Nhịp đập Thị trường 14/03: Giữ sắc xanh tới cuối phiên

14/03/2019 15:30

Diễn biến tăng điểm được duy trì tới cuối phiên, chỉ số chính trên thị trường đều chốt phiên ở trên tham chiếu. Cụ thể, VN-Index tăng 0.3% lên hơn 1,008.44 điểm; HNX-Index tăng điểm gần 0.2% lên 110.02 điểm.

Bài cập nhật

Nhịp đập Thị trường 14/03: Giữ sắc xanh tới cuối phiên

Diễn biến tăng điểm được duy trì tới cuối phiên, chỉ số chính trên thị trường đều chốt phiên ở trên tham chiếu. Cụ thể, VN-Index tăng 0.3% lên hơn 1,008.44 điểm; HNX-Index tăng điểm gần 0.2% lên 110.02 điểm.

Các động lực tăng điểm từ cuối phiên sáng tiếp tục được duy trì tới cuối phiên. Trên HOSE, các cổ phiếu lớn của nhóm bất động sản như VIC, VRE, NVL đều tăng điểm; cổ phiếu ngành hàng không như ACV, HVN có diễn biến tương tư. Bên cạnh đó, GAS là một trong những nhân tố quan trọng của phiên tăng điểm hôm nay.

Lực đẩy đáng kể nhất trong phiên đến từ nhóm cổ phiếu ngân hàng. VCB, BID tăng giá mạnh về cuối phiên chính là đầu tàu kéo VN-Index tăng lên mốc 1,008 điểm. Về cuối phiên, diễn biến của nhóm này tích cực thấy rõ so với đầu phiên sáng. Nhiều cổ phiếu như ACB, STB, KLB… lấy lại được sắc xanh.

Trên HNX, VCGPHP là hai mã tác động tích cực nhất tới chỉ số. Bên cạnh đó là ACB của nhóm ngân hàng và HUT - với kết quả tăng trần trong phiên.

Dòng tiền trên thị trường tiếp tục có một phiên sôi động, giá trị giao dịch toàn thị trường đạt hơn 5,645 tỷ đồng, khối lượng giao dịch trên 280 triệu cp.

Một vài diễn biến riêng lẻ, ITA tăng trần phiên hôm nay, khối lượng giao dịch lên tới gần 12 triệu cp. Trên HNX, HUT cũng có diễn biến tương tự với khối lượng giao dịch trên sàn lên tới hơn 8.4 triệu cp. YEG tiếp tục nằm sàn, đây là phiên giảm sàn thứ 9 của cổ phiếu này. 

Phiên sáng: Lực cầu quay lại, VN-Index về trên tham chiếu

Khác với diễn biến giằng co đầu phiên sáng, lực cầu trên thị trường có vẻ đã trở lại đưa chỉ số thị trường đi lên. Bên mua trở lại chiếm ưu thế, độ rộng thị trường chốt phiên sáng gồm 292 mã tăng so với 261 mã giảm điểm.

Các cổ phiếu vốn hóa lớn chịu áp lực chốt lời đầu phiên như VHM, MSN, VNM tiếp tục giảm điểm. Trong khi đó, lực cầu nhanh chóng quay trở lại với nhóm ngân hàng, BID, VCB, CTG quay đầu điểm trở lại. Chính diễn biến này là động lực đẩy VN-Index lên tham chiếu vào cuối phiên sáng. Tương tự trên HNX, ACB, SHB đồng loạt tăng điểm kéo HNX-Index lên theo.

Chốt phiên sáng, VN-Index dừng ở 1,007.21 điểm, tăng 0.18%; HNX-Index tăng 0.25% lên 110.1 điểm.

Trên HOSE, ITA và DLG dẫn đầu thanh khoản với diễn biến tăng trần. Tương tự, trên HNX, HUT và ART đều tăng trần với thanh khoản tích cực.

Mở cửa: Áp lực chốt lời xuất hiện, thị trường giằng co đầu phiên

Sau hai phiên tăng điểm tích cực, dấu hiệu chốt lời đã bắt đầu xuất hiện trên thị trường. Đầu phiên sáng nay, bên bán có đang chiếm phần ưu thế hơn trên thị trường. Tính tới 10h05, có tổng cộng 219 mã tăng giá so với 257 mã giảm giá.

Đáng chú ý, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn trên HOSE đang là nhóm chịu áp lực chốt lời lớn nhất. Hàng loạt cổ phiếu như VNM, ACV, VIC, VHM và các ông lớn ngân hàng VCB, BID đều giảm điểm. Từ đó khiến chỉ số chịu áp lực giảm điểm đáng kể.

Tuy vậy, vẫn có những cổ phiếu vốn hóa lớn tăng điểm như VRE, GAS, BVH… Sự phân hóa này đang là tác nhân chính khiến VN-Index giằng co đầu phiên sáng nay.

Nhóm ngân hàng đang chìm trong sắc đỏ, có vẻ thị trường vẫn đang giữ tâm lý khá dè dặt đối với nhóm cổ phiếu này khi nhanh tay xả hàng chỉ sau vài phiên tăng điểm của nhóm.

Tới 10h15, VNM tiếp tục giảm sâu kéo VN-Index đi xuống.

Tình hình trên HNX khá cân bằng và có phần bình lặng khi chỉ số HNX-Index chỉ dao động nhẹ quanh tham chiếu. Các cổ phiếu trụ trên sàn như ACB, SHB, PVS, VCG đều đang đứng giá.

Chí Kiên

FILI

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma