Nhịp đập Thị trường 28/11: Lực mua áp đảo cuối phiên

28/11/2018 15:15

Lực mua áp đảo vào cuối phiên chiều đã giúp các chỉ số thị trường bật tăng mạnh. Đà lan tỏa của các cổ phiếu Bluechip đã hỗ trợ tích cực cho thị trường.

Nhịp đập Thị trường 28/11: Lực mua áp đảo cuối phiên

Lực mua áp đảo vào cuối phiên chiều đã giúp các chỉ số thị trường bật tăng mạnh. Đà lan tỏa của các cổ phiếu Bluechip đã hỗ trợ tích cực cho thị trường.

  

Kết phiên giao dịch, VN-Index tăng 7.08 điểm, tương ứng 0.77%, dừng lại tại 930.22 điểm. Khối lượng giao dịch trên sàn này ở mức hơn 129 triệu đơn vị, tương ứng hơn 2,832 tỷ đồng. HNX-Index đóng cửa tăng 0.91 điểm, tương ứng 0.88%, đạt 104.1 điểm, với khối lượng giao dịch hơn 47.2 triệu đơn vị, tương ứng gần 693 tỷ đồng.

Sau phiên sáng, không có bên nào thực sự chiếm ưu thế khi trạng thái giằng co chi phối mạnh trên thị trường. Bước vào phiên chiều, lực cầu tăng mạnh và áp đảo đã giúp thị trường bật tăng mạnh.

Các cổ phiếu nhóm Large Cap như VCB, VNM, SAB đã làm tốt trong việc dẫn dắt thị trường, giúp VN-Index duy trì đà tăng trong phiên. Ở chiều ngược lại, sự suy giảm nhẹ của HPG, VHMMSN khiến đà tăng của VN-Index bị ảnh hưởng.

Về phía nhóm ngành sản xuất máy móc, thiết bị có một phiên đảo chiều ấn tượng trong phiên hôm nay khi vào phiên sáng ngành này giảm đến hơn 4%. Nhưng đóng cửa phiên chiều, ngành này nằm trong nhóm các cổ phiếu tăng mạnh nhất thị trường bên cạnh nhóm ngành bán lẻ và ngân hàng.

Khối ngoại mua ròng trên sàn HOSE với giá trị trên 54 tỷ đồng, tập trung ở các cổ phiếu VNM, KDH, VIC... Cùng lúc đó, ở sàn HNX, khối ngoại bán ròng hơn 51 tỷ đồng, tập trung ở cổ phiếu MSCVGC.

14h: Lấy lại sắc xanh

Sau phiên giao dịch khá cầm chừng và suy yếu về cuối phiên sáng, cả hai sàn VN-Index và HNX-Index đều đã nhận được sự hỗ trợ tích cực từ các cổ phiếu Bluechips trong phiên chiều để lấy lại được sắc xanh.

Độ rộng thị trường tiếp tục nghiêng về bên bán với 199 mã tăng và 293 mã giảm.

Dẫn đầu thị trường tăng điểm vẫn đang là các cổ phiếu Large Cap quen thuộc như SAB, VNM, VCB. Trong khi đó, HPG, VHM, MSN mặc dù đã thu hẹp được đà giảm nhưng vẫn chìm trong sắc đỏ.

Nhóm ngân hàng đang có sự phân hóa khi các cổ phiếu ACB, VCB, MBB đều đang tăng tốt, ngược lại VPB, TPB, BID lại đang giảm điểm.

Biến động giá cổ phiếu MBB trong một năm qua

 

Các cổ phiếu dầu khí cũng đang bật tăng nhẹ trong phiên hôm nay khi GAS, PVD, PVS đều đang tăng nhẹ trên mốc tham chiếu.

Sản xuất vật liệu và máy móc đang là nhóm giảm điểm mạnh nhất trên thị trường với mức giảm 4.39%. Bán lẻ và khai khoáng tiếp tục dẫn đầu các nhóm ngành tăng điểm.

Phiên sáng: Giằng co mạnh

Kết phiên sáng, VN-Index tạm dừng tại mức 922.57 điểm, giảm nhẹ so với tham chiếu; HNX-Index dừng tại mức tham chiếu 103.19 điểm. Khối lượng giao dịch tiếp tục duy trì ở mức thấp khi khối lượng giao dịch trên cả hai sàn chỉ đạt hơn 95 triệu cổ phiếu.

Độ rộng thị trường nghiêng về bên bán với 186 mã tăng và 289 mã giảm.

Giao dịch trên cả hai sàn vẫn ở vị thế giằng co mạnh. VN-Index nhìn chung vẫn đang bị chi phối bởi đà tăng giảm đang xen của nhiều mã lớn khi mà tình trạng phân hóa đang diễn ra ở nhóm này. Cụ thể như SAB, VNM, VJC biến động tăng mạnh. Trong khi đó, VPB, VHM, HPG hiện đang giảm.

Giao dịch trên sàn HNX-Index, đà tăng của ACB và PVS giúp cho chỉ số này giữ được sắc trong hầu hết thời gian diễn ra phiên sáng, tuy nhiên sự suy yếu của HHCNTP khiến chỉ số đóng cửa ở mốc tham chiếu.

Về nhóm ngành, nhóm Bán lẻ và Công nghệ thông tin là các nhóm ngành nóng đáng chú ý với mức tăng nhẹ. Ngược lại dẫn đầu đà giảm hiện tại đang là Sản xuất hàng gia dụng và Vật liệu xây dựng với mức giảm lần lượt là 1.2% và 1.35%.

Khối ngoại mua ròng nhẹ trong phiên sáng trên cả hai sàn. Tập trung mua các cổ phiếu VNM, HDB trên sàn HOSE và mua ròng PVS trên sàn HNX.

10h30: Bên mua thắng thế

Lực mua cải thiện ở nhóm Bluechips giúp VN-Index tăng nhẹ vượt lên trên ngưỡng 925 điểm.

Tuy nhiên, độ rộng toàn thị trường nghiêng nhẹ về bên bán với 202 mã tăng điểm và 213 mã giảm điểm.

Hàng loạt mã Large Cap đang giữ vững sắc xanh cho toàn thị trường với đà tăng điểm của VNM, VCB, VJC… Nhóm ngân hàng cũng đang thể hiện sức mạnh khi đa số cổ phiếu trong nhóm này đều đang duy trì sắc xanh.

Hai nhóm ngành khai khoáng và ngân hàng đã chen chân vào nhóm các cổ phiếu tăng mạnh nhất thị trường, trong khi đó thiết bị điện và sản xuất phụ trợ là hai nhóm giảm mạnh nhất.

Các cổ phiếu ngành hàng không có sự đồng thuận tăng điểm cho đến thời điểm hiện tại khi cả HVN, VJC đều duy trì sắc xanh tốt.

Thanh khoản toàn thị trường vẫn chưa có tín hiệu tích cực khi đến thời điểm này chỉ có 38 triệu cổ phiếu được chuyển giao thành công với giá trị hơn 735 tỷ đồng.

9h30: Mở cửa kém sôi động

Thị trường mở cửa giao dịch khá trầm lắng, khi biên độ giao động của VN-Index hẹp quanh mốc tham chiếu. Điều này có thể do ảnh hưởng của  thị trường chứng khoán Mỹ đêm qua - cũng có một phiên giao dịch kém sôi động.

Độ rộng thị trường khá cân bằng vào đầu phiên khi có 156 mã tăng và 147 mã giảm.

VanEck Vectors Vietnam ETF (VNM ETF) và FTSE Vietnam UCITS ETF (XFVT) đều tăng trong phiên giao dịch tối 27/11. Giao dịch XFVT gần như không thay đổi với mức premium 0.01%, VNM ETF đang duy trì trạng thái discount 0.30% nên dự kiến sẽ ảnh hưởng phức tạp đến thị trường chung trong ngắn hạn.  

Các mã Bluechips đang diễn biến phân hóa khi bộ đôi VIC và VHM giảm tương đối mạnh khiến thị trường giảm điểm. Trong khi đó, VNM, HPG, GAS đang là các trụ chính giúp thị trường hạn chế giảm sâu.

Ngành bất động sản và bán buôn đang là hai nhóm giảm mạnh nhất thị trường. Ngược lại, bán lẻ và thủy sản đang là nhóm tăng mạnh nhất trên thị trường.

Nguyên Hoàng

FILI

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma