Mua vé xe tết thế nào để tránh vé 'chợ đen'?

16/12/2019 13:54

Công ty TNHH một thành viên Bến xe Miền Đông vừa thông báo hướng dẫn và khuyến cáo hành khách chú ý những thông tin cần thiết tránh trường hợp bị lừa gạt, mua vé chợ đen.

Mua vé xe tết thế nào để tránh vé 'chợ đen'?

Công ty TNHH một thành viên Bến xe Miền Đông vừa thông báo hướng dẫn và khuyến cáo hành khách chú ý những thông tin cần thiết tránh trường hợp bị lừa gạt, mua vé chợ đen.

Mua vé xe tết thế nào để tránh vé 'chợ đen'?
Hành khách mua vé tại Bến xe Miền Đông. Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Dịp cao điểm Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán là cơ hội cho các "cò" vé lộng hành, hành khách nguy cơ mua phải vé chợ đen với giá bị đẩy lên rất nhiều.

Do đó, nhằm đảm bảo quyền lợi cho hành khách khi mua vé dịp Tết Dương lịch năm 2020 và Tết Nguyên đán Canh Tý, Công ty TNHH một thành viên Bến xe Miền Đông hướng dẫn và khuyến cáo hành khách cần chú ý những thông tin cần thiết tránh trường hợp bị lừa gạt, mua vé chợ đen.

Cụ thể, hành khách có nhu cầu có thể đến trực tiếp các quầy vé tại bến xe (quận Bình Thạnh) để mua vé. Trong trường hợp mua vé tại các điểm bán vé bên ngoài Bến xe Miền Đông, hành khách cần tham khảo đơn vị vận tải đăng ký hoạt động tại bến, giá vé và các thông tin chuyến đi trên website chính thức của Bến xe Miền Đông.

Khi mua vé kể cả mua vé tại các quầy vé trong Bến xe Miền Đông, lãnh đạo công ty khuyến cáo hành khách cần kiểm tra các thông tin đầy đủ trên vé và chỉ thanh toán tiền theo đúng giá tiền được ghi trên vé (không phải thanh toán thêm khoản tiền nào ngoài giá tiền đã ghi trên vé). Từ chối thanh toán hoặc yêu cầu đổi trả vé đối với các trường hợp vé bị tẩy xóa, chỉnh sửa thông tin.

Ngoài ra, hành khách có thể mua vé trực tuyến trên trang mạng điện tử http://www.easybook.com/ (do Bến xe Miền Đông phối hợp với Công ty TNHH Easybook.com Việt Nam xây dựng để bán vé phục vụ hành khách). Thời gian bán vé trước từ ngày 25.12 đến hết ngày 20.1.2020 cho khách đi từ ngày 24 - 28.12 âm lịch (tức từ 18 - 22.1.2020).

Khi có vấn đề cần hỗ trợ, hành khách có thể liên hệ đường dây nóng của Bến xe Miền Đông (1900571292) hoặc Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia và của các tỉnh, Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Sở GTVT các tỉnh, thành phố để được hỗ trợ.

Bến xe miền Đông cho biết dự kiến dịp Tết Canh Tý 2020, lượng hành khách qua bến xe tăng khoảng 2% so với Tết Kỷ Hợi 2019, tập trung chủ yếu từ ngày 22 đến hết ngày 29 tháng chạp (từ 16 - 23.1.2020). Trong đó, ngày cao điểm nhất là ngày 28 tháng chạp với khoảng 65.000 khách, tăng gần gấp ba so với ngày thường.

Để phục vụ người dân về quê ăn tết, Bến xe Miền Đông sẽ tổ chức bán vé từ ngày 25.12 - 20.1.2020 qua hình thức mua vé tại quầy hoặc trực tuyến. Thời gian bán vé từ 5 - 19 giờ hằng ngày. Cũng như mọi năm, giá vé sẽ áp dụng mức tăng 20% - 60% theo từng chặng và thời điểm cụ thể. Ngoài ra, bến xe sẽ bố trí từ 1 - 2 phương tiện xuất bến trong đêm giao thừa để phục vụ những hành khách cuối cùng của năm, không để hành khách nào không có vé về quê ăn tết.

Trong khi đó, đại diện Bến xe Miền Tây dự báo hành khách tập trung đi lại vào các ngày cao điểm cuối năm, từ ngày 27 tháng chạp. Bến xe Miền Tây sẽ tổ chức bán vé trước từ ngày 4 - 19.1.2020 cho hành khách đi lẻ và tập thể tại phòng bán vé. Về giá vé, Bến xe Miền Tây sẽ tăng giá vé 40% so với ngày thường, riêng đối với tuyến có cự lý trên 400 km tăng 60%.

Hà Mai

Thanh niên

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma