JPMorgan: Chứng khoán Hàn Quốc và Ấn Độ có thể gây bất ngờ trong năm 2020

28/11/2019 11:03

Ngân hàng JPMorgan vừa đưa ra triển vọng lạc quan đối với chứng khoán châu Á, trong đó Hàn Quốc và Ấn Độ có thể đạt thành quả cực kỳ tốt trong năm 2020.

JPMorgan: Chứng khoán Hàn Quốc và Ấn Độ có thể gây bất ngờ trong năm 2020

Ngân hàng JPMorgan vừa đưa ra triển vọng lạc quan đối với chứng khoán châu Á, trong đó Hàn Quốc và Ấn Độ có thể đạt thành quả cực kỳ tốt trong năm 2020.

“Chúng tôi đang xem xét mức mục tiêu chỉ số MSCI châu Á (ngoại trừ Nhật Bản) ở mức 750 điểm vào cuối nửa đầu năm 2020. Tuy nhiên, cuối năm 2020, chúng tôi dự báo chỉ số này chỉ đạt 700 điểm”, James Sullivan, Trưởng bộ phận nghiên cứu cổ phiếu châu Á (ngoại trừ Nhật Bản) của JPMorgan, cho hay trong ngày thứ Hai (25/11).

Dù vậy, JPMorgan cho biết mức mục tiêu cuối năm 2020 này của chỉ số MSCI châu Á (ngoại trừ Nhật Bản) - vốn theo dõi các cổ phiếu vốn hóa vừa và lớn trên khắp thị trường châu Á, bao gồm cả Trung Quốc, Hàn Quốc và Ấn Độ - vẫn cao hơn mức hiện tại khoảng 8%.

JPMorgan bày tỏ sự lạc quan về cổ phiếu châu Á, đồng thời lý giải rằng “giữa bối cảnh chính sách nới lỏng quyết liệt trong năm nay, cú sốc tâm lý liên quan tới bất ổn thương mại đã chạm tới đáy và tình trạng mất cân bằng vĩ mô giới hạn, tăng trưởng có thể tạo đáy trong quý 4/2019 và cải thiện trong năm 2020”.

Thế nhưng, Sullivan nói với CNBC rằng môi trường có thể “trở nên khó khăn hơn rất nhiều” trong nửa sau của năm 2020.

“Bạn sẽ bắt đầu chuyển sự chú ý sang mùa bầu cử ở Mỹ, sẽ không hề có nhiều sự thúc đẩy chính sách trong giai đoạn cuối năm 2020”, ông cho biết, ý muốn đề cập đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11/2020.

Thế nhưng, chứng khoán ở châu Á có thể hưởng lợi khi nhu cầu công nghệ toàn cầu phục hồi và các công ty bắt đầu đầu tư trở lại. Nhất là chứng khoán Hàn Quốc và Ấn Độ có thể hưởng lợi từ những xu hướng này và gây bất ngờ cho nhà đầu tư, Sullivan cho hay.

Hai xu hướng ở chứng khoán Hàn Quốc

JPMorgan cho biết nhà đầu tư đang thoát khỏi trái phiếu và chuyển sang cổ phiếu, đồng thời rời khỏi cổ phiếu tăng trưởng sang cổ phiếu giá trị. Và Sullivan cho biết Hàn Quốc “có vị thế rất tốt” để hưởng lợi từ hai xu hướng thay đổi đó. Khu vực này đang có thành quả kém hơn thị trường chung và đang là một trong những thị trường có giá trị cao nhất trên toàn cầu, ông nói thêm.

“Đây là một trong những thị trường mà chúng tôi đầu tư mạnh vào cuối năm và đầu năm tới”, Sullivan cho biết.

Ông cũng cho hay chứng khoán công nghệ Hàn Quốc có thể có thành tích tốt khi nhu cầu công nghệ gia tăng. “Các cái tên như Samsung - vốn từng có thành quả mạnh trong quá khứ - đều nằm trong danh sách lựa chọn hàng đầu của chúng tôi trong 6 tháng đầu năm 2020”, Sullivan cho biết.

Bên cạnh Samsung, JPMorgan cũng khuyến nghị tăng đầu tư vào công ty Internet Kakao của Hàn Quốc.

Ấn Độ có cú huých từ chính sách nội địa

Đối với Ấn Độ, chính sách nội địa có thể thúc đẩy thị trường chứng khoán đi lên.

“Chúng tôi nhận thấy sự thúc đẩy của các gói kích thích tài khóa. Chúng tôi bắt đầu nhận thấy sự điều chỉnh giảm dự báo lợi nhuận trong 1 năm rưỡi qua đã đến hồi chấm dứt”, ông lý giải.

Trong tháng 9/2019, Chính phủ Ấn Độ giảm thuế đối với các công ty và nhà sản xuất trong một nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Hiện nay, các công ty Ấn Độ chỉ cần phải trả thuế 22% trên lãi ròng của họ, giảm từ mức 30%. Trong báo cáo, JPMorgan cho biết đợt giảm thuế doanh nghiệp có thể chuyển thành “cú huých tài khóa có giá trị khoảng 20 tỉ USD (tương đương 0.7% GDP).

JPMorgan đánh giá tăng đầu tư vào nhà sản xuất xi măng Ultratech Cement và ngân hàng ICICI Bank. JPMorgan cho biết Ultratech có thể chứng kiến tăng trưởng lợi nhuận mạnh, trong khi mức định giá của ICICI Bank khá hấp dẫn so với các ngân hàng tư nhân khác.

Vương Đông (Theo CNBC)

FILI

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma