Mất trộm 150 giò phong lan tiền tỉ, chủ vườn ngất xỉu nhập viện

13/02/2020 21:05

Bị kẻ gian cắt ổ khóa đột nhập lấy trộm 150 giò phong lan trị giá tiền tỉ, anh Nguyễn Bảo Lâm (29 tuổi), chủ vườn lan bị sốc nặng phải nhập viện cấp cứu.

Mất trộm 150 giò phong lan tiền tỉ, chủ vườn ngất xỉu nhập viện

Bị kẻ gian cắt ổ khóa đột nhập lấy trộm 150 giò phong lan trị giá tiền tỉ, anh Nguyễn Bảo Lâm (29 tuổi), chủ vườn lan bị sốc nặng phải nhập viện cấp cứu.

Mất trộm 150 giò phong lan tiền tỉ, chủ vườn ngất xỉu nhập viện
Vườn phong lan đột biến gen bị trộm lấy sạch. Ảnh: Lâm Viên

Vườn lan tiền tỉ bị mất trộm, chủ sốc nặng

Chiều 13.2, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) xác nhận trên địa bàn xã Phú Hội xảy ra vụ kẻ gian cắt ổ khóa đột nhập lấy trộm 150 giò phong lan trị giá tiền tỉ của anh Nguyễn Bảo Lâm (29 tuổi). Khi nghe tin vườn phong lan đột biến gen bị mất trộm, anh Lâm bị sốc nặng, người nhà phải đưa anh vào bệnh viện cấp cứu.

Anh Nguyễn Bảo Lâm được chuyển vào bệnh viện cấp cứu. Ảnh: Gia đình cung cấp

Ông Lê Thái, Trưởng công an huyện Đức Trọng, cho biết sau khi nhận được đơn tình báo của anh Lâm, đơn vị đã phối hợp với Viện KSND huyện Đức Trọng đến khám nghiệm hiện trường vụ việc, điều tra, truy tìm thủ phạm lấy trộm phong lan của anh Lâm.

Theo trình báo của anh Nguyễn Bảo Lâm, ngày 9.2, anh đi Đồng Nai để giao dịch phong lan, có nhờ anh trai ở nhà trông vườn phong lan. Tuy nhiên,  khoảng từ 18 giờ đến 20 giờ cùng ngày, lợi dụng lúc không có ai ở nhà,  kẻ gian đã đột nhập và lấy toàn bộ các giò phong  trong vườn.

Ổ khóa vườn phong lan bị kẻ gian cắt, phá. Ảnh: Lâm Viên

Khoanh vùng, điều tra truy bắt kẻ trộm

Cũng như các vườn phong lan khác, khu vườn phong lan đột biến gen của anh Lâm được rào và gia cố bằng sắt kiên cố, xung quanh và cả bên trên. Thế nhưng, kẻ gian đã phá khóa, đột nhập vào trong vườn trồng lan lấy đi khoảng 150 giò lan. Theo anh Lâm, giá trị của 150 giò phong lan này hơn 4 tỉ đồng.

Dù được rào chắn nhiều lớp nhưng trộm cắt khóa đột nhập vào vườn lấy hết lan. Ảnh: Lâm Viên

Tại hiện trường, số phong lan bị mất trộm đều được nhổ lên, để lại chậu, duy nhất chỉ có chậu phong lan giá trị khoảng 1 tỉ đồng bị đập và lấy đi thân cây. Đây là một trong những giò phong lan đột biến gen tiền tỉ quý giá nhất trong vườn anh Lâm.

Anh Lâm cho biết anh đã có 7 năm chơi phong lan, trong 2 năm gần đây anh sưu tầm lan đột biến gen để nhân giống. Đêm 9.2, trên đường từ Đồng Nai về Đức Trọng, nghe tin vườn phong lan bị trộm lấy sạch, anh Lâm bị sốc nặng được người thân đưa vào một bệnh viện cấp cứu, sau đó mới tiếp tục về Đức Trọng ngay trong đêm.

Giò phong lan giá trị nhất vườn bị kẻ gian đập chậu để lấy. Ảnh: Lâm Viên

Công an huyện Đức Trọng đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, khoanh vùng truy tìm thủ phạm của vụ trộm phong lan này. Theo ông Lê Thái giá trị của số phong lan bị mất trộm chưa thể xác định chính xác.

Lâm Viên

Thanh niên

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma