Nhiều người đặt hàng ngoại tại Amazon Mỹ, Đức, Nhật trước Tết

03/01/2019 15:19

Sức mua trước Tết 2019 tăng 30-45% so với ngày thường và tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái tại Fado.vn. 

Nhiều người đặt hàng ngoại tại Amazon Mỹ, Đức, Nhật trước Tết

Sức mua trước Tết 2019 tăng 30-45% so với ngày thường và tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái tại Fado.vn. 

Theo nghiên cứu của iprice.vn và số liệu từ Google Trend, người Việt thường có xu hướng tìm kiếm khuyến mãi, mua sắm trước mỗi kỳ nghỉ lễ. Ví dụ kỳ nghỉ 30/4/2018, lượng tìm kiếm khuyến mãi đạt đỉnh điểm vào ngày 27/4 - 3 ngày trước lễ.

Tương tự như vậy, thời điểm trước Tết Nguyên đán cũng là thời gian mua sắm nhộn nhịp nhất trong năm, và xu hướng mua sắm các sản phẩm ngoại nhập cũng có chuyển biến mới. Ông Đặng Minh - Giám đốc truyền thông của Fado.vn cho biết nhu cầu mua sắm các sản phẩm ngoại nhập đang tăng nhanh chóng so với năm trước.

"Qua kênh mua sắm Fado.vn, sức mua Tết Mậu Tuất 2018 tăng 30-45% so với ngày thường và tăng 35% so với Tết Đinh Dậu 2017", ông Minh chỉ ra.

Fado.vn là sàn thương mại điện tử xuyên biên giới, kết nối người dùng với các website mua sắm lớn của nước ngoài, mà nổi bật nhất có Amazon Nhật, Mỹ, Đức. Ông Minh phân tích năm nay Tết Nguyên đán đến sớm, đồng thời sát với thời điểm giảm giá sâu của Amazon. Thêm nữa, các mặt hàng ngoại thường mất khoảng nửa tháng để về đến Việt Nam, nên người dùng thường ưu tiên mua sắm sớm nhất có thể, để chủ động hơn trong việc sử dụng ngày Tết.

Đó chính là lý do số lượng đơn hàng trên Fado.vn tăng cao dịp cuối tháng 12/2018, đầu tháng 1/2019.

Trong đó, Amazon Mỹ vẫn là lựa chọn ưu tiên đối với người tiêu dùng Việt hiện nay, chiếm 60% trong tổng doanh thu từ các Amazon từ Nhật, Mỹ, Đức. Ưu điểm của sử dụng Fado.vn khi săn hàng ngoại là có giao diện tiếng Việt rõ ràng, phân loại thông minh và dễ tìm kiếm. Các sản phẩm đi kèm mô tả với so sánh giá ở 3 kênh Amazon Nhật, Mỹ, Đức, giúp người dùng chi tiêu hợp lý. Giá hiển thị trên mỗi mặt hàng là giá trọn gói về Việt Nam, bao gồm các mức thuế, ship... và cả thời gian nhận hàng, giúp người mua chủ động hơn về ngân sách, thời điểm đặt mua.

Fado.vn thường xuyên cập nhật các sản phẩm hàng hiệu giá tốt từ Amazon Mỹ, Đức, Nhật Bản.

Ông Minh chia sẻ thêm, trước thềm năm mới, những mặt hàng thu hút nhiều khách hàng mua sắm là thời trang, làm đẹp, nội trợ, tiêu dùng... Cụ thể, doanh số tăng vọt ở các sản phẩm: nồi chiên không dầu từ Đức, bộ nồi thông minh, nước hoa Chanel, đồng hồ, các mặt hàng thời trang từ các hãng Adidas, Nike, Guici...

Các sản phẩm đều có thông tin rõ ràng về tài khoản đăng bán, nhận xét của người mua trước đó. Mức giảm giá hấp dẫn, lên đến 50% còn giúp tiết kiệm đáng kể chi phí cho mùa Tết.

"So với năm 2017, doanh thu ngành hàng thời trang - làm đẹp, điện gia dụng, điện tử năm 2018 tăng 20% trong thời điểm trước Tết", vị giám đốc này cho biết.

Ngoài ra, các mặt hàng tiêu dùng nhanh như chocolate, bánh, kẹo, ngũ cốc nhập ngoại cũng có sự tăng trưởng rõ rệt. Năm ngoái các mặt hàng bánh kẹo từ Mỹ chỉ chiếm 4%, năm nay tăng đến 8,2% trên Fado.vn.

Hoài Nhơn

VNEXPRESS

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma