Khởi tố vụ làm giả tài liệu tại Công ty CP Cà Phê Hòa Tan Trung Nguyên

28/04/2020 20:41

CQĐT Công an tỉnh Bình Dương đã quyết định khởi tố vụ án hình sự 'Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức' tại Công ty CP Cà Phê Hòa Tan Trung Nguyên.

Khởi tố vụ làm giả tài liệu tại Công ty CP Cà Phê Hòa Tan Trung Nguyên

CQĐT Công an tỉnh Bình Dương đã quyết định khởi tố vụ án hình sự 'Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức' tại Công ty CP Cà Phê Hòa Tan Trung Nguyên.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo, người đã có đơn thư tố giác tội phạm. Ảnh: Ngọc Dương

Ngày 28.4, một nguồn tin cho biết, Công an tỉnh Bình Dương vừa có thông báo về kết quả giải quyết đơn thư tố giác tội phạm của bà Lê Hoàng Diệp Thảo (47 tuổi, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV TNI) và đã có quyết định khởi tố vụ án hình sự “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức” tại Công ty CP Cà Phê Hòa Tan Trung Nguyên (cụm công nghiệp Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An, Bình Dương).

Tối 28.4, một nguồn tin từ Viện KSND cùng cấp cho biết, quyết định này đã được phê chuẩn.

Theo CQĐT, trước đó, bà Lê Hoàng Diệp Thảo có đơn thư tố giác ông Nguyễn Duy Phước, Trưởng phòng Pháp lý Công ty CP tập đoàn Trung Nguyên, có hành vi làm giả các tài liệu như: Biên bản họp và quyết định của đại hội đồng cổ đông, không ghi ngày mà chỉ ghi tháng 12.2011 của Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên để cung cấp cho TAND TP.HCM nhằm chứng minh cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ là người đại diện toàn bộ vốn góp của Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên tại Công ty CP Cà Phê Hòa Tan Trung Nguyên.

Ngoài ra, bà Thảo cũng tố giác biên bản họp Đại hội đồng cổ đông ngày 26.12.2011 và quyết định của Đại hội đồng cổ đông ngày 3.1.2012 của Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên nộp cho Sở KH-ĐT Bình Dương để làm thủ tục đăng ký thay đổi doanh nghiệp lần thứ 8 đối với Công ty CP Cà Phê Hòa Tan Trung Nguyên cũng có dấu hiệu làm giả. Mục đích của việc làm giả giấy tờ tài liệu nhằm tước đoạt quyền sở hữu và quản lý của bà Thảo tại Công ty CP Cà Phê Hòa Tan Trung Nguyên, gây thiệt hại cho công ty này trên 4.000 tỉ đồng.

Qua kiểm tra, xác minh đơn thư tố giác, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương xác định vụ việc có dấu hiệu tội phạm nên ngày 22.4, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức” để điều tra làm rõ.

Đỗ Trường

Thanh niên

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma