Nhịp đập Thị trường 04/02: Đóng cửa trong sắc xanh

04/02/2020 15:45

VN-Index đã có lúc tăng gần 6 điểm, có khi lại giảm hơn 9 điểm, kết phiên tăng nhẹ 0.95 điểm, đạt 929.09 điểm. HNX-Index tăng 1.26 điểm, kết phiên đạt 102.57 điểm.

Nhịp đập Thị trường 04/02: Đóng cửa trong sắc xanh

VN-Index đã có lúc tăng gần 6 điểm, có khi lại giảm hơn 9 điểm, kết phiên tăng nhẹ 0.95 điểm, đạt 929.09 điểm. HNX-Index tăng 1.26 điểm, kết phiên đạt 102.57 điểm.

Diễn biến của giá cùng thanh khoản thị trường cho thấy tâm lý giằng co của nhà đầu tư, sau khi giảm hơn 70 điểm chỉ trong vài phiên ngắn ngủi, thị trường đã ‘chững lại’.

Kết phiên, độ rộng thị trường khá cân bằng với 287 mã tăng điểm, 288 mã giảm điểm. Trong rổ VN30, sắc đỏ có phần chiếm ưu thế hơn khi cả rổ có 13 mã tăng điểm, 15 mã giảm điểm và 2 mã đứng giá.

Cổ phiếu ngân hàng vẫn dẫn dắt đà tăng của thị trường khi sắc xanh lan tỏa hầu hết trong các mã, đặt biệt cổ phiếu CTG đạt mức tăng trần và đóng góp hơn 2 điểm vào chỉ số, tiếp theo sau là MBB và VJC. Ở chiều ngược lại, mức giảm của cổ phiếu VIC, VNM và SAB đã kìm hãm đà tăng của chỉ số.

Cổ phiếu ngành bất động sản cũng thu hẹp đà giảm khi VIC quay về mốc tham chiếu, VHM tăng 0.59%. Trong phiên hôm nay, cổ phiếu ngành hàng không VJC cũng tiếp tục trong sắc xanh với mức tăng 2.79%.

Khối ngoại mua ròng hơn 200 tỷ đồng trên sàn HOSE và bán ròng gần 25 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực bán ròng tập trung ở các cổ phiếu VNM, VIC và VRE trên sàn HOSE. PVS, TNG là cổ phiếu bị khối ngoại bán ròng nhiều nhất trên sàn HNX.

Dịch vụ tư vấn, hỗ trợ hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 2.65%. Ngược lại, chế biến thủy sản hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 2.81%.

Phiên sáng: Vẫn trong tình trạng giảm điểm

Đầu phiên chiều, thị trường tiếp tục giảm điểm, tuy nhiên thanh khoản so với phiên hôm trước đã giảm đáng kể.

Độ rộng thị trường tính tới 14h10 đang nghiêng về bên bán với 183 mã tăng và 263 mã giảm. Trong rổ VN30, số mã đỏ đang chiếm ưu thế khi cả rỗ có 10 mã tăng điểm, 17 mã giảm điểm và 3 mã đứng giá. Trong đó, cổ phiếu ngân hàng CTG tăng trần, cùng với VPB và VJC cũng đang ở mức tăng 2%. Tuy nhiên sắc đỏ còn lại đến từ ROS, VNM, VIC đã khiến cho VN30-Index giảm 1.5 điểm.

Đối với VN-Index, CTG, VJC và MBB là những mã đóng góp tích cực vào thị trường, ở chiều ngược lại sức ép lớn đến từ VIC, VNM, SAB vẫn đang chiếm ưu thế.

Cổ phiếu bất động sản VHM quay lại với sắc xanh với mức tăng 0.35%, tuy nhiên đa số những cổ phiếu bất động sản còn lại vẫn đang chìm trong sắc đỏ với mức giảm từ 1% đến 2% như NVL, VRE, VIC, BCM….

Ngược với sắc đỏ của thị trường hiện tại, các mã trong nhóm công nghệ thông tin như FPT, VTK, CTR, VGI đều đang tăng khá tốt, trong đó VGI đang tăng hơn 3%.

Thanh khoản của thị trường tính đến 14h10 đang thấp hơn nhiều so với phiên hôm trước trên cả hai sàn HOSE và HNX. Trong đó, giá trị giao dịch trên HOSE đạt hơn 3,000 tỷ đồng, giảm hơn 30% so với phiên hôm trước, giá trị giao dịch trên HNX đạt 263 tỷ đồng, giảm 55.

Dịch vụ tư vấn hỗ trợ hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 2.65%. Ngược lại, tài chính khác hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 3.37%.

Phiên sáng: Cổ phiếu ngân hàng "được cứu"

VN-Index kết phiên sáng thu hẹp đà giảm còn 2.65 điểm, đạt mức 925.49 điểm; chỉ số HNX-Index tăng 0.32 điểm, đạt mức 101.64 điểm.

Độ rộng của thị trường vẫn nghiêng về phía bên bán với 164 mã tăng giá và 255 mã giảm giá. Trong rổ VN30, sắc xanh và đỏ gần như đang cân bằng khi cả rổ có 15 mã tăng điểm, 14 mã giảm điểm và 1 mã đứng yên.

Áp lực bán của thị trường đã suy yếu khi chỉ số VN-Index chạm vùng 920 điểm, HNX-Index giữ vững được mốc 100 điểm sau 3 phiên giảm mạnh liên tiếp.

Nhóm ngân hàng đã quay trở lại, chỉ còn vài cổ phiếu trong sắc đỏ như EIB, STB. Đặc biệt, cổ phiếu CTG vươn lên dẫn đầu với mức tăng 5.77% qua đó đóng góp hơn 1.6 điểm vào chỉ số VN-Index, tiếp theo sau là GAS và VJC cũng đang đóng góp tích cực vào thị trường, ở chiều ngược lại VIC, SAB, VNM vẫn là những nguyên nhân chính khiến thị trường giảm điểm. 

Nhóm chứng khoán vẫn tiếp tục sụt giảm trong phiên sáng nay, điển hình là 3 ông lớn SSI, VND, HCM. Nhóm dược và cung cấp y tế vẫn hầu hết trong sắc đỏ như DHT, DHG, DVN, IMP, AMV…, tuy nhiên TRA vẫn tăng gần trần, JVC tăng hơn 3%.

Về diễn biến khối ngoại, khối này đã bán ròng hơn 27 tỷ đồng trên sàn HOSE và bán ròng hơn 13 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực bán ròng tập trung ở các cổ phiếu VNM, VIC, VRE trên sàn HOSE. PVS, SHB là các cổ phiếu bị bán ròng nhiều nhất trên sàn HNX

Dịch vụ tư vấn, hỗ trợ hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 2.65%. Ngược lại, tài chính khác hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 3.43%.

10h30: Sắc đỏ quay trở lại

Thị trường quay đầu giảm hơn 8 điểm, mặc dù diễn biến của thị trường chứng khoán thế giới đã có phần tích cực hơn.

Tính đến 10h30, thị trường nghiêng về phía bên bán với 152 mã tăng, 209 mã giảm. Trong rổ VN30, sắc đỏ đã chiếm ưu thế với 19 mã giảm điểm, 8 mã tăng điểm và 3 mã đứng giá. Trong đó, ROS và VRE dẫn đầu với mức giảm hơn 6% và gần 4%. Lực cầu quay lại với cổ phiếu ngành hàng không VJC với mức tăng 1.59%; CTG có mức tăng cao nhất, đạt 1.79%.

BID, VHM, GAS tiếp tục dẫn đầu đà tăng của thị trường, đồng thời VIC, SAB, DHG tiếp tục kìm hãm đà tăng của chỉ số.

Lúc này, sắc đỏ đã lan rộng trong hầu hết các ngành, ngân hàng cũng không ngoại lệ, các cổ phiếu còn “xanh” trong phiên sáng như VCB, TCB, VPB, MBB…. Nay đã quay đầu giảm với mức giảm lên đến gần 1%.

Các cổ phiếu nhóm ngành bất động sản như VIC, VHM, NVL VRE cũng đang trong sắc đỏ, với VRE có mức giảm mạnh nhất tới 4.64%. Các cổ phiếu trong ngành bán lẻ như VNM, MSN, PNJ cũng giảm từ hơn 0.3% đến gần 3%.

Giá dầu thô thế giới đã có sự tăng nhẹ trở lại, tuy nhiên diễn biến nhóm dầu khi vẫn có sự phân hóa với PVC, BSR, PVB đã tăng trưởng trở lại, PVD, POW, PVS vẫn đang chìm trong sắc đỏ.

Dịch vụ tư vấn, hỗ trợ hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 2.65%. Tài chính khác, thực phẩm - đồ uống hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 3.90%.

Mở cửa: Hồi phục nhẹ

Với lực cầu được đẩy mạnh vào đầu phiên chiều hôm qua (03/02), thị trường đã có sự phục hồi mạnh mẽ khi lấy lại hơn 36 điểm đã mất dưới sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu ngân hàng. Mở đầu phiên hôm nay, sắc xanh tiếp tục lan tỏa trong thị trường.

Độ rộng thị trường tính tới 9h30 đang nghiêng hẳn về phía bên mua với 199 mã tăng và 103 mã giảm điểm. Trong rổ VN30, sắc đang chiếm ưu thế với 22 mã tăng điểm, 6 mã giảm điểm và 2 mã đứng giá.

BID, VHM, GAS là những mã dẫn đầu đà tăng của VN-Index. Ở chiều ngược lại, VIC, SAB và DHG đang gây áp lực lên đà tăng của chỉ số.

Nhóm cổ phiếu Ngân hàng tiếp tục dẫn dắt thị trường. Cụ thể, CTG, BID, BVH với mức tăng gần 2%, các cổ phiếu khác như VCB, TCB, VPB, MBB,… đều trong sắc xanh với mức tăng từ hơn 0.4% đến gần 1%.

Một số mã đã tăng trở lại sau các phiên nằm sàn bởi ảnh hưởng từ dịch Corona như AAA, ANV... Những mã ngành dược như, DHG, DHT, IMP lại giảm mạnh trong đầu phiên sáng nay. 

Tiện ích hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 1.54%. Ngược lại, chăm sóc sức khỏe hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 2.17%.

Như Xuân 

FILI

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma