MWG lên tiếng về 2 trường hợp dương tính Covid-19 từng ghé Điện Máy Xanh tại Đà Nẵng

11/03/2020 11:27

Phía MWG quyết định tạm thời đóng cửa siêu thị Siêu thị ĐMX số 7 Nguyễn Văn Linh Đà Nẵng (bên cạnh khách sạn Vanda) từ ngày 11/03/2020 và đã cho toàn thể nhân viên tại siêu thị này (dù không tiếp xúc gần với hai khách nước ngoài nhiễm bệnh) cách ly tại nhà từ ngày 09/03/2020.

MWG lên tiếng về 2 trường hợp dương tính Covid-19 từng ghé Điện Máy Xanh tại Đà Nẵng

Phía MWG quyết định tạm thời đóng cửa siêu thị Siêu thị ĐMX số 7 Nguyễn Văn Linh Đà Nẵng (bên cạnh khách sạn Vanda) từ ngày 11/03/2020 và đã cho toàn thể nhân viên tại siêu thị này (dù không tiếp xúc gần với hai khách nước ngoài nhiễm bệnh) cách ly tại nhà từ ngày 09/03/2020.

Siêu thị Điện Máy Xanh số 7, đường Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. Ảnh: ĐMX

Vào chiều ngày 08/03/2020, Sở Y tế TP Đà Nẵng xác nhận hai nam du khách người Anh lưu trú tại khách sạn Vanda (Đà Nẵng) dương tính với Covid-19, hai người này sau đó được đưa đến bệnh viện điều trị. Đây là hai du khách đi trên chuyến bay VN0054 từ London (Anh) đến Hà Nội lúc 4h30 ngày 02/03.

Theo chia sẻ của CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HOSE: MWG), ngay sau khi biết thông tin công bố chính thức từ Sở Y tế TP Đà Nẵng về việc hai khách nước ngoài nhiễm Covid 19 lưu trú tại khách sạn Vanda nằm cạnh siêu thị Điện Máy Xanh (ĐMX) số 7, đường Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu, siêu thị này đã chủ động rà soát camera tất cả các trường hợp khách nước ngoài đến siêu thị và nhận thấy có hai nam du khách người nước ngoài từng ghé hỏi mua sim lúc 18h49 ngày 04/03/2020. Hai người này sau đó không mua sản phẩm nên không có giao dịch và hệ thống không ghi nhận thông tin liên lạc. Trong quá trình giao tiếp, có 3 nhân viên Điện Máy Xanh tiếp xúc gần trong vòng 2 mét với những người nước ngoài kể trên.

Theo khuyến cáo của Bộ Y Tế, Siêu thị ĐMX số 7 Nguyễn Văn Linh Đà Nẵng đã gọi ngay đến đường dây nóng của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố Đà Nẵng để báo cáo tình hình và cung cấp hình ảnh camera để cơ quan chức năng có thẩm quyền xác minh hai nam du khách ghé siêu thị có phải là các bệnh nhân đã được xác định dương tính hay không. Ngoài ra, Công ty cũng đã chủ động thuê đơn vị chuyên nghiệp thực hiện phun khử khuẩn tại siêu thị.

Đến ngày 09/03/2020, sau khi nhận được xác minh chính thức của cơ quan chức năng về việc hai trường hợp bệnh nhân dương tính nói trên chính là hai khách nước ngoài đã ghé qua Siêu thị ĐMX số 7 Nguyễn Văn Linh Đà Nẵng, siêu thị này đã thực hiện theo hướng dẫn cách ly của cơ quan y tế. Các trường hợp tiếp xúc gần (F1) được các y bác sĩ Bệnh Viện Phổi TP Đà Nẵng khám và yêu cầu thực hiện cách ly phòng dịch.

Các trường hợp có liên quan khác cũng đã được cách ly, theo dõi và giám sát y tế theo hướng dẫn của cơ quan chức năng. Cơ quan chống dịch đã tiến hành phun khử khuẩn lần hai tại siêu thị ngày 09/03/2020.

Vị trí siêu thị ĐMX số 7 Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. Ảnh: ĐMX

Theo MWG, ngay khi nhận biết những trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân dương tính với Covid-19, Công ty đã nhanh chóng thông báo với các cơ quan chức năng và tuân thủ nghiêm ngặt mọi hướng dẫn nhằm bảo vệ sức khỏe của nhân viên và cộng đồng.

Ngoài ra, phía MWG quyết định tạm thời đóng cửa siêu thị Siêu thị ĐMX số 7 Nguyễn Văn Linh Đà Nẵng (bên cạnh khách sạn Vanda) từ ngày 11/03/2020 và đã cho toàn thể nhân viên tại siêu thị này (dù không tiếp xúc gần với hai khách nước ngoài nhiễm bệnh) cách ly tại nhà từ ngày 09/03/2020 theo hướng dẫn của cơ quan chức năng.

Trên thị trường chứng khoán, MWG là một trong những cổ phiếu bị ảnh hưởng nặng trong mùa dịch Covid-19. Theo đó, thị giá MWG đã giảm gần 26% kể từ khi thị trường mở cửa lại từ sau kỳ nghỉ Tết. Nếu chỉ tính trong tuần bắt đầu từ ngày 09/03/2020, cổ phiếu này đã giảm gần 14%.

Thừa Vân

FILI

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma