Nhịp đập Thị trường 13/02: Tăng 3 phiên liền, VN-Index hướng tới 950 điểm

13/02/2019 15:50

VN-Index giao dịch khá giằng co vào phiên sáng. Tuy nhiên, trong phiên chiều, chỉ số liên tục bật tăng mạnh mẽ, đánh dấu phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp và mục tiêu mới là 950 điểm.

Bài cập nhật

Nhịp đập Thị trường 13/02: Tăng 3 phiên liền, VN-Index hướng tới 950 điểm

VN-Index giao dịch khá giằng co vào phiên sáng. Tuy nhiên, trong phiên chiều, chỉ số liên tục bật tăng mạnh mẽ, đánh dấu phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp và mục tiêu mới là 950 điểm.

Kết phiên, VN-Index tăng 0.82%, dừng tại mức 945.25 điểm; HNX-Index tăng 0.42%, đóng cửa tại 106.49 điểm. Khối lượng giao dịch khớp lệnh trên sàn HOSE đạt hơn 176.1 triệu cổ phiếu với giá trị hơn 3,736 tỷ đồng; trên sàn HNX khối lượng giao dịch khớp lệnh đạt 30,870 triệu cổ phiếu với giá trị hơn 403 tỷ đồng.

Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua với 315 mã tăng và 200 mã giảm điểm.

VCB, GASMSN giữ vững vai trò trụ chính của thị trường và đóng góp hơn 2.6 điểm tăng cho VN-Index. Sắc xanh cũng được nhìn thấy ở các mã Large Cap khác như PLX, VRE, HPG.

Ở nhóm ngân hàng, ngoại trừ VCB tăng điểm tốt thì các mã khác diễn biến chưa thực sự khởi sắc. Hầu như các mã này chỉ tăng nhẹ hoặc đứng giá sau 2 phiên đầu tuần tăng điểm liên tục.

Vật liệu xây dựng là nhóm tăng điểm mạnh nhất thị trường với mức tăng là 3.52%. Trong khi tài chính khác là nhóm giảm mạnh nhất thị trường với mức giảm không quá lớn (giảm 0.74%).

Khối ngoại mua ròng hơn 229 tỷ đồng trên sàn HOSE, với lực mua và lực bán tập trung ở cổ phiếu MSN, HPG, CTI... Trên sàn HNX khối ngoại mua ròng gần 8 tỷ đồng với lực mua, bán tập trung vào PVS.

14h00: Bứt tốc cùng thế giới

Đầu phiên chiều, VN-Index xuất hiện nhịp tăng mạnh kéo chỉ số bứt tốc khỏi mức 940 điểm.

Tính tới 14h, độ rộng thị trường nghiêng về bên mua khi có 275 mã tăng và 199 mã giảm.

Vật liệu xây dựng đang là nhóm tăng điểm mạnh nhất thị trường với mức tăng là 3.64%. Hai mã chủ chốt trong ngành này là HPG và HSG cũng đang thuộc nhóm nóng nhất trên thị trường. Hai mã này đang bật tăng mạnh và có khối lượng giao dịch lên đến hơn 18 triệu cp. Đặc biệt, HSG đang tăng giá trần.

Đa số các cổ phiếu trong nhóm VN30 đang cho thấy sắc xanh tích cực góp phần giúp chỉ số VN-Index giữ vững đà tăng.

Ngành thực phẩm - đồ uống đang diễn biến khá trái chiều. Trong khi 2 ông lớn là VNM và MSN đang tăng điểm tốt thì cổ phiếu SAB liên tục duy trì sắc đỏ ngay từ đầu phiên. Tuy nhiên, nhìn vào mặt kỹ thuật, giá cổ phiếu SAB đang test lại đường SMA 100 ngày. Đây có thể là hỗ trợ tốt để SAB bật tăng trở lại.

Biến động giá cổ phiếu SAB trong 12 tháng qua

Phiên sáng: Vẫn chưa bứt phá mạnh

Mặc dù thị trường chứng khoán châu Á và thế giới đều đang cho tín hiệu rất khởi sắc. Tuy nhiên, chỉ số VN-Index vẫn đang liên tục giằng co và chưa thể bứt phá mạnh.

Kết phiên sáng, VN-Index đạt mức 940.34 điểm, tăng 0.3%. HNX-Index đứng giá tại mức 106.04 điểm.


Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua với 236 mã tăng và 186 mã giảm điểm.

Nhìn chung, đà tăng vẫn đang chiếm ưu thế ở nhóm cổ phiếu Bluechip khi phần lớn các Large Cap đầu ngành như VCB, GAS, HPG đều tăng điểm tốt lan tỏa tín hiệu tích cực ra các cổ phiếu khác.

Ở chiều giảm điểm, cổ phiếu VIC, VNM và VJC là trụ chính trong các phiên hôm trước lại đang khiến đà tăng của VN-Index bị suy yếu. Áp lực chốt lời đang là nguyên nhân chính khiến các cổ phiếu này giảm điểm.

Vật liệu xây dựng đang là nhóm tăng điểm mạnh nhất thị trường với mức tăng 2.11%. Trong khi sản xuất thiết bị - máy móc là nhóm giảm mạnh nhất thị trường với mức giảm 0.77%.

Trong sáng nay, khối ngoại tiếp tục mua ròng mạnh hơn 230 tỷ trên sàn HOSE. Lực mua tập trung chủ yếu ở 2 mã CTI và HPG. Trên sàn HNX, khối này đang bán ròng nhưng với khối lượng không lớn và tập trung chủ yếu ở mã PVS.

10h30: HPG có đang hồi sức?

Bên bán đang mạnh dần lên khiến cho VN-Index xuất hiện các nhịp giằng co liên tục. Tuy nhiên, chỉ số vẫn giữ được đà tăng vào lúc đầu phiên.

Bên bán đang mạnh dần lên nhưng độ rộng thị trường hiện vẫn nghiêng về bên mua khi có 229 mã tăng và 161 mã giảm. Trong 25 ngành (theo thống kê của Vietstock) trên toàn thị trường thì có 16 ngành tăng điểm và 9 ngành giảm điểm.

VN-Index duy trì đà tăng hiện tại và vượt lên trên mức 940 điểm. Nhóm Large Cap với các đại diện là GAS, VCB và HPG tiếp tục là bệ đỡ vững chắc giúp chỉ số tăng trưởng. Các mã trong VN30 cũng có sự đồng thuận lớn. Nhóm này đang có tới 20 mã tăng, 2 mã đứng giá và chỉ có 08 mã giảm giá.

Ngành công nghệ - thông tin và ngành vật liệu xây dựng là 2 ngành tăng điểm mạnh nhất thị trường với mức tăng lần lượt là 1.51% và 1.49%. Ở chiều ngược lại, ngành thiết bị - máy móc là ngành giảm điểm nhiều nhất với mức giảm 0.83%.

Tính đến 10h30, HPG là một trong các mã được giao dịch nhiều nhất trên toàn thị trường. Tín hiệu tích cực đang quay trở lại trong các phiên vừa qua. Đây được cho là cơ hội tốt để nhà đầu tư có thể mua vào cổ phiếu HPG ở vùng giá hấp dẫn.

Biến động giá cổ phiếu HPG trong 12 tháng qua

Mở cửa: Sôi động từ đầu phiên

Thị trường giao dịch khá sôi động và bật tăng tốt ngay từ khi mở cửa phiên. Thị trường chứng khoán Mỹ và châu Á đều xuất hiện sắc xanh đã củng cố thêm tâm lý nhà đầu tư.

Tính đến 9h30, độ rộng thị trường nghiêng về bên mua khi có 213 mã tăng và 115 mã giảm.

VanEck Vectors Vietnam ETF (VNM ETF) và FTSE Vietnam UCITS ETF (XFVT) đều về mức cân bằng sau thời gian liên tục giữ được trạng thái premium nên dự kiến trong phiên hôm nay, sự hưng phấn của VN-Index sẽ giảm bớt.

VN-Index tăng điểm ngay đầu phiên với lực kéo chính từ các mã Large Cap. VHM, GAS và MSN đang là những trụ chính của thị trường tăng điểm lúc này. Ở chiều ngược lại, sau những phiên tăng điểm ấn tượng, VIC và VNM lại đang chìm trong sắc đỏ và là 2 mã chính kéo thị trường giảm điểm.

Ngành ngân hàng tiếp tục cho tín hiệu khởi sắc khi cả ngành này chỉ có VIB giảm điểm. Các ông lớn là VCB, BIDTCB đều đang nằm trong top những cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất.

Lee Nguyễn

FILI

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma