- MỪNG XUÂN GIÁP THÌN - TẾT TRỌN AN LÀNH
- Nhận định thị trường 01/04/2024: VNINDEX CHƯA VƯỢT KHỎI VÙNG ĐỈNH CŨ, CHỜ CƠ HỘI KHI THỊ TRƯỜNG ĐIỀU CHỈNH
- 29/3/2024: VNINDEX TIẾN SÁT 1300 ĐIỂM, KHỐI NGOẠI VẪN BÁN RÒNG
- 28/3/2024: VNINDEX LƯỠNG LỰ VÙNG ĐỈNH, CHỜ ĐỢI TÍN HIỆU MUA
- 27/3/2024: CỔ PHIẾU NGÂN HÀNG TĂNG TRỞ LẠI, VNINDEX PHỤC HỒI
- 26/3/2024: GIẢM MẠNH VÀO BUỔI CHIỀU, KHỚP LỆNH TĂNG CAO DƯỚI ÁP LỰC BÁN
Năm 2018, hàng hóa thông qua cảng biển Việt Nam tăng mạnh
Năm 2018, sản lượng hàng hóa thông qua hệ thống cảng biển Việt Nam ước đạt 524,7 triệu tấn, tăng 19%, theo Cục Hàng hải Việt Nam.
Năm 2018, hàng hóa thông qua cảng biển Việt Nam tăng mạnh
Năm 2018, sản lượng hàng hóa thông qua hệ thống cảng biển Việt Nam ước đạt 524,7 triệu tấn, tăng 19%, theo Cục Hàng hải Việt Nam.
Hàng hóa thông qua hệ thống cảng biển Việt Nam tăng 19% trong năm qua.
Ng.Ng
|
Trong đó, không bao gồm sản lượng hàng hóa quá cảnh không bốc dỡ, riêng khối lượng hàng container thông qua cảng biển năm qua ước đạt 17,8 triệu TEU (1 TEU tương đương container 20 feet, chiếm thể tích khoảng 39 m3), tăng 24% so với năm 2017.
Ngoài ra, lượng hành khách qua cảng tăng gần 29% so với năm trước, đạt 5,8 triệu hành khách.
Tổng sản lượng hàng hóa thông qua cảng biển của các phương tiện thủy nội địa năm qua ước đạt 171,6 triệu tấn, tăng hơn 30% và số lượt phương tiện ra vào cảng đạt 30.200 lượt, tăng gần 40% so với năm trước. Hiện tổng số bến cảng là 272 bến cảng, tổng công suất trên 550 triệu tấn/năm.
Đã có 524,7 triệu tấn hàng hóa qua cảng biển Việt Nam trong năm qua.
D.Đ.M
|
Thống kê cũng cho thấy, Việt Nam tính đến hết năm 2018 có gần 1.600 tàu biển với tổng trọng tải lên đến 7,8 triệu DWT (đơn vị đo năng lực vận tải an toàn tính bằng tấn - 7,8 triệu tấn), đứng thứ 4 trong khu vực ASEAN và thứ 30 trên thế giới. Đặc biệt, đội tàu container đã tăng hơn gấp đôi trong 5 năm qua, từ 19 tàu vào năm 2013 lên 41 tàu trong năm 2018.
Tuy nhiên, với 1.300 doanh nghiệp tham gia cung cấp các loại hình dịch vụ hàng hải tại Việt Nam, doanh nghiệp trong nước mới chỉ đáp ứng được ¼ nhu cầu thị trường và chỉ dừng lại ở việc cung cấp dịch vụ cho một số công đoạn ban đầu như đóng gói, cho thuê kho bãi, làm dịch vụ hải quan… trong chuỗi logistics.
Lam Nghi
CÁC TIN TRƯỚC
-
Xuất khẩu thủy sản 4 tháng đầu năm giảm 10% do dịch COVID-19 (05/05/2020 14:45)
-
Bốn kịch bản tăng trưởng kinh tế cho TP HCM (05/05/2020 14:02)
-
Robot có lấy đi việc làm của hàng vạn người lao động Việt Nam? (05/05/2020 13:50)
-
Mô hình chính quyền đô thị Đà Nẵng - Kỳ 1: Phù hợp với đô thị nhỏ gọn (05/05/2020 13:41)
-
Quảng Ninh tiếp tục dẫn đầu năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (05/05/2020 11:31)
-
TP.HCM: Khẩn trương vực dậy, phát triển kinh tế (05/05/2020 11:21)
-
Luôn được 'đảm bảo' lãi 300 đồng/lít, xăng dầu lại kêu lỗ nặng (05/05/2020 09:55)
-
Việt Nam tìm cách phát triển nhanh vaccine Covid-19 (04/05/2020 17:54)
-
Hàng Trung Quốc gắn mác Việt Nam để xuất khẩu sang Mỹ (04/05/2020 09:36)
-
Nhà máy ethanol Bình Phước không hoạt động vẫn lỗ nghìn tỷ (04/05/2020 08:48)