Nguy cơ mất tiền vì dự án chung cư Vạn Hưng Phát: Hứa rồi lại phớt lờ

21/07/2019 21:45

Dự án chung cư Vạn Hưng Phát vẫn chưa có dấu hiệu khởi công trở lại, còn khách hàng thì mòn mỏi đợi công ty trả lại tiền theo lời hứa, nhưng chẳng thấy đâu.

Nguy cơ mất tiền vì dự án chung cư Vạn Hưng Phát: Hứa rồi lại phớt lờ

Dự án chung cư Vạn Hưng Phát vẫn chưa có dấu hiệu khởi công trở lại, còn khách hàng thì mòn mỏi đợi công ty trả lại tiền theo lời hứa, nhưng chẳng thấy đâu.

Nguy cơ mất tiền vì dự án chung cư Vạn Hưng Phát: Hứa rồi lại phớt lờ
Dự án đầu tư xây dựng chung cư Vạn Hưng Phát (339 Bông Sao, P.5, Q.8, TP.HCM) nằm… phơi nắng đã nhiều năm qua. Ảnh: Duy Khang

Chung cư Vạn Hưng Phát (339 Bông Sao, P.5, Q.8, TP.HCM) do Công ty TNHH thương mại - xây dựng Vạn Hưng Phát (312 - 314 Tùng Thiện Vương, P.13, Q .8) rao bán và khởi công từ năm 2010.

Đến năm 2011, dự án xây xong phần móng rồi để đó cho đến nay. Nhiều khách hàng “dính” vào dự án này người đi khởi kiện, người đi tố cáo công ty này. Thế nhưng, đến nay, dự án vẫn chưa có dấu hiệu khởi công trở lại, khách hàng thì mòn mỏi đợi công ty trả lại tiền theo lời hứa nhưng chẳng thấy đâu.

Báo Thanh Niên đã có bài viết Nguy cơ mất tài sản vì dự án… lừa ở TP.HCM! phản ánh về vấn đề này.

Ngày 12.2, Sở Xây dựng TP.HCM đã có công văn số 1805 thông báo ý kiến kết luận của ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM, tại cuộc họp giải quyết vướng mắc liên quan dự án này.

Theo đó, ngày 30.1, Sở Xây dựng đã có cuộc họp với ông Trần Văn Bắc, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH thương mại - xây dựng Vạn Hưng Phát (công ty), đại diện khách hàng và các ban ngành của Q.8. Tại cuộc họp, Sở Xây dựng yêu cầu trong vòng 30 ngày kể từ ngày 30.1, Vạn Hưng Phát cần nỗ lực liên hệ với các khách hàng chưa được công ty tiếp xúc, xử lý nợ về tài chính. Sau đó, công ty báo cáo đến Sở Xây dựng để đơn vị này xin ý kiến của UBND TP.HCM về việc xử lý dự án.

Dự án "giậm chân tại chỗ" cả chục năm nay. Ảnh: Sơn Sơn

Thực hiện ý kiến của Sở Xây dựng, ngày 3.4, ông Trần Văn Bắc tổ chức tiếp xúc với khách hàng và yêu cầu khách hàng đến văn phòng đại diện của công ty ở số 735 Phạm Thế Hiển, Q.8 để được giải quyết trả lại tiền.

Tiếp đó, ngày 23.5, nhiều khách hàng đã được công ty lập biên bản thỏa thuận (ông Trần Văn Bắc làm đại diện), theo đó, công ty đồng ý trả lại tiền cho khách hàng và khách hàng giao trả lại hợp đồng giữa khách hàng và công ty cùng các giấy tờ khác. Theo thỏa thuận, thời hạn cuối để phía công ty trả tiền cho khách hàng là ngày 15.7.

Tuy nhiên, đến hết ngày 15.7, phía công ty vẫn thất hứa, không thực hiện việc trả lại tiền cho khách hàng nên nhiều khách hàng đã bức xúc kéo đến nhà riêng của ông Trần Văn Bắc.

Sau đó, các khách hàng còn tụ tập trước khu đất của dự án chung cư để treo băng rôn kiến nghị cơ quan chức năng không cho phép dự án Vạn Hưng Phát được chuyển nhượng khi chưa giải quyết xong quyền lợi cho khách hàng.

Thanh Đông

Thanh niên

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma