Nhịp đập Thị trường 27/02: Khối ngoại bán thỏa thuận 340 tỷ đồng với VGC

27/02/2019 15:30

Chốt phiên 27/02, VN-Index dừng ở mức 990.27 điểm; HNX-Index dừng ở mức 107.63 điểm.

Bài cập nhật

Nhịp đập Thị trường 27/02: Khối ngoại bán thỏa thuận 340 tỷ đồng với VGC

Chốt phiên 27/02, VN-Index dừng ở mức 990.27 điểm; HNX-Index dừng ở mức 107.63 điểm.

Thị trường tiếp tục giằng co trong thời gian giao dịch đàu phiên chiều. Song sau khoảng 1 giờ giao dịch, thì dấu hiệu suy yếu bắt đầu xuất hiện. VN-Index giảm điểm về gần tham chiếu. Còn về phần HNX-Index, chỉ số này xuống dưới tham chiếu.

Về gần cuối phiên, VN-Index phục hồi và trở về mức 990 điểm trong khi HNX-Index chốt phiên dưới tham chiếu ở mức 107.63 điểm.

Trên cả hai sàn, động lực tăng chủ yếu vẫn đến từ các cổ phiếu vốn hóa lớn. Song song, vẫn có một số mã giảm điểm kìm hãm đà tăng như MSN, VCB trên HOSE hay ACB, DGC trên HNX.

Trong phiên hôm nay, hàng loạt cổ phiếu ghi nhận thanh khoản tăng vọt. FLC ghi nhận khối lượng khớp lệnh tới hơn 26 triệu cp trong phiên hôm nay. Một mã có thanh khoản đột biến khác là AMD với khối lượng khớp lệnh trên 15 triệu cp. GTN thì ghi nhận khối lượng khớp lệnh gần 8 triệu cp, kéo giá cổ phiếu tăng trần phiên hôm nay.

Nhìn chung, thanh khoản thị trường tiếp tục được duy trì trong phiên hôm nay, mặc dù có dấu hiệu suy yếu trong phiên sáng. Tổng kết lại, khối lượng giao dịch toàn thị trường phiên hôm nay đạt gần 338 triệu cp, ứng với giá trị giao dịch hơn 6,442 tỷ đồng.

Đáng chú ý, khối ngoại tiếp tục bán ròng mạnh với VGC thông qua giao dịch thỏa thuận có giá trị 340 tỷ đồng phiên hôm nay dẫn tới kết quả bán ròng trên toàn thị trường phiên hôm nay.

Phiên sáng: Sắc xanh được duy trì

Phiên sáng khép lại với sắc xanh trên cả hai sàn. Động lực tăng trưởng trong phiên hầu hết tới từ các cổ phiếu vốn hóa lớn.

Diễn biến tăng điểm của thị trường tiếp tục được duy trì tới cuối phiên sáng. Bên mua vẫn là bên giữ ưu thế khi độ rộng thị trường nghiêng hoàn toàn về phía số mã tăng. Tính tới 11h25, toàn thị trường có 301 mã tăng so với 215 mã giảm.

Kết phiên sáng, VN-Index chốt tại mức 990.25 điểm, HNX chốt tại 107.84 điểm.

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn tiếp tục duy trì phong độ trong phiên sáng nay. Trên cả hai sàn, các cổ phiếu vốn hóa lớn đồng loạt tăng, tuy vẫn có một số trường hợp đi ngược lại xu hướng chung như VCB, ACV, SAB, ACB…

Thanh khoản thị trường phiên sáng hôm nay có phần suy giảm, có gần 189 triệu cp được giao dịch trong phiên với giá trị tương ứng hơn 3,573 tỷ đồng.

10h40: VN-Index giằng co quanh 990 điểm

Giữa phiên sáng, chỉ số trên cả hai sàn bắt đầu rơi vào tình thế giằng co khá mạnh. VN-Index loay hoay quanh ngưỡng 990 điểm, còn HNX-Index thì ở vùng 108 điểm.

Tại HOSE, VCB và SAB trong tình trạng giảm điểm đang là tác nhân chính đưa chỉ số đi xuống. Còn trên HNX, PVI và ACB là hai mã khiến chỉ số không thể tăng điểm mạnh.

Diễn biến nhóm ngân hàng có vẻ không được thuận lợi trong phiên sáng hôm nay. Nhiều cổ phiếu trụ cột của nhóm này như CTG, VCB, ACB… đều giảm điểm.

Mặt khác, nhóm cổ phiếu cao su lại đang có biến động khá tích cực nhờ giá cao su tăng mạnh thời gian gần đây. Phiên sáng nay mã DRC, DPR, TRC đều tăng điểm. Tuy nhiên, thanh khoản của nhóm này vẫn còn khá hạn chế.

Nhiều cổ phiếu dầu khí cũng tăng điểm trong phiên sáng nay: POW, PVS, PVD đều mang sắc xanh với thanh khoản tích cực.

Đáng chú ý, phiên sáng nay, khối ngoại mua thỏa thuận hơn 5.3 triệu CCQ E1VFVN30 với tổng giá trị là ở mức 82 tỷ đồng. 

Mở cửa: Sắc xanh trở lại

Sau phiên giảm điểm 26/02, thị trường lại mở cửa phiên 27/02 với tín hiệu khá lạc quan. VN-IndexHNX-Index đồng loạt tăng điểm, sau đó, sắc xanh nhanh chóng lan rộng trên toàn thị trường.

Trên HOSE, VHMGAS là hai mã tăng điểm ngay từ đầu phiên sáng, trong khi, VNM và VCB giảm điểm. Nhưng sắc xanh nhanh chóng được lan tỏa trong nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Diễn biến này tạo lực đẩy chỉ số VN-Index tăng mạnh 6.5% khoảng thời gian đầu phiên sáng.

Diễn biến trên sàn HNX, VCS, VCG và ACB là các mã tác động tích cực nhất tới chỉ số.

Ngưỡng 995 điểm hiện đang là ngưỡng cản đối với VN-Index trong phiên sáng khi mà chỉ số giảm bớt đà tăng ngay tại ngưỡng này.

Thị trường có vẻ đang trong tay bên mua khi độ rộng thị trường tính tới 9h35 nghiêng hẳn về bên tăng điểm (233 mã tăng so với 122 mã giảm).

Trên sàn HOSE, GTN đang là mã dẫn đầu về thanh khoản với hơn 2.4 triệu cp được giao dịch, kéo theo đó, thị giá của cổ phiếu này cũng tăng cận trần.

Còn trên HNX, TC6PVX đang là 2 mã có thanh khoản tốt nhất. Đáng chú ý, PVX đang tăng trần. Còn về trường hợp của TC6, có lẽ giao dịch trong phiên sáng nay là do Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam thực hiện vì trước đó, đơn vị này đã có đăng ký khớp lệnh mua vào hơn 1.3 triệu cp.

Chí Kiên

FILI

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma