Nghỉ Tết, giá vàng tăng cao khi nhà đầu tư lo ngại virus corona

27/01/2020 14:07

Trong khi thị trường vàng trong nước nghỉ Tết Nguyên đán, giá vàng thế giới vẫn tăng mạnh đầu tuần và được dự báo sẽ tiếp tục đi khi các nhà đầu tư lo ngại dịch corona lan rộng.

Nghỉ Tết, giá vàng tăng cao khi nhà đầu tư lo ngại virus corona

Trong khi thị trường vàng trong nước nghỉ Tết Nguyên đán, giá vàng thế giới vẫn tăng mạnh đầu tuần và được dự báo sẽ tiếp tục đi khi các nhà đầu tư lo ngại dịch corona lan rộng.

Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần 27-1 (tức mùng 3 Tết), giá vàng thế giới được giao dịch ở mức 1.580 USD/ounce, tăng gần 10 USD/ounce so với giá đóng cửa cuối tuần.

Giá vàng liên tục đi lên những ngày qua. Từ đầu năm 2020 đến nay, vàng đã tăng tới gần 70 USD/ounce (tương đương mức tăng gần 2 triệu đồng/lượng).

Kim loại quý này trên sàn quốc tế được dự báo sẽ tiếp tục đi lên trong tuần. Cuộc khảo sát của Kitco vừa công bố cho thấy cả chuyên gia phân tích lẫn nhà đầu tư đều cho rằng giá vàng sẽ tăng cao hơn.

Nghỉ Tết, giá vàng tăng cao khi nhà đầu tư lo ngại virus corona - Ảnh 1.
Giá vàng được dự báo tiếp tục tăng. Ảnh: Linh Anh

Cụ thể, trong 18 chuyên gia phân tích tham gia khảo sát ở Phố Wall, có đến 59% cho rằng giá vàng sẽ tăng, chỉ 12% dự báo giảm. 

Trong khi đó, theo khảo sát trực tuyến ở Main Street, có 789 nhà đầu tư trả lời với 67% ý kiến cho rằng giá vàng sẽ tăng trong tuần này, chỉ 18% người dự báo giảm, số còn lại dự đoán đi ngang.

Đáng lưu ý, các nhà phân tích đưa ra một trong những nguyên nhân khiến giá vàng đi lên là yếu tố bất định của thị trường, khi dịch corona đang lan nhanh ở nhiều nước. Nhiều nhà kinh tế lo lắng sự lây lan của virua corona bắt đầu từ Trung Quốc có thể khiến kinh tế tăng trưởng chậm hơn, từ đó tác động tới nhiều quốc gia khác.

Khi đó, các nhà đầu tư sẽ tìm đến vàng như kênh trú ẩn an toàn trước những yếu tố bất ổn của thị trường, địa chính trị và những rủi ro chưa được kiểm soát; góp phần đẩy kim loại quý này lên cao hơn.

Hiện giá vàng thế giới quy đổi theo tỉ giá niêm yết lên tới 44,25 triệu đồng/lượng.

Tại Việt Nam và nhiều nước châu Á, thị trường vàng đang đóng cửa để nghỉ Tết cổ truyền. Dù vậy, ngay trong dịp nghỉ Tết, giá vàng trong nước vẫn được một số doanh nghiệp vàng niêm yết ở mức cao hơn. Giá vàng SJC cập nhật đến ngày 27-1, tức mùng 3 Tết, được một số doanh nghiệp vàng niêm yết ở mức 43,8 triệu đồng/lượng mua vào, 44,15 triệu đồng/lượng bán ra, tăng khoảng 300.000 đồng/lượng so với trước Tết.

Như vậy, giá vàng SJC đang thấp hơn giá thế giới khoảng 100.000 đồng/lượng.

T.Phương

Người lao động

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma