Nhịp đập Thị trường 03/09: Đuối sức cuối phiên, VN-Index mất mốc 980 điểm

03/09/2019 15:33

Càng về cuối phiên diễn biến của chỉ số VN-Index càng cho thấy sự yếu thế của bên mua. Chỉ số giảm dần về cuối phiên và chốt ở mức 979.36 điểm.

Nhịp đập Thị trường 03/09: Đuối sức cuối phiên, VN-Index mất mốc 980 điểm

Càng về cuối phiên diễn biến của chỉ số VN-Index càng cho thấy sự yếu thế của bên mua. Chỉ số giảm dần về cuối phiên và chốt ở mức 979.36 điểm.

Độ rộng thị trường tới cuối phiên nghiêng hoàng toàn về phía bên bán. Cuối phiên, toàn thị trường ghi nhận gần 412 mã giảm so với 204 mã tăng.

Hàng loạt cổ phiếu vốn hóa lớn giảm mạnh; chỉ 4 mã VIC, MSN, GAS, HPG đóng góp gần 2 điểm giảm vào đà giảm của chỉ số. Một số cổ phiếu vốn hóa lớn khác duy trì đà tăng tới cuối nhưng lực đỡ rất yếu. Mã duy nhất đỡ thị trường đáng kể là VNM với đà tăng 0.81% trong phiên hôm nay.

Sắc đỏ tràn ngập trên thị trường, bất động sản cùng ngân hàng là hai nhóm tác động tiêu cực nhất tới thị trường phiên hôm nay.

MBB giảm điểm trong phiên hôm nay với khối lượng giao dịch dẫn đầu toàn thị trường. Khối ngoại mua ròng mạnh SHB trong phiên hôm nay, tuy nhiên giá cổ phiếu vẫn giảm.

Nhiều cổ phiếu bất động sản KCN giảm sàn trong phiên hôm nay. D2D, SZL, SZC đều giảm sàn tuy nhiên dư bán không quá lớn.

Khối ngoại bán ròng nhẹ trong phiên, E1VFVN30, VRE, TNE là tiêu điểm bán ròng của khối này.

Thanh khoản thị trường phiên hôm nay khá ổn định, tổng giá trị giao dịch đạt hơn 5,300 tỷ đồng/phiên. 

Phiên sáng: VN-Index giằng co dưới tham chiếu

Kết phiên sáng, VN-Index nằm dưới tham chiếu 1.02 điểm.

Gần về cuối phiên sáng, một vài mã vốn hóa lớn ngân hàng đảo chiều tăng điểm nhờ đó VN-Index cởi bớt được áp lực giảm điểm.

Nhóm vốn hóa lớn gồm VNM, BID, MWG… vẫn đang tăng điểm đối trọng với VJC, HPG, MSN… Bên giảm vẫn điểm vẫn đang chiếm ưu thế khiến VN-Index nằm dưới tham chiếu. Biến động của chỉ số xem chừng vẫn đang phụ thuộc nhiều vào nhóm ngân hàng.

Ưu thế sàn HNX đang nghiêng về bên bán. Cuối phiên sáng, sàn này có 57 mã giảm so với 47 mã tăng. ACBVCG đang là mã gây áp lực lớn lên chỉ số chính của sàn HNX.

Thanh khoản toàn thị trường khá ổn định, giá trị giao dịch trong phiên sáng đạt hơn 2,300 tỷ đồng.

Đáng chú ý, trong phiên sáng, ROS ghi nhận loạt giao dịch thỏa thuận với tổng giá lên tới hơn 580 tỷ đồng. 

10h30: Ngân hàng quay đầu đè VN-Index giảm điểm

Thị trường vẫn đang trong trạng thái giao dịch khá thận trọng, thanh khoản duy trì tương đối ổn định trong khi các chỉ số chưa có biến động quá mạnh.

Sau diễn biến trầm lắng đầu phiên, các mã vốn hóa lớn sàn HOSE bắt đầu có sự phân hóa. Bộ đôi họ Vingroup VIC - VRE cùng VNM, BHN, HVN tăng điểm trong khi các mã vốn hóa lớn khác như HPG, MSN, SAB, GAS, VHM biến động theo chiều ngược lại.

Đáng chú ý, đi ngược lại diễn biến tích cực đầu phiên sáng nhóm cổ phiếu ngân hàng đang là nhóm tác động tiêu cực nhất tới chỉ số VN-Index. VCB, VPB, HDB… đều đang tạo áp lực giảm lên chỉ số.

MBB là mã dẫn đầu thanh khoản trên toàn thị trường trong đầu phiên sáng. Tuy nhiên, giao dịch ở mã này đã tạm chững lại, đồng thời giá cổ phiếu MBB đang yên vị ở tham chiếu.

Diễn biến sàn HNX đã đảo chiều khi ACB, VCG, VCS mang sắc đỏ. HNX-Index giảm nhẹ dưới tham chiếu.

Khối ngoại bán ròng nhẹ trong đầu phiên sáng nay. HPG và chứng chỉ quỹ E1VFVNM30 đang là đối tượng bán ròng mạnh nhất của khối ngoại. Trong phiên sáng, khối này đã sang tay hơn 2 triệu cp NLG cho nhau. 

Mở cửa: Trầm lắng đầu phiên sau lễ

Trở lại giao dịch sau kỳ nghỉ lễ ngắn, thị trường biến động khá trầm lắng.

Hai chỉ số chính là VN-IndexHNX-Index đều chỉ biến động nhẹ ngay đầu phiên. Trên HOSE, lực kéo đến từ một số mã vốn hóa lớn như GAS, BVH, MWG… Sắc đỏ trải rộng với các mã vốn hóa vừa và nhỏ ngành bất động sản và xây dựng.

Sau ATO, sàn HOSE dần “ấm” lên với sắc xanh lan rộng trong nhóm ngân hàng. Song lực kéo vẫn chưa quá rõ rệt, VN-Index vẫn chưa cho thấy diễn biến bứt phá.

Trên cả hai sàn, số mã đứng giá vẫn đang chiếm phần lớn. Thị trường đang diễn biến khá trầm lắng.

Nhóm VN30 có chuyển động tích cực: Số mã tăng là 13, số mã giảm là 6. Tiền trên thị trường đang tập trung vào nhóm này, trong số hơn 572 tỷ đồng giao dịch trên thị trường đầu phiên sáng của sàn HOSE (tới 9h20) có tới gần 450 tỷ đồng đổ vào các mã VN30.

Chí Kiên

FILI

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma