Năm 2018 PVD dự kiến sẽ hòa vốn nếu thu được 80% tổng nợ quá hạn từ PVEP

29/12/2018 09:51

Tổng CTCP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (HOSE: PVD) vừa công bố thông tin về việc giao nhiệm vụ tạm thời phụ trách HĐQT PVD thay cho Chủ tịch Đỗ Văn Khạnh vừa bị bắt. Đồng thời Công ty cũng tiết lộ tình hình hoạt động kinh doanh thời gian qua.

Năm 2018 PVD dự kiến sẽ hòa vốn nếu thu được 80% tổng nợ quá hạn từ PVEP

Tổng CTCP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (HOSE: PVD) vừa công bố thông tin về việc giao nhiệm vụ tạm thời phụ trách HĐQT PVD thay cho Chủ tịch Đỗ Văn Khạnh vừa bị bắt. Đồng thời Công ty cũng tiết lộ tình hình hoạt động kinh doanh thời gian qua.

* PVD nói gì về việc ông Đỗ Văn Khạnh bị khởi tố?

* PVD làm ăn ra sao dưới thời ông Đỗ Văn Khạnh lãnh đạo?

* Bắt nguyên tổng giám đốc Tổng công ty Thăm dò, khai thác dầu khí

Theo đó, ông Đỗ Văn Khạnh thôi đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT PVD theo nguyện vọng cá nhân kể từ ngày 31/12/2018. Thay vào đó, ông Đỗ Đức Chiến - Phó Chủ tịch sẽ tạm thời phụ trách HĐQT PVD và thực hiện nhiệm vụ của Chủ tịch HĐQT cho tới khi Chủ tịch được bầu theo quy định.

Trước đó, ông Khạnh bị bắt để điều tra về tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản. Việc khởi tố, bắt tạm giam nguyên Tổng giám đốc Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) là diễn biến mới nhất trong quá trình cơ quan công an điều tra mở rộng giai đoạn 2 đại án Ngân hàng Đại Dương (OceanBank). Cụ thể, ông Khạnh bị bắt để điều tra vì liên quan đến số tiền 4 tỷ đồng mà PVEP nhận chi lãi ngoài từ OceanBank.

Giá cho thuê giàn vẫn thấp dưới mức chi phí, PVD phải chịu lỗ để duy trì hoạt động

PVD cũng vừa tổng kết năm 2018 và đưa ra kế hoạch năm 2019. Theo ông Phạm Tiến Dũng - Tổng giám đốc PVD, 2018 là năm nhiều khó khăn đối với PVD trong việc duy trì hoạt động. Trong bối cảnh cạnh tranh của thị trường cung cấp giàn khoan cũng như các dịch vụ liên quan ngày càng gay gắt, PVD đang cố gắng duy trì việc làm cho các giàn bằng việc tìm kiếm cơ hội cung cấp dịch vụ trong nước và nước ngoài, tuy nhiên mức giá cho thuê giàn vẫn thấp dưới mức chi phí. Với mức giá này, PVD đang chịu lỗ nhưng vẫn phải duy trì hoạt động để giữ việc làm. Ngoài ra, công tác phát triển dịch vụ ra nước ngoài cũng gặp nhiều khó khăn do sự cạnh tranh cao của các công ty đa quốc gia, các rào cản về bảo hộ mậu dịch, thương mại, thuế quan, văn hóa của các nước sở tại…

Dù vậy, PVD vẫn đạt được 5,715 tỷ đồng doanh thu, vượt 91% kế hoạch năm và dự kiến sẽ hòa vốn nếu thu được 80% tổng nợ quá hạn từ PVEP. Riêng quý 3/2018, PVD có lãi 112 tỷ đồng chủ yếu lãi từ liên doanh liên kết mang về hơn 71 tỷ đồng nhờ thu hồi được một phần công nợ quá hạn từ PVEP.

Tại thời điểm 30/09/2018, PVEP đang có nợ quá hạn tại PVD số tiền hơn 185 tỷ đồng, PVD đã phải trích lập dự phòng 132 tỷ đồng. Tuy nhiên con số này còn thấp hơn so với mức nợ hơn 454 tỷ đồng của Công ty TNHH MTV Điều hành Thăm dò Khai thác Dầu khí Trong nước khiến PVD đã phải trích lập hơn 292 tỷ đồng.

Năm 2019 được dự báo là năm còn rất nhiều khó khăn khi giá dầu thô vẫn đang trên đà suy giảm. PVD cho biết sẽ tích cực tìm kiếm thị trường trong và ngoài nước, đặc biệt là đẩy mạnh cung cấp dịch vụ ra nước ngoài; vận hành an toàn, hiệu quả các giàn khoan và máy móc thiết bị kỹ thuật trên giàn khoan cũng như tại các căn cứ dịch vụ của PVD; tiếp tục thực hiện tái cấu trúc; rà soát, cắt giảm mạnh các chi phí...

Thái Hương

Fili

Tài liệu đính kèm:
20181228_20181228 - PVD - CBTT Giao nhiem vu tam thoi phu trach HDQT.pdf

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma