Góc nhìn tuần 18-22/02: Rung lắc đầu tuần

17/02/2019 13:00

Theo dự báo của SHS, trong tuần giao dịch tiếp theo (18/02-22/02), VN-Index sẽ tiếp tục xảy ra những rung lắc trong các phiên đầu tuần khi chỉ số cố gắng vượt qua ngưỡng kháng cự mạnh quanh 955 điểm (MA200).

Góc nhìn tuần 18-22/02: Rung lắc đầu tuần

Theo dự báo của SHS, trong tuần giao dịch tiếp theo (18/02-22/02), VN-Index sẽ tiếp tục xảy ra những rung lắc trong các phiên đầu tuần khi chỉ số cố gắng vượt qua ngưỡng kháng cự mạnh quanh 955 điểm (MA200).

Tiếp tục rung lắc

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Tuần giao dịch đầu tiên của năm Kỷ Hợi 2019 đã diễn ra vô cùng tích cực với đà tăng mạnh của các chỉ số, đi kèm với đó là việc thanh khoản cũng có sự gia tăng rất tích cực để vượt lên trên mức trung bình 20 tuần.

Tâm lý hứng khởi của nhà đầu tư đã có sự lan tỏa tốt trong 4 phiên đầu tuần và chỉ thực sự chùng xuống trong phiên cuối tuần khi VN-Index đối mặt với ngưỡng kháng cự mạnh tại 955 điểm (MA200).

Những rung lắc khi thị trường đi vào vùng này là hoàn toàn dễ hiểu và sẽ còn tiếp tục vào đầu tuần sau. Phản ứng của thị trường tại ngưỡng quan trọng trên sẽ xác định cho hướng đi trong ngắn hạn tiếp theo của thị trường.

Trên thị trường phái sinh, HĐTL VN30 tháng 2 duy trì mức chiết khấu khá mạnh -8.14 điểm trong bối cảnh chỉ còn 4 phiên giao dịch nữa là đáo hạn. Điều này cho thấy nhà đầu tư vẫn đang nghiêng về khả năng điều chỉnh vào đầu tuần sau của thị trường.

Dự báo, trong tuần giao dịch tiếp theo (18/02-22/02), VN-Index sẽ tiếp tục xảy ra những rung lắc trong các phiên đầu tuần khi chỉ số cố gắng vượt qua ngưỡng kháng cự mạnh quanh 955 điểm (MA200).

Nhà đầu tư đã mua vào khi VN-Index vượt 920 điểm trong phiên 11/02 nên hạn chế việc mua đuổi và có thể tận dụng những nhịp tăng điểm trong phiên để bán chốt lời dần cổ phiếu đã mua trước đó do dư địa tăng của thị trường không còn nhiều, target của nhịp tăng này quanh ngưỡng 955 điểm (MA200).

Tâm lý thị trường tích cực

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Chỉ số VN-Index trong phiên sáng  giảm điểm nhẹ do lực bán tập trung ở nhóm cổ phiếu blue-chips như VIC, VHM, VCB.

Trong phiên chiều, chỉ số tiếp tục giảm nhẹ bởi lực bán lớn tiếp tục tăng ở nhóm cổ phiếu này. Khối ngoại mua ròng và thanh thanh khoản giảm đôi chút so với phiên trước.

Theo quan điểm của BSI, tâm lý thị trường vẫn khá tích cực, phiên ngày 15/02 là phiên điều chỉnh nhẹ do yếu tố chốt lời cho 1 tuần tăng điểm của VN-Index, bên cạnh thông tin về việc ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia của Tống Thống Trump cho việc huy động tiền xây dựng bức tường biên giới phần nào gây nên tâm lý hoang mang cho nhà đầu tư.

Tăng giảm đan xen

CTCK Bảo Việt (BVS): Tuần tới (18/02-22/02), thị trường được dự báo sẽ diễn biến theo hướng tăng điểm nhẹ với các phiên tăng giảm đan xen trong tuần. Áp lực bán chốt lời có thể sẽ tiếp tục gia tăng trong những phiên đầu tuần tới khi nhiều nhóm cổ phiếu đã xuất hiện các dấu hiệu bị chốt lời trong phiên 15/02.

Thị trường vẫn diễn ra với sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu. Nhóm cổ phiếu ngân hàng dự kiến sẽ tiếp tục điều chỉnh đầu tuần và có thể hồi phục tăng về cuối tuần. Trong khi đó, các cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn sẽ luân phiên tăng điểm và tạo ra ảnh hưởng chi phối đến diễn biến các chỉ số.

Dòng tiền được dự báo sẽ tiếp tục luân phiên dịch chuyển vào các nhóm cổ phiếu chưa tăng nhiều hoặc đang điều chỉnh tích lũy để tìm kiếm lợi nhuận… Các nhịp rung lắc, điều chỉnh của thị trường vẫn được xem là cơ hội cho các hoạt động mua trading nâng tỷ trọng cho các vị thế ngắn hạn. Tỷ trọng tổng danh mục giai đoạn này nên được duy trì ở mức tối đa 60-65% cổ phiếu.

Nguyên Ngọc

FILI

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma