Lào: Luật Chứng khoán sẽ được sửa đổi để thu hút đầu tư

21/12/2019 17:00

Lào dự kiến sẽ sửa đổi Luật Chứng khoán để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp tư nhân và Nhà nước huy động vốn từ thị trường chứng khoán, Laotian Times đưa tin.

Lào: Luật Chứng khoán sẽ được sửa đổi để thu hút đầu tư

Lào dự kiến sẽ sửa đổi Luật Chứng khoán để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp tư nhân và Nhà nước huy động vốn từ thị trường chứng khoán, Laotian Times đưa tin.

Trụ sở Sở Giao dịch Chứng khoán Lào (LSX).

Tuy không phải toàn bộ những đề xuất sửa đổi sẽ được thực hiện nhưng đề xuất sửa đổi chính là chủ đề để Quốc hội xem xét và thông qua.

Trang Vientiane Times trích lời Thống đốc Ngân hàng Trung ương Lào, ông Sonexay Sithphaxay, cho biết Luật sửa đổi sẽ khuyến khích nhiều cá nhân và doanh nghiệp đầu tư vào chứng khoán và gia tăng niềm tin của cộng đồng doanh nghiệp đối với việc đầu tư vào thị trường chứng khoán.

Thống đốc Sonexay Sithphaxay nói thêm Luật Chứng khoán sửa đổi sẽ thúc đẩy sự hợp tác giữa các nhà quản lý thị trường chứng khoán trong nước, trong khu vực và trên thế giới, góp phần đáng kể vào xu hướng phát triển của thị trường chứng khoán và thị trường trái phiếu của Lào.

Khi thị trường chứng khoán Lào mới khai trương vào năm 2010, Chính phủ đã ban hành Nghị định về Chứng khoán và sau đó, Nghị định này được nâng cấp thành Luật Chứng khoán vào năm 2012.

Sau gần 10 năm hoạt động, thị trường chứng khoán Lào đã huy động được 19,197 tỷ LAK (tương đương 2,171,000 USD), khoảng 12% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP), và hiện có 11 doanh nghiệp niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Lào (LSX).

Thông qua việc niêm yết cổ phiếu trên LSX, các công ty trong nước có thể phát triển danh tiếng và cho công chúng thấy công ty của họ có đủ năng lực về tài chính và sẵn sàng cho quá trình phát triển và mở rộng.

Việc niêm yết còn truyền tải thông điệp rằng những công ty này đang chủ động tiến đến bước tiếp theo về tầm nhìn kinh doanh của họ. Bên cạnh đó, do các nguyên tắc về minh bạch trong kinh doanh là tối quan trọng và được LSX thực hiện nghiêm ngặt nên cũng giúp Chính phủ Lào thuận tiện hơn trong hoạt động thu thuế từ các doanh nghiệp lớn.

Về kế hoạch phát triển thị trường, LSX đang nhắm đến gia tăng thêm nhận thức của công chúng về lợi ích của việc đầu tư cổ phiếu và giá trị của một sàn chứng khoán mạnh mẽ và ổn định đối với đà tăng trưởng kinh tế quốc gia. Thông qua việc tạo ra môi trường đầu tư thực sự hấp dẫn và tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc quản trị doanh nghiệp mạnh mẽ, LSX hy vọng có thể đảm bảo các doanh nghiệp niêm yết chi trả cổ tức đúng hạn và thu hút thêm nhiều công ty đăng ký tham gia. LSX cũng dự kiến phát triển các sản phẩm tài chính mới như các quỹ tích lũy và quỹ tương hỗ và khuyến khích nhiều công ty quản lý tài sản tham gia.

Đỗ Thảo (Theo Laotian Times)

FILI

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma