- THAY ĐỔI MẬT KHẨU GIAO DỊCH TRỰC TUYẾN ĐỊNH KỲ
- 25/04/2024: THỊ TRƯỜNG TĂNG MẠNH TRƯỚC KỲ NGHỈ LỄ
- THÔNG BÁO BẢO TRÌ NÂNG CẤP HỆ THỐNG
- 24/04/2024: THỊ TRƯỜNG DÒ ĐÁY TRƯỚC KỲ NGHỈ LỄ
- THÔNG BÁO NGHỈ LỄ NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM 30/4 & QUỐC TẾ LAO ĐỘNG 1/5
- 23/04/2024: THỊ TRƯỜNG TẠO ĐÁY, CỔ PHIẾU CHỨNG KHOÁN THĂNG HOA
Hãng hàng không Garuda của Indonesia muốn hủy đơn đặt hàng 49 máy bay Boeing 737 Max 8
Trong ngày thứ Sáu (22/03), hãng hàng không Garuda Indonesia cho biết hiện hãng này đang yêu cầu hủy đơn đặt mua 49 máy bay mẫu 737 Max 8 của Boeing.
Hãng hàng không Garuda của Indonesia muốn hủy đơn đặt hàng 49 máy bay Boeing 737 Max 8
Trong ngày thứ Sáu (22/03), hãng hàng không Garuda Indonesia cho biết hiện hãng này đang yêu cầu hủy đơn đặt mua 49 máy bay mẫu 737 Max 8 của Boeing.
Hai hãng tin Reuters và AFP đều đưa tin về kế hoạch của công ty này.
Reuters, dẫn tin từ Giám đốc tài chính (CFO) của hãng Garuda, cho biết công ty này có thể sẽ thay đổi đơn đặt mua máy bay dòng 737 Max sang một dòng máy bay khác của Boeing. Hãng hàng không quốc gia của Indonesia này chưa đưa ra lý do nào giải thích cho việc không muốn mua loại máy bay 737 Max nữa.
Trả lời câu hỏi của CNBC, Phát ngôn viên của Garuda, Ikhsan Rosan nói rằng hãng máy bay này đã gửi một lá thư đến công ty Boeing từ ngày 14/03 để yêu cầu hủy đơn đặt mua 49 máy bay dòng 737 Max. Garuda hiện vẫn chưa nhận được phản hồi từ công ty Boeing, nhưng nhà sản xuất máy bay này sẽ đến thăm Jakarta (Indonesia) vào ngày 28/03 tới để “thảo luận sâu hơn”, ông Rosan cho biết.
Hiện tại, hãng Garuda chỉ có một chiếc máy bay loại 737 Max 8 trong hạm đội, theo nguồn tin từ Reuters.
Hãng hàng không Indonesia này là hãng đầu tiên công khai thừa nhận việc hủy đơn đặt mua máy bay của Boeing sau khi hai vụ tai nạn chết người đều có liên quan đến dòng máy bay 737 Max 8 xảy ra chỉ trong vòng 6 tháng. Loại máy bay này cũng đang bị các cơ quan quản lý của nhiều nước trên thế giới cấm bay – bao gồm cả Mỹ, Châu Âu, Trung Quốc và Indonesia.
Một chiếc máy bay 737 Max 8 được vận hành bởi hãng hàng không Lion Air của Indonesia đã đâm xuống vùng biển Java vào tháng 10/2018, khiến 189 người thiệt mạng. Các nhà điều tra nghi ngờ rằng một sự cố trong hệ thống điều khiển chuyến bay là yếu tố góp mặt trong cả hai vụ tai nạn.
Chỉ trong vòng 5 tháng kể từ vụ tai nạn của hãng Lion Air, một chiếc máy bay cùng mẫu 737 Max 8 được vận hành bởi hãng Ethiopian Airlines cũng gặp tai nạn thảm khốc. Không một ai trong số 157 người có mặt trên chuyến bay sống sót qua thảm họa. Bộ trưởng Giao thông vận tải Ethiopia, Dagmawit Moges nói rằng dữ liệu sơ bộ lấy được từ máy ghi dữ liệu của chuyến bay cho thấy có “điểm tương đồng rõ ràng” với vụ tai nạn ở Indonesia.
Hai sự cố xảy ra đã khiến Bộ Giao thông Mỹ (DOT) phải yêu cầu được kiểm tra bản phê duyệt mà Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã cấp cho dòng máy bay 737 Max 8 của Boeing, trong khi đó Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cũng đã tham gia vào quá trình điều tra dấu hiệu phạm pháp trong tiến trình cấp chứng chỉ cho loại máy bay này.
Trân Võ (Theo CNBC)
Fili
CÁC TIN TRƯỚC
-
Sản xuất toàn cầu giảm mạnh trong tháng 4 (05/05/2020 14:46)
-
Bộ trưởng Mỹ cảnh báo: Sẽ có hậu quả nếu Trung Quốc không tuân theo thỏa thuận thương mại (05/05/2020 13:53)
-
Làn sóng các nước đòi Trung Quốc xóa nợ với các dự án Vành đai và Con đường (05/05/2020 13:38)
-
Goldman Sachs, Morgan Stanley thấy tín hiệu kinh tế toàn cầu đã chạm đáy (05/05/2020 10:05)
-
Israel đã cô lập được kháng thể đơn dòng của virus gây Covid-19 (05/05/2020 08:17)
-
Kinh tế Nga gồng mình trong khủng hoảng kép (05/05/2020 07:27)
-
Argentina, quốc gia đầu tiên vỡ nợ và các nước có nguy cơ vỡ nợ vì COVID-19 (04/05/2020 22:25)
-
Mỹ hối thúc công ty chuyển chuỗi cung ứng khỏi Trung Quốc (04/05/2020 17:15)
-
Đại dịch COVID-19 đã gây thiệt hại bao nhiêu cho bóng đá châu Âu? (04/05/2020 16:45)
-
'85 tỷ USD không thể cứu được các hãng hàng không toàn cầu' (04/05/2020 16:25)