Google công bố chương trình hỗ trợ startup Việt ra toàn cầu

13/03/2019 10:40

Gói hỗ trợ của Google dành cho các startup Việt hoạt động dưới 5 năm, chưa tới vòng gọi vốn Series B.

Google công bố chương trình hỗ trợ startup Việt ra toàn cầu

Gói hỗ trợ của Google dành cho các startup Việt hoạt động dưới 5 năm, chưa tới vòng gọi vốn Series B.

Gói dịch vụ Cloud giá trị tới 100.000 USD sẽ dành cho các startup Việt Nam có mong muốn vươn ra toàn cầu. Thông tin này được đại diện Google công bố tại sự kiện "Google Cloud for Startups" được tổ chức ngày 9/3 tại TP HCM, quy tụ hàng trăm nhà khởi nghiệp.

Gói hỗ trợ của Google có giá trị từ 3.000 USD tới 100.000 USD mỗi năm, dành cho các startup giai đoạn đầu.

Theo đó, gói hỗ trợ của Google có giá trị từ 3.000 USD tới 100.000 USD mỗi năm, bao gồm Start, Spark và Surge. Các startup có thể đăng ký sử dụng một trong ba gói hỗ trợ trên, tùy theo điều kiện. Cả ba gói đều bao gồm G Suit - bộ các công cụ của Google được xây dựng dựa trên nền tảng điện toán đám mây, tích hợp các ứng dụng web phổ biến như Gmail, Google Drive, Google Hangouts, Google Calendar, và Google Docs... Các công cụ này có vai trò hỗ trợ đắc lực các startup trong quá trình vận hành sản phẩm số.

Ngoài ra, các công ty khởi nghiệp giai đoạn đầu còn có thể tận dụng lợi thế từ các hoạt động cộng đồng, đào tạo, huấn luyện khởi nghiệp, dịch vụ Cloud của Google để xây dựng và mở rộng hoạt động kinh doanh.

Điều kiện tham gia là các công ty khởi nghiệp hoạt động dưới 5 năm, chưa tới vòng kêu gọi vốn Series B. Các startup có thể đăng ký tại website hỗ trợ khởi nghiệp dành cho lập trình viên và startup của Google tại đây.

Việt Nam nằm trong 6 nước tại Đông Nam Á nhận được hỗ trợ về khởi nghiệp của Google. Năm 2018 ghi nhận nhiều khởi sắc của giới startup tại Việt Nam, với số vốn đầu tư cho khởi nghiệp đạt gần 900 triệu USD, gấp ba lần so với năm 2017, theo báo cáo của Topica Founder Institute.

"Google Cloud for Startups" là một hoạt động trong khuôn khổ chương trình hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo tại Việt Nam của Google. Sau 6 tháng trong năm 2018, tổng giá trị các gói Google Cloud đã hỗ trợ cho startup tại Việt Nam đã vượt hơn 1 triệu USD.

Phong Vân

VNExpress

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma