Góc nhìn 25/06: Tiếp tục quan sát diễn biến thị trường?

24/06/2019 18:24

Mặc dù đa phần các công ty chứng khoán (CTCK) đều cho rằng thị trường sẽ tiếp tục hồi phục trong thời gian tới, song với thanh khoản vẫn còn ở mức thấp, các CTCK đều khuyên nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải trong giai đoạn này và tiếp tục quan sát diễn biến thị trường.

Góc nhìn 25/06: Tiếp tục quan sát diễn biến thị trường?

Mặc dù đa phần các công ty chứng khoán (CTCK) đều cho rằng thị trường sẽ tiếp tục hồi phục trong thời gian tới, song với thanh khoản vẫn còn ở mức thấp, các CTCK đều khuyên nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải trong giai đoạn này và tiếp tục quan sát diễn biến thị trường.

Chú ý ngưỡng gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

CTCK Asean (Aseansc): Phiên giao dịch thứ Hai (24/06), mặc dù có lúc tăng gần 8 điểm, tuy nhiên, áp lực chốt lời đã làm thu hẹp đáng kể đà tăng của chỉ số VN-Index. Trong đó, VCB, VIC, VHM, SABNVL là những mã vốn hóa lớn tăng giá, bù đắp cho sự suy yếu của VNM, GAS, HPG, PLXPOW.

Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 3.65 điểm (+0.38%), đóng cửa ở mức 962.85. Thanh khoản HOSE ở mức hơn 150 triệu cổ phiếu, giá trị gần 3,400 tỷ đồng. Độ rộng thị trường nghiêng về số mã giảm giá (115 mã tăng/ 165 mã giảm). Về phía nước ngoài, họ bán ròng gần 89 tỷ đồng trên HOSE, tập trung chủ yếu vào SBT.

Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh dạng “Shooting star” tại vùng kháng cự 960 – 970, là tín hiệu khá tiêu cực. Do đó, Aseansc cho rằng, trong kịch bản tiêu cực, VN-Index sẽ kiểm tra ngưỡng hỗ trợ gần 957, tương ứng MA20, ngưỡng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 956, tương ứng MA200. Trong kịch bản tích cực, chỉ số cho phản ứng phục hồi trở lại thì vùng 960 – 970 điểm sẽ đóng vai trò là vùng kháng cự gần, đồng thời là vùng giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

Aseansc khuyến nghị nhà đầu tư chú ý quan sát các ngưỡng hỗ trợ gần 957, 956 và 955, đây được xem là các ngưỡng gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục, xem xét giảm tỷ trọng khi các ngưỡng này bị phá vỡ. Tỷ trọng danh mục đề nghị theo công thức Kelly: 70% cash/ 30% stocks.

Chờ đợi thêm những diễn biến mới

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Trong phiên sáng 24/06, chỉ số VN-Index tăng điểm do lực mua tập trung ở các cổ phiếu bluechip VIC, VHM, MSN và nhóm cổ phiếu ngân hàng như VCB, BID, TCB.

Trong phiên chiều 24/06, đà tăng trong phiên sáng bị thu hẹp và đóng cửa ở mức 962.85 điểm do lực bán tiếp tục tăng ở các cổ phiếu GAS, VNM, POW cùng với việc cổ phiếu VCB thu hẹp đà tăng. Khối ngoại bán ròng trên sàn HOSE.

Theo quan điểm của BSI, thị trường trong nước tiếp tục có phiên hồi phục tuy nhiên thanh khoản ở mức thấp cho thấy tâm lý nhà đầu tư tiếp tục chờ đợi thêm những diễn biến mới về căng thẳng thương mại Mỹ - Trung, hội nghị thượng đỉnh G20 cũng như xung đột Mỹ - Iran.

Duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Tâm lý tích cực của nhà đầu tư được duy trì trong phiên đầu tuần 24/06 giúp chỉ số VN-Index giữ được sắc xanh. Vùng kháng cự 965-975 điểm (MA50-cạnh trên kênh giảm từ tháng 3) đã kích hoạt lực cung ra và khiến thu hẹp đáng kể mức tăng trong phiên hôm nay 24/06.

Thanh khoản đổ vào thị trường vẫn chỉ ở mức trung bình 20 phiên và chủ yếu chỉ tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn chứ chưa có sự lan tỏa tốt giữa các nhóm ngành. Trên góc nhìn dài hơn, VN-Index vẫn đang dao động trong kênh giá giảm từ tháng 3 đến nay và một khi chỉ số vẫn chưa bứt qua được kháng cự 965-975 điểm thì xu hướng chính vẫn là sideway down.

Khối ngoại bán ròng hơn 90 tỷ đồng trên hai sàn là một điểm trừ. Bên cạnh đó, các hợp đồng tương lai VN30 đều giảm trong phiên hôm nay 24/06, qua đó thu hẹp basis dương xuống còn 12-18 điểm, cho thấy nhà đầu tư đang thận trọng hơn đối với xu hướng tăng trong ngắn hạn của thị trường.

SHS dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 25/06, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm để hướng đến thử thách vùng kháng cự gần nhất trong khoảng 965-975 điểm (MA50 - cạnh trên kênh giá giảm từ tháng 3). Nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải trong giai đoạn này và tiếp tục quan sát diễn biến thị trường.

Khang Di

FILI

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma