhóm ngân hàng rồi nhanh chóng lan tỏa ra toàn thị trường. Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn cũng có sự phục hồi khá tốt, hỗ trợ đáng kể đà tăng của chỉ số.

Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 2.91 điểm, đóng cửa ở mức 964.28. Thanh khoản HOSE giảm nhẹ xuống mức gần 170 triệu cổ phiếu, giá trị gần 4,400 tỷ đồng. Về phía nước ngoài, họ bán ròng hơn 320 tỷ đồng trên HOSE.

Về mặt kỹ thuật, đồ thị VN-Index cho cây nến xanh dài là khá tích cực, điều này cho thấy đà giảm của thị trường đã tạm thời chững lại. Bên cạnh đó, giá đóng cửa của VN-Index là giá cao nhất trong phiên, cho thấy đà phục hồi vẫn còn tiếp diễn trong phiên tới. Các ngưỡng kháng cự gần của VN-Index được dự báo ở mức 965 và 970 điểm (tương ứng với MA(10) và MA(5)), xem xét tăng tỷ trọng khi vượt kháng cự 970, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 980-1,000 điểm .

Trong kịch bản tiêu cực, hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 952 điểm (tương ứng MA(20)), xem xét giảm tỷ trọng khi thủng hỗ trợ 952, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 920-940 điểm.

Đảo chiều giảm điểm

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Sự phục hồi của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đã đưa thị trường thoát khỏi xu hướng giảm giá trung-dài hạn và trở về trạng thái cân bằng. Ảnh hưởng của VIC không còn chi phối diễn biến của các chỉ số. Tuy nhiên, việc các cổ phiếu vốn hóa lớn đã dẫn dắt thị trường trong thời gian quan đột ngột giảm mạnh và đồng loạt trong phiên 16/08 đã đẩy các chỉ số chính quay trở lại vùng kháng cự vừa bị vượt qua.

Với các diễn biến ngắn hạn, áp lực đảo chiều của xu hướng tăng giá đã giảm bớt nhưng rủi ro vẫn không giảm bớt phân hóa quá mạnh, thiếu sự đồng thuận trong hầu hết các nhóm/ngành khi thị trường phục hồi trong phiên 16/08. Khả năng đảo chiều giảm điểm bất ngờ vẫn hiện hữu với xác suất cao.

Nguyên Ngọc

FILI

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma