Mua sắm hàng Tết vào cao điểm

24/01/2019 11:07

Đến ngày 23-1 (18 tháng chạp), sức mua tại TP HCM đã tăng khá so với đầu tháng 1-2019

Mua sắm hàng Tết vào cao điểm

Đến ngày 23-1 (18 tháng chạp), sức mua tại TP HCM đã tăng khá so với đầu tháng 1-2019

Từ cuối tuần rồi, một số siêu thị, trung tâm thương mại tại TP HCM đã nhộn nhịp không khí Tết. Ghi nhận tại LOTTE Mart quận 7, Co.opmart Tuy Lý Vương (quận 8), Big C Tô Hiến Thành (quận 10), Aeon Tân Phú (quận Tân Phú) trong sáng thứ bảy (19-1), các xe đẩy chất đầy hàng chờ giao cho khách xếp đầy ở khu vực quầy dịch vụ khách hàng. Bên trong khu mua sắm tự chọn là những hàng dài khách chờ tới lượt tính tiền. Giỏ hàng nào cũng đầy ắp.

Các mặt hàng bánh kẹo, mứt Tết đang tiêu thụ mạnh

Khẳng định doanh thu đã tăng gấp rưỡi so với 6 tuần trước và gấp đôi ngày thường, ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng Giám đốc thường trực Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM - Saigon Co.op, cho biết năm nay Saigon Co.op đưa hàng Tết ra thị trường rất sớm, từ 8 tuần trước Tết nên sức mua trải đều từ giữa tháng 12-2018 đến nay và đã tăng cao từ cuối tuần rồi. "Ngoài những mặt hàng truyền thống Tết như bánh mứt, thực phẩm, nước uống, giỏ quà… đang tiêu thụ mạnh, những mặt hàng đặc sản các địa phương cũng được khách hàng TP HCM quan tâm. Trong đó, cam canh, bưởi Diễn, gà đồi Yên Thế, sâm dây Ngọc Linh… đang bán rất chạy. Mâm cỗ cúng gia tiên ngày 30 Tết mới được triển khai năm đầu tiên đã nhận được số lượng đơn hàng cao hơn dự kiến" - ông Đức nói.

Đại diện Big C thông tin sức mua bánh kẹo Tết tại Big C đã tăng trên 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Tết này, Big C đồng thời áp dụng 4 chính sách gồm "Giá luôn luôn thấp", khóa giá (không tăng giá bán Tết), khuyến mãi giảm giá sâu từ 20% - 49% và tặng phiếu giảm giá nên tiêu thụ rất mạnh. Những ngày gần đây, lượng khách đông vào tất cả thời điểm trong ngày.

Do nhu cầu mua sắm gia tăng, các siêu thị đã mở rộng khu vực thu ngân, bố trí thêm nhân viên thời vụ, giữ xe, giao hàng… Một số siêu thị ứng dụng công nghệ vào việc soạn đơn hàng, kiểm soát giao hàng nên đẩy nhanh tiến độ giao hàng cho khách.

Sức mua tại các chợ cũng bắt đầu tăng dù chưa đạt như kỳ vọng của tiểu thương. Một số hội chợ Xuân cũng được các quận huyện tổ chức, bày bán thực phẩm, quần áo, hóa mỹ phẩm, hàng tiêu dùng… Tuy nhiên, theo phản ánh của một số doanh nghiệp có gian hàng ở Hội chợ Xuân quận Tân Bình, những hội chợ gần đây không còn sức hút lớn như những năm trước. Người dân vẫn đi hội chợ nhưng chủ yếu vui chơi, ăn uống, xem biểu diễn nghệ thuật (buổi tối) và đợi đến ngày cuối, một số gian hàng "đại giảm giá" mới mua sắm. 

Phương An

NGƯỜI LAO ĐỘNG

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma