Góc nhìn tuần 22-26/07: Dòng tiền vào sau sẽ hấp thụ tốt và giữ vững thị trường?

21/07/2019 15:42

Trong tuần 22-26/07, khi mà các yếu tố quốc tế vẫn hỗ trợ tốt cho tâm lý nhà đầu tư, KBSV kỳ vọng dòng tiền vào sau vẫn sẽ hấp thụ tốt và giữ vững thị trường.

Góc nhìn tuần 22-26/07: Dòng tiền vào sau sẽ hấp thụ tốt và giữ vững thị trường?

Trong tuần 22-26/07, khi mà các yếu tố quốc tế vẫn hỗ trợ tốt cho tâm lý nhà đầu tư, KBSV kỳ vọng dòng tiền vào sau vẫn sẽ hấp thụ tốt và giữ vững thị trường.

Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 45-55% cổ phiếu

CTCK Bảo Việt (BVS): Tuần 22-26/07, thị trường được dự báo sẽ tiếp tục có biến động theo chiều hướng tích cực. Tuy nhiên, đà tăng của thị trường có thể sẽ sớm gặp phải áp lực rung lắc, điều chỉnh khi tiếp cận vùng kháng cự 987-992 điểm. Xu hướng đi lên của thị trường vẫn sẽ được hỗ trợ từ hoạt động mua ròng mạnh mẽ và bền bỉ của khối ngoại.

Về các yếu tố tác động đến diễn biến thị trường trong tuần 22-26/07, thông tin kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp sẽ tiếp tục được công bố. Điều này sẽ tạo ra sự phân hóa mạnh giữa các nhóm ngành dựa trên kết quả lợi nhuận của từng doanh nghiệp cụ thể.

Về diễn biến các nhóm ngành, các cổ phiếu ngân hàng đã hình thành xu hướng tăng ngắn hạn tuy nhiên áp lực chốt lời có thể sẽ xuất hiện và khiến nhóm này điều chỉnh nhẹ trong những phiên đầu tuần 22-26/07.

Nhóm cổ phiếu dầu khí đã bắt đầu giảm về các vùng hỗ trợ mạnh và nhiều khả năng sẽ sớm cho phản ứng tăng trở lại trong tuần 22-26/07, đặc biệt là khi giá dầu thế giới cũng đang có dấu hiệu hồi phục. Bên cạnh đó, nhà đầu tư có thể chú ý đến các nhóm khác như công nghệ thông tin, thủy sản, xây dựng, chứng khoán…

BVS khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 45-55% cổ phiếu trong giai đoạn này. Các nhịp điều chỉnh của thị trường vẫn được xem là cơ hội gia tăng tỷ trọng cổ phiếu cho các vị thế ngắn hạn, tập trung vào các cổ phiếu bluechip, vốn hóa lớn được dự báo có kết quả lợi nhuận tích cực trong quý 2. Với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao có thể xem xét bán trading tại vùng 987-992 điểm.

VN-Index có thể sẽ tiếp tục kiểm tra ngưỡng tâm lý 985

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Trong phiên sáng 19/07, chỉ số VN-Index tăng điểm do lực mua tập trung chủ yếu vào các cổ phiếu bluechip ngành ngân hàng như VCB, EIB, CTG cũng như các mã VIC, VNM.

Nhờ đà bứt phá ấn tượng của các mã VCB, VIC, VNM trong phiên chiều 19/07, chỉ số kết thúc phiên tại ngưỡng 982.34 điểm. Thị trường có phiên hồi phục sau phiên điều chỉnh mạnh ngày 18/07 nhờ tín hiệu tích cực từ thành viên chủ chốt của Fed về khả năng giảm lãi suất trong kỳ họp cuối tháng 7 sắp tới.

Thanh khoản cải thiện mạnh mẽ là tín hiệu cho thấy dòng tiền đã quay trở lại thị trường. BSI cho rằng VN-Index có thể sẽ tiếp tục kiểm tra ngưỡng tâm lý 985 trong tuần 22-26/07.

Dòng tiền vào sau vẫn sẽ hấp thụ tốt và giữ vững thị trường

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Mặc dù tính tới thời điểm hiện tại mới chỉ có số ít doanh nghiệp công bố kết quả kinh doanh (KQKD) quý 2/2019, tuy nhiên thị trường tuần 15-19/07 đã chứng kiến sự phân hóa mạnh giữa các nhóm cổ phiếu dưới sự ảnh hưởng bởi các thông tin hé lộ về hoạt động sản xuất kinh doanh các doanh nghiệp trong nửa đầu năm.

Về tổng thể, với việc KQKD quý 2/2019 của doanh nghiệp được dự báo tăng trưởng không quá tích cực, KBSV không kỳ vọng nhiều vào những nhịp tăng dựa vào sóng KQKD trong một vài tuần tới, dù hiện tượng này vẫn sẽ xuất hiện ở một vài mã riêng lẻ, tiếp tục tạo nên diễn biến phân hóa mạnh trên thị trường.

Trong tuần 22-26/07, khi mà các yếu tố quốc tế vẫn hỗ trợ tốt cho tâm lý nhà đầu tư, KBSV kỳ vọng dòng tiền vào sau vẫn sẽ hấp thụ tốt và giữ vững thị trường.

Minh Nhật

FILI

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma