Nhịp đập Thị trường 11/03: Đóng cửa trong sắc đỏ

11/03/2019 15:43

Lực cầu tích cực xuất hiện giúp VN-Index có lúc bật tăng mạnh vượt lên trên mốc tham chiếu. Tuy nhiên, áp lực bán gia tăng vào cuối phiên đã khiến chỉ số quay đầu giảm trở lại và đóng cửa trong sắc đỏ.  

Nhịp đập Thị trường 11/03: Đóng cửa trong sắc đỏ

Lực cầu tích cực xuất hiện giúp VN-Index có lúc bật tăng mạnh vượt lên trên mốc tham chiếu. Tuy nhiên, áp lực bán gia tăng vào cuối phiên đã khiến chỉ số quay đầu giảm trở lại và đóng cửa trong sắc đỏ.  

Kết phiên, VN-Index đóng cửa giảm 0.07%, dừng tại mức 984.60 điểm; HNX-Index tăng 0.09%, đóng cửa tại 108.32 điểm. Khối lượng giao dịch khớp lệnh trên sàn HOSE đạt hơn 142.7 triệu cổ phiếu với giá trị hơn 2,857 tỷ đồng; trên sàn HNX khối lượng giao dịch khớp lệnh đạt 37.4 triệu cổ phiếu với giá trị hơn 380 tỷ đồng.

Độ rộng thị trường khá yếu với 305 mã tăng và 313 mã giảm điểm. Điều này cho thấy bên bán đang chiếm ưu thế.

NVL giữ vai trò trụ chính cho thị trường khi tăng mạnh 4.52%. Sắc xanh cũng được nhìn thấy ở các Large Cap như VRE, VIC, VNM. Ở chiều ngược lại, các mã VHM, GAS, BID là các nhân tố gây ảnh hưởng tiêu cực nhất cho VN-Index.

Cổ phiếu Yeah1 (YEG) tiếp tục giảm sàn phiên thứ 6 liên tiếp. Hôm nay, YEG cũng đã chính thức ký kết thỏa thuận bán lại ScaleLab với giá 12 triệu USD! Chủ sở hữu ban đầu của ScaleLab, bao gồm Brenner Pass Investment Corp. – đơn vị thuộc sở hữu và kiểm soát hoàn toàn bởi Giám đốc điều hành và người sáng lập của ScaleLab, David E. Brenner, đã mua lại tất cả các quyền đối với ScaleLab và sẽ toàn quyền kiểm soát ScaleLab ngay lập tức.

Sản xuất hàng gia dụng đang là nhóm tăng điểm mạnh nhất thị trường với mức tăng là 2.61%. Trong khi đó tài chính khác là nhóm giảm mạnh nhất thị trường với mức giảm là -1.22%.

Khối ngoại mua ròng hơn 7 tỷ đồng trên sàn HOSE, trong đó các mã VNM, HPG được giao dịch nhiều nhất. Trên sàn HNX khối ngoại bán ròng hơn 13 tỷ đồng với lực bán tập trung chủ yếu ở mã PVS.  

14h00: Giằng co tiếp diễn

Đầu phiên chiều, chỉ số VN-Index tiếp tục chứng kiến sự giằng co mạnh giữa hai bên mua và bán.

Tính đến 14h, độ rộng thị trường khá yếu với 250 mã tăng và 322 mã giảm điểm. Điều này cho thấy bên bán đang chiếm ưu thế.

Nhóm ngân hàng diễn biến khá tiêu cực khi đa số các mã đang giảm điểm. Ngoại trừ mã TCB cho thấy sắc xanh, các Large Cap khác như BID, VCB, CTG đều cho thấy sắc đỏ.

Cổ phiếu NVL đóng vai trò trụ chính cho thị trường khi tăng mạnh 4.35%. Tín hiệu tích cực cũng được nhìn thấy ở các Bluechip như VNM, VRE, MWG. Ở chiều ngược lại, sắc đỏ bao trùm các mã GAS, VHM, MSN tiếp tục gây ảnh hưởng tiêu cực cho VN-Index.

Các cổ phiếu tiêu biểu nhóm bất động sản khu công nghiệp như LHG, KBC, NTC… đều đang giữ sắc xanh tích cực. Đặc biệt là NTC tăng mạnh trên 3%.

Sản xuất phụ trợ đang là nhóm tăng điểm mạnh nhất thị trường với mức tăng 0.7%. Trái lại, khai khoáng là nhóm điều chỉnh mạnh nhất thị trường với mức giảm 1.7%. 

Phiên sáng: Giằng co quanh mốc tham chiếu

VN-Index giảm điểm nhẹ sau phiên giao dịch buổi sáng. Trạng thái giằng co xuất hiện trong phần lớn thời gian giao dịch.

Kết phiên sáng, VN-Index về mức 982.14 điểm, giảm 0.32%. HNX-Index dừng tại mức 107.91 điểm, tương đương mức giảm 0.29%.

Độ rộng thị trường khá yếu với 230 mã tăng và 277 mã giảm điểm. Điều này cho thấy bên bán đang lấy lại ưu thế.

Sự phân hóa xuất hiện ở các cổ phiếu Large Cap. NVL tăng mạnh 3.65% và là cổ phiếu đóng góp tích cực nhất lên VN-Index. VNM sau chuỗi phiên giảm điểm đã hồi phục nhẹ trở lại trong phiên sáng nay. Trong khi đà giảm của các cổ phiếu đầu ngành khác như GAS, VCB, VHM là tác nhân chính khiến chỉ số điều chỉnh.

Hai cổ phiếu ngành hàng không đang diễn biến khá trái chiều khi VJC tăng nhẹ 0.25%, còn HVN có phiên sụt giảm thứ 5 liên tiếp.

Đà giảm của các cổ phiếu dầu khí đang mạnh dần lên khi PVS, PVD, PVT đồng loạt giảm mạnh hơn 2%. Cổ phiếu GAS cũng nới rộng đà giảm lên mức 1.29%.

Sản xuất phụ trợ đang là nhóm tăng điểm mạnh nhất thị trường với mức tăng 0.94%. Trái lại, khai khoáng là nhóm điều chỉnh mạnh nhất thị trường với mức giảm 1.68%.

Khối ngoại mua ròng 4 tỷ trên sàn HOSE và bán ròng hơn 9 tỷ trên sàn HNX. Lực mua tập trung ở các mã VRE và VCB trên sàn HOSE. PVS đang là cổ phiếu được khối ngoại bán ròng nhiều nhất trên sàn HNX.

10h40: Tốt xấu đan xen

Lực cầu tích cực bắt đầu xuất hiện ở một số mã Large Cap đã giúp VN-Index thu hẹp đà giảm điểm và quay đầu tăng điểm trở lại.

Tính đến 10h30, độ rộng thị trường vẫn tiếp tục cân bằng và đã dần nghiêng về bên mua với 226 mã tăng và 223 mã giảm.

Ngành dầu khí đang diễn biến khá tiêu cực khi mà hầu hết các mã ngành này đều chìm trong sắc đỏ. PVS và PVD đồng loạt giảm nhẹ ở mức 0.5%.

Ngành thực phẩm và đồ uống đang phân hóa. Cổ phiếu MSN tiếp tục có sự điều chỉnh trong phiên sáng nay. Trong khi đó, hai ông lớn còn lại của ngành là SAB và VNM lại đang tăng trưởng tốt.

Sắc đỏ đang bao trùm lên các mã Large Cap khác là VCB, GAS, BID khiến thị trường khó bứt phá. Ở chiều ngược lại, NVL và VHM đang đóng vai trò là đầu tàu giúp kéo thị trường đi lên. Đà tăng của các cổ phiếu này vừa đủ để khiến thị trường lấy lại sắc xanh của mình.

Ngành sản phẩm cao su hiện là ngành dẫn đầu thị trường với mức tăng 1.30%. Trái lại, ngành dịch vụ lưu trú, ăn uống và giải trí hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường với mức giảm 1.36%.

Mở cửa: Thận trọng đầu phiên

Thị trường mở cửa khá thận trọng khi phiên đầu tuần bắt đầu với sắc đỏ. Nhóm cổ phiếu VN30 đang là nhóm suy yếu nhiều nhất và khiến thị trường giảm điểm ngay đầu phiên.

Tính đến 9h30, độ rộng thị trường đang khá cân bằng với 163 mã tăng và 174 mã giảm.

VanEck Vectors Vietnam ETF (VNM ETF) và iShares MSCI Frontier 100 ETF đều đang ở trạng thái discount lần lượt là -1.89% và -0.14%. Dự kiến trong phiên hôm nay, VN-Index sẽ có những ảnh hưởng xấu từ 2 quỹ này.

Hai mã Large Cap VHM và VIC là nguyên nhân chính kéo thị trường đi xuống khi khiến chỉ số VN-Index giảm lần lượt 0.4 điểm và 0.38 điểm đầu phiên. Ở chiều ngược lại, mã NVL đang là động lực chính giúp thị trường khi đóng góp 0.15 điểm tăng vào chỉ số.

Cổ phiếu Yeah1 có mã giao dịch là YEG tiếp tục giảm giá sàn trong phiên thứ 6 liên tiếp.

Ngành sản xuất thiết bị, máy móc hiện là ngành dẫn đầu thị trường khi tăng 3.63%. Ngược lại, ngành chế biến thủy sản hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường với mức giảm 2.22%.

Thế Phong

FILI

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma