Nhịp đập Thị trường 27/11: Lại bị “xả” trong phiên ATC

27/11/2019 15:42

Chỉ số VN-Index kết phiên tăng 1.38 điểm và đạt 977.78 điểm; chỉ số HNX-Index giảm 0.76 điểm và đạt 103.23 điểm. Độ rộng thị trường về cuối phiên thu hẹp với 280 mã tăng và 286 mã giảm.

Nhịp đập Thị trường 27/11: Lại bị “xả” trong phiên ATC

Chỉ số VN-Index kết phiên tăng 1.38 điểm và đạt 977.78 điểm; chỉ số HNX-Index giảm 0.76 điểm và đạt 103.23 điểm. Độ rộng thị trường về cuối phiên thu hẹp với 280 mã tăng và 286 mã giảm.

Các nhà đầu tư lại tranh thủ “xả hàng” trên rổ VN30 trong phiên ATC khi một lần nữa VN30-Index rớt điểm sau phiên ATC và kết phiên trong sắc đỏ. Cả rổ có tới 21 mã giảm, 7 mã tăng và 2 mã đứng giá. Chỉ còn VCB, DPMBID là giữ được phong độ khi tăng hơn 1%, còn SAB thì bị đè ép bởi lực cung từ khối ngoại khiến mức tăng còn 0.2%. SBT là một bất ngờ khác trong rổ khi kết phiên tăng 1.1% với hơn 140 nghìn cổ phiếu được khớp tại mức tăng này. Ở chiều ngược lại, HDB, PNJEIB là những mã giảm hơn 1%, với HDB giảm 2.9% và bị khối ngoại bán ròng mạnh.

Diễn biến nhóm bất động sản dân dụng khá khởi sắc trong phiên hôm nay khi sắc xanh tràn ngập trong nhóm, điểm nhấn là LDG, CCL tăng trần trong tình trạng trắng bên bán. VRC cũng tiếp tục có phiên bứt phá và đã là phiên tăng thứ 6 liên tiếp, dù báo cáo kết quả kinh doanh trong năm không mấy khởi sắc, đồng thời tiến đến kháng cự tại đỉnh cũ trong quá khứ. Ngoài ra, với việc khối lượng ở mã đã giảm dần trong 4 phiên vừa qua chứng tỏ lực cầu đang yếu dần, đồng thời khối ngoại bán ròng mạnh trở lại, khả năng cổ phiếu có điều chỉnh trở lại là khá cao. DXG cũng tăng gần 3% sau thông tin công ty đăng ký mua hơn 1 triệu cổ phiếu ESOP làm cổ phiếu quỹ.

L14 tăng trần và đạt khối lượng cao nhất trong vòng 2 tháng qua, qua đó dấy lên kỳ vọng về sự trở lại của xu hướng tăng theo góc nhìn kỹ thuật. Lực cầu cũng được đẩy mạnh trên HBC, BAX trong nhóm xây dựng. Trong khi đó, Large Cap CTD giảm nhẹ dưới mốc tham chiếu và dưng  chân tại đỉnh cũ tháng 09/2019.

HNX-Index dành cả phiên chiều trong sắc đỏ và kết phiên giảm mạnh với lý do chính đến từ sức ép từ sắc đỏ gần 2% của ACB. Nhóm ngân hàng cũng không khá khẩm hơn khi có tới 10 mã giảm điểm, với EIB, SHB, HDB cũng nằm ở nhóm giảm hơn 1%.

Tài chính khác hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 2.46%. Ngược lại, sản xuất hàng gia dụng hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 1.44%.

Khối ngoại mua ròng hơn 14 tỷ đồng trên sàn HOSE và bán ròng gần 5 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực mua ròng tập trung ở các cổ phiếu VRE, HPG, VCB trên sàn HOSE. PGSPVS là các cổ phiếu bị khối ngoại bán ròng nhiều nhất trên sàn HNX.

14h10: Sắc xanh bị thu hẹp

VN-Index thu hẹp đà tăng khi áp lực bán lớn dần trên nhóm Large Cap thị trường. Tuy nhiên, độ rộng thị trường rộng dần và đã nghiêng hẳn về bên bán với 246 mã tăng và 295 mã giảm điểm.

Lực cung được tái kích hoạt trở lại trên rổ VN30 đã khiến cả rổ chỉ còn 11 mã tăng, 16 mã giảm và 3 mã đứng giá, song biên độ điều chỉnh ở các mã chỉ dưới 1%. Trong khi đó, DPM, SAB, BIDVCB vẫn giữ vững vị thế tăng hơn 1% trong rổ và đều được khối ngoại mua ròng. ĐIều này cũng dẫn đến sự thu hẹp đà tăng ở VN-Index khi chỉ số chỉ còn tăng hơn 3 điểm.

Trong bối cảnh các trụ đang hoạt động không mấy sôi động khi khối lượng khớp lệnh ở rổ VN30 chỉ mới đạt gần 40 triệu cổ phiếu, dòng tiền đầu cơ đã được đẩy mạnh trong phiên chiều nay với sắc tím xuất hiện trên hàng loạt các mã như CCL, FTM, GAB, HAI... TSC kết thúc chuỗi nằm sàn trong phiên hôm nay khi hiện sắc tím trở lại và trong tình trạng trống bên bán. DCL cũng có phiên bứt phá thứ 3 liên tiếp và đã tiến đến đỉnh cũ tháng 04/2019, sau khi dòng tiền mạnh chảy vào cổ phiếu trong ngày 25/11/2019.

LDG cũng đã tăng trần và đang trong tình trạng trắng bên bán, sau khi tín hiệu có lực cầu bắt đáy mạnh đã xuất hiện trong phiên hôm qua.

L14 bất ngờ tăng 8% với khối lượng đột biến và dư mua vượt hẳn dư bán, trong khi diễn biến nhóm xây dựng đang phân hóa với CII, C69 giảm hơn 1%, còn HBC, BAX tăng hơn 1%.

Tài chính khác hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 2.46%. Ngược lại, sản xuất hàng gia dụng hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 1.44%.

Khối ngoại hiện mua ròng hơn 62 tỷ đồng trên sàn HOSE với lực mua ròng tập trung ở các mã HPG, KBC, BID, VCB. Trong khi đó, khối này đang bán ròng trên sàn HNX-Index  với lực bán ròng tập trung ở PVSPGS.

Phiên sáng: Kết phiên sáng tại mốc 981 điểm

Chỉ số VN-Index kết phiên sáng tăng 5.16 điểm và đạt 981.95 điểm; chỉ số HNX-Index giảm 0.18 điểm và đạt 103.81 điểm. Tuy nhiên, độ rộng thị trường thu hẹp và cân bằng trở lại với 237 mã tăng và 234 mã giảm điểm.

Cả rổ VN30 hầu hết đều dao động với biên độ dưới 1%, ngoại trừ BID, DPM, VCBSAB ở chiều tăng và ROS ở chiều giảm.

VCB, BID kết phiên là hai trụ chính đằng sau động lực tăng điểm của VN-Index, theo sau là các mã VIC, SABGAS. Trong khi đó, sắc đỏ ở PLX, HDBVNM là không mấy ảnh hưởng tới chỉ số.

AMV tiếp tục có bứt phá khi tăng hơn 6% trong phiên sáng nay cùng thanh khoản vẫn ở mức ổn định. Mã này đã bắt đầu tăng trưởng trở lại kể từ đầu tháng 11 và chính thức bước vào xu hướng tăng giá trong phiên ngày 18/11/2019. Hiện mã đã tăng hơn 30% về thị giá kể từ khi bắt đầu xu hướng này. Vùng quanh mốc 23,200 sẽ là kháng cự gần nhất của mã trong những phiên tới. Trong quý 3, lợi nhuận sau thuế của AMV trong quý 3/2019 đạt gần 57 tỷ đồng, giảm hơn 19% so với cùng kỳ.

DPM tăng hơn 3% nhờ vào lực cầu bắt đáy tại vùng 12,600-12,800, song khối lượng lại ở mức thấp cho thấy nhà đầu tư cũng không mấy mặn mà với cổ phiếu, đồng thời khối ngoại cũng tiếp tục bán ròng mã này. Dự kiến nhịp hồi phục sẽ tiếp tục cho tới khi giá chạm lại đường trung bình động 20 ngày.

HSG tiếp tục hiện sắc xanh và đang tăng gần 3% trong phiên sáng nay. Theo góc nhìn kỹ thuật, sau phiên nằm sàn trong ngày 22/11/2019, đà giảm của mã này đã chững lại và tạo tín hiệu đảo chiều khi xuất hiện mẫu nến Bullish Harami tại hỗ trợ là middle Bollinger Bands. Nếu sắc xanh được giữ vững cho tới cuối phiên thì việc tham giá mua vào cổ phiếu có thể được nhà đầu tư cân nhắc. Trong khi đó, Large Cap HPG đứng yên tại mốc tham chiếu, còn NKG tăng hơn 2%. Cả 3 mã đều đang được khối ngoại mua ròng.

Thị trường có diễn biến khởi sắc song nhóm chứng khoán lại không được khởi sắc cho lắm khi hàng loạt các mã giảm hơn 1% như ORS, AGR, AGR, BVS… Hai ông lớn VND, SSI lùi nhẹ dưới mốc tham chiếu, còn HCM thì tăng gần 1%.

Chỉ số HNX-Index dành hầu hết thời gian phiên sáng dưới mốc tham chiếu, với tác nhân chính đến từ sức ép của MBGACB.

Tài chính khác hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 2.64%. Ngược lại, sản xuất hàng gia dụng hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 1.18%.

10h30: VCB, BID, SAB bứt phá, VN-Index đã tăng hơn 5 điểm

Sắc xanh trên các trụ chính trên thị trường, cùng với đó là sự bứt phá ở vài mã cụ thể đã đẩy VN-Index tăng hơn 5 điểm và tiến đến kiểm định vùng 980 - 985 điểm.

Diễn biến thị trường vẫn khá tốt khi độ rộng thị trường tới 10h30 nghiêng về bên mua với 216 mã tăng và 115 mã giảm điểm. Độ rộng trong rổ VN30 cũng nghiêng về bên mua khi cả rổ có 19 mã tăng, 6 mã giảm và 5 mã đứng giá. Trong cả rổ VN30 có 4 mã tăng hơn 1% là DPM, BID, VCBSAB, trong khi chỉ có ROS là giảm hơn 1%.

Các Large Cap đầu ngành hiện là những trụ chính giúp củng cố sắc xanh của VN-Index, cụ thể là VCB, BID, VICSAB. Theo góc nhìn kỹ thuật, cả VCB, BIDVIC, SAB đều đã rơi về hỗ trợ là đáy cũ trong quá khứ và nếu như sắc xanh này được duy trì trên các mã này đến cuối phiên, các hỗ trợ này sẽ được xác nhận đã test thành công và một nhịp hồi phục sẽ được xác nhận. Tuy nhiên, một yếu tố không mấy khả quan hiện nằm ở dòng tiền khi khối lượng của cả 4 đều ở mức thấp.

Diễn biến nhóm thủy sản đã lạc quan hơn khi sắc xanh đã có phần chiếm ưu thế tại nhóm, nổi bật là sắc tím ở ACL sau khi mã đã bị “xả” mạnh trong 3 hơn liên tiếp. VHC tăng gần 1%, TS4 tăng 4.5% song là nhờ vào 3 lô cổ phiếu được khớp, trong khi MPC, CMX giảm hơn 1%.

Cũng tương tự như ACL, LDGFRT cũng đã xanh trở lại trong phiên sáng nay ở mức hơn 2%, sau khi cho dấu hiệu về sự gia nhập của lực cầu bắt đáy trong phiên hôm qua.

Sau khi có thông báo về việc IDC sẽ có ngày giao dịch cuối cùng trên sàn UPCoM vào ngày 29/11/2019 và chuyển sang sàn HNX, cổ phiếu IDC đã bứt phá hơn 14% ngay từ đầu phiên và đang dừng lại tại mức gần 7% với thanh khoản có dấu hiệu đột phá. Sắc xanh cũng đang tràn ngập trong nhóm bất động sản khu công nghiệp với hàng loạt các mã có bứt phá như SZL, SNZ, TIPIDV tăng hơn 2%.

Tài chính khác hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 2.77%. Ngược lại, sản xuất hàng gia dụng hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 0.57%.

Phiên sáng: VN-Index lình xình tại kháng cự 980 - 985 điểm

VN-Index tiếp tục hiện sắc xanh và hiện đang lình xình tại vùng kháng cự 980 - 985 điểm.

Tới 9h30, độ rộng thị trường nghiêng về bên mua với 177 mã tăng và 115 mã giảm điểm. Số mã tăng, giảm trong rổ VN30 đang nghiêng về sắc xanh khi cả rổ có 18 mã tăng, 4 mã giảm và 8 mã đứng giá.

VCB, SABGAS hiện là những trụ chính trên thị trường hiện tại, và đối trọng với những mã này là ROS, EIBTCH.

Mở phiên, nhóm dầu khí cho thấy diễn biến khá tích cực nhờ vào thông tin giá dầu tiếp tục tăng. Có thể kể đến như GASPVDPVB đồng thuận xuất hiện sắc xanh và có mức tăng quanh mốc 0.5%, PVC tăng gần 1.5%.

Cùng chiều với diễn biến của nhóm dầu khí, sắc xanh cũng đang dần lan tỏa trên ngành bất động sản dân dụng. Cụ thể, CCL xuất hiện sắc xanh với mức tăng gần 4.5%, NVLDIG tăng gần 1%. Tuy nhiên, HDGNLG nhích nhẹ dưới mốc tham chiếu.   

Nhóm ngân hàng mở phiên phân hóa với 4 mã tăng và 5 mã giảm. Điểm nhấn trong nhóm hiện nằm ở BID với mức tăng hơn 1%, và NVBEIB với sắc đỏ hơn 1%.

Tài chính khác hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 1.04%. Ngược lại, công nghệ thông tin hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 0.15%.

Lý Hỏa

FILI

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma