Người dùng được hỗ trợ gì từ ngân hàng giữa mùa dịch Covid-19?

26/02/2020 10:25

Trước diễn biến dịch Covid-19 ngày càng nghiêm trọng, các ngân hàng thông báo triển khai cho vay ưu đãi và miễn giảm phí giao dịch để hỗ trợ khách hàng của mình.

Người dùng được hỗ trợ gì từ ngân hàng giữa mùa dịch Covid-19?

Trước diễn biến dịch Covid-19 ngày càng nghiêm trọng, các ngân hàng thông báo triển khai cho vay ưu đãi và miễn giảm phí giao dịch để hỗ trợ khách hàng của mình.

Tung gói cho vay ưu đãi hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Từ ngày 14/02/2020, BIDV (BID) triển khai gói tín dụng quy mô 5,000 tỷ đồng dành riêng cho các khách hàng cá nhân có dư nợ vay phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh trong các lĩnh vực bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhằm hỗ trợ khách hàng khắc phục khó khăn, thiệt hại.

Các lĩnh vực vay vốn cụ thể gồm: Nông nghiệp, xuất khẩu và du lịch. Trong đó, tập trung ưu tiên các sản phẩm nông sản như: thanh long, dưa hấu, mít, chuối; các mặt hàng thủy hải sản như cá tra, cá ba sa, các mặt hàng cá da trơn; du lịch bao gồm cả lĩnh vực phụ trợ như nhà hàng, khách sạn; và xuất khẩu chủ yếu với thị trường Trung Quốc.

Khách hàng của BIDV sẽ được hưởng mức lãi suất hỗ trợ cố định ở mức 5.5%/năm trong tối đa 04 tháng kể từ ngày giải ngân đầu tiên.

Ngoài ra, BIDV cũng đang triển khai gói tín dụng 10,000 tỷ đồng với mức lãi suất cho vay từ 6.5%/năm và từ 7.5%/năm cho các khách hàng cá nhân thông thường vay sản xuất kinh doanh.

Từ ngày 11/02 đến hết 30/4/2020, Vietcombank (VCB) thông báo sẽ giảm 1%/năm đối với dư nợ vay VND ngắn hạn; giảm 1.5%/năm đối với dư nợ vay VNĐ trung dài hạn; giảm lãi suất 0.5%/năm đối với dư nợ vay USD ngắn hạn; giảm 0.75%/năm đối với dư nợ vay USD trung dài hạn.

Đối với các khoản cho vay mới, lãi suất ưu đãi giảm tối đa tới 1%/năm đối với VND và 0.5%/năm đối với USD cho các khách hàng thuộc các lĩnh vực trên đáp ứng điều kiện vay vốn của Vietcombank.

Từ 17/02-31/12/2020, HDBank (HDB) sẽ áp dụng lãi suất ưu đãi với mức giảm từ 2%-4.5% so với lãi suất thông thường cho khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh, doanh nghiệp siêu nhỏ, khách hàng đang giao dịch với HDBank.

SHB (SHB) cho biết sẽ dành 3,000 tỷ đồng hỗ trợ các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi Covid-19 đến ngày 30/06/2020. Trong đó, SHB cho biết ưu đãi giảm lãi suất vay VNĐ tới 1.5%/năm áp dụng đối với khoản vay trung, dài hạn và giảm 1% áp dụng với khoản vay ngắn hạn, đồng thời ưu đãi giảm lãi suất vay USD tới 0.5%/năm áp dụng với khoản vay ngắn hạn. Miễn phí trả nợ trước hạn đối với khoản vay ngắn hạn và giảm tới 60% phí trả nợ trước hạn đối với khoản vay trung dài hạn.

Những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vận tải, kho bãi; lưu trú, tour du lịch, nhà hàng – ăn uống; đại lý du lịch; các dịch vụ đặt chỗ (đặc biệt tại các tỉnh về du lịch như Quảng Ninh, Đà Nẵng, Nha Trang ); các doanh nghiệp có thị trường xuất khẩu chủ yếu là Trung Quốc như nông, thủy sản, các khách hàng mà nguồn nguyên liệu nhập khẩu chính là từ Trung Quốc… sẽ được VPBank (VPB) hỗ trợ giảm lãi suất cho vay tới 1.5%/năm đối với các khoản vay không có tài sản bảo đảm và giảm tới 1.0%/năm đối với các khoản vay có tài sản bảo đảm, với điều kiện khách hàng đáp ứng được một số điều kiện nhất định như: Thuộc các ngành, lĩnh vực chịu sự ảnh hưởng và tác động của dịch cúm corona, các doanh nghiệp có thị trường xuất khẩu và nhập khẩu nguyên liệu chủ yếu tại thị trường Trung Quốc nói trên; có xếp hạng tín dụng tốt qua nhiều kỳ liên tiếp, tình hình tài chính ổn định, minh bạch trước dịch, có lịch sử  vay trả đúng hạn, là khách hàng truyền thống và có giao dịch tín dụng liên tục với VPBank trong thời gian qua… (tùy theo mức độ ảnh hưởng của từng doanh nghiệp, từng ngành và lĩnh vực kinh doanh).

Từ ngày 10/02/2020, đến khi Chính phủ có thông báo kết thúc dịch, Nam A Bank (NamABank) ưu đãi lãi suất giảm đến 0.5%/năm so với biểu lãi suất cho vay hiện hành đối với loại tiền VNĐ và USD để hỗ trợ, đáp ứng đầy đủ nhu cầu vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực như: Du lịch, lưu trú, hàng không, nông nghiệp, nhà hàng, quán ăn, xuất nhập khẩu (giữa Việt Nam với các nước thuộc vùng dịch).

Kienlongbank (KLB) sẽ áp dụng giảm lãi suất cho vay 3%/năm đối với các khách hàng hiện hữu có mục đích vay để trồng các loại trái cây: Thanh long, dưa hấu, sầu riêng, mít, xoài, chôm chôm, chuối đã nhận cấp vốn tín dụng của Kienlongbank trong thời gian qua. Thời gian áp dụng giảm lãi suất từ ngày 01/02/2020 đến 30/4/2020. Trong thời gian này, Kienlongbank sẽ hỗ trợ khách hàng giảm lãi vay, miễn tiền phạt quá hạn nhằm giúp khách hàng có điều kiện khắc phục khó khăn, phục hồi sản xuất kinh doanh trong thời gian tới.

Miễn giảm phí giao dịch nhằm khuyến khích giao dịch trực tuyến để hạn chế lây lan virus Corona

Để hỗ trợ khách hàng chuyển đổi từ giao dịch tại quầy sang giao dịch trên các kênh ngân hàng điện tử, BIDV thực hiện tặng 100% phí giao dịch trên BIDV SmartBanking, BIDV Online cho khách hàng cá nhân đăng ký mới dịch vụ. Phí giao dịch sẽ được BIDV hoàn vào tài khoản đăng ký dịch vụ của khách hàng hàng tháng với tổng ngân sách hoàn phí giao dịch lên đến 2.46 tỷ đồng.

Ngoài ra, tất cả các khách hàng gửi tiền online qua BIDV SmartBanking, BIDV Online sẽ được cộng thêm lãi suất 0.2%/năm với tất cả các kỳ hạn so với lãi suất niêm yết tại quầy giao dịch (Lãi suất ưu đãi được niêm yết sẵn trên ứng dụng và không vượt lãi suất trần do Ngân hàng nhà nước quy định).

Đặc biệt, BIDV vẫn tiếp tục chính sách không thu bất kỳ một khoản phí đăng ký hay phí duy trì nào đối với dịch vụ BIDV Online và BIDV SmartBanking.

VietinBank (SCB) triển khai chương trình khuyến mãi miễn nhiều loại phí chuyển khoản VND trong và ngoài hệ thống… cho doanh nghiệp sử dụng Ngân hàng điện tử. Chính sách này nhằm giúp doanh nghiệp tiết giảm chi phí và thời gian giao dịch, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh viêm đường hô hấp do Covid-19 đang ảnh hưởng đến nhiều ngành nghề.

Cụ thể, doanh nghiệp đăng ký mới dịch vụ VietinBank eFAST gói tài chính sẽ được hoàn toàn miễn phí chuyển khoản VNĐ trong và ngoài hệ thống.

Còn với các doanh nghiệp sử dụng lại hoặc mở mới tài khoản thanh toán sẽ được miễn phí đối với các tài khoản số đẹp (áp dụng cho 3 số cuối), Internet Banking, chuyển tiền ngoại tệ đến, chi lương cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể được ưu đãi giảm trừ lãi suất cho vay từ 0.2% - 0.5%/năm so với mức sàn lãi suất cho vay của chương trình.

Các ưu đãi miễn phí dịch vụ kể trên cũng áp dụng cho doanh nghiệp mở tài khoản vốn tại VietinBank. Đặc biệt, doanh nghiệp mở tài khoản vốn mới còn được hưởng thêm ưu đãi miễn 100% phí xác nhận số dư tài khoản và miễn 100% phí xác nhận báo cáo kiểm toán.

Bên cạnh đó, góp phần đảm bảo việc cung ứng và bình ổn giá các mặt hàng phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV), từ ngày 04/02/2020 HDBank đã triển khai chương trình miễn 100% mức phí thanh toán quốc tế cho các khách hàng doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dược, thiết bị – vật tư y tế.  Với các tài khoản thanh toán nội địa, HDBank cũng giảm 50% phí giao dịch và 50% phí phát hành các loại bảo lãnh so với quy định hiện hành cho các các doanh nghiệp cung cấp dược, thiết bị - vật tư y tế cho Bệnh viện/Sở y tế/Trung tâm y tế.

Ngày 12/02/2020, SCB đã ra thông báo về việc miễn phí thường niên dịch vụ eBanking cho khách hàng cá nhân. Với mục đích đảm bảo an toàn cho khách hàng trong thời điểm dịch Virut Corona (Covid-19) còn diễn biến phức tạp.

Cụ thể, SCB miễn phí toàn bộ phí SMS Banking nhắn tin thông báo thay đổi số dư tài khoản thanh toán (trước đây phí là 10,000 đồng/tháng/số điện thoại đầu tiên và 2,000 đồng/tháng/số điện thoại đăng ký thêm); phí Mobile Banking (trước đây là 10,000 đồng/tháng/user) và phí Internet Banking (trước đây là 10,000 đồng/tháng/user). Áp dụng trong kỳ phí từ tháng 02/2020 đến tháng 04/2020.

Bên cạnh đó, SCB đang triển khai sản phẩm tiền gửi S-Free và tài khoản thanh toán Lộc Phát với nhiều ưu đãi hấp dẫn, trong đó ưu đãi miễn phí chuyển tiền liên ngân hàng.

Kể từ 23h ngày 25/02/2020, Vietcombank sẽ giảm phí chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7 qua tài khoản và qua thẻ từ 7,700 đồng/giao dịch (đã bao gồm VAT) xuống còn 5,500 đồng/giao dịch (đã bao gồm VAT) đối với các giao dịch có giá trị từ 500,000 đồng trở xuống.

Khang Di

FILI

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma