Nhóm cổ đông Eximbank đề nghị bãi nhiệm Chủ tịch HĐQT lần 2

24/04/2019 09:58

Nhóm cổ đông của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu (Eximbank) vừa gửi thư yêu cầu văn phòng Hội đồng quản trị (HĐQT) họp xem xét bãi nhiệm Chủ tịch HĐQT.

Nhóm cổ đông Eximbank đề nghị bãi nhiệm Chủ tịch HĐQT lần 2

Nhóm cổ đông của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu (Eximbank) vừa gửi thư yêu cầu văn phòng Hội đồng quản trị (HĐQT) họp xem xét bãi nhiệm Chủ tịch HĐQT.

Các cổ đông Eximbank yêu cầu triệu tập họp xem xét Chủ tịch HĐQT. Ngọc Thạch

5 thành viên HĐQT Eximbank bao gồm ông Đặng Anh Mai, ông Hoàng Tuấn Khải, ông Cao Xuân Ninh, ông Yasuhiro Saitoh, ông Yutaka Moriwaki đã yêu cầu HĐQT triệu tập cuộc họp theo quy định của Luật Doanh nghiệp, điều lệ Eximbank.

Ngày 5.4, nhóm cổ đông Eximbank đã có văn bản đề nghị Chủ tịch HĐQT triệu tập cuộc họp để xem xét thảo luận và quyết định thông qua các nội dung như thay đổi ban lãnh đạo, bãi nhiệm Chủ tịch HĐQT Lê Minh Quốc và bầu chủ tịch HĐQT mới; xem xét thông qua các thủ tục pháp lý cho việc gia hạn chức danh Tổng giám đốc đối với ông Lê Văn Quyết – Thành viên HĐQT. Xem xét Nghị quyết 112 ngày 22.3 của HĐQT. Nghị quyết này bãi nhiệm chức chủ tịch HĐQT đối với ông Lê Minh Quốc và bầu bà Lương Thị Cẩm Tú - Thành viên HĐQT vào chức danh Chủ tịch HĐQT. Tuy nhiên sau đó vài ngày, Tòa án nhân dân TP.HCM thông báo Eximbank tạm dừng thực hiện Nghị quyết.

Ngoài ra, ngày 4.4, Ban Kiểm soát đã có văn bản đề nghị các thành viên HĐQT nghiêm túc thực hiện đầy đủ quyền và trách nhiệm của mình theo quy định luật và diều lệ; Chủ tịch HĐQT nhanh chóng triệu tập họp HĐQT theo luật để giải quyết tất cả các nội dung của cuộc họp cũng như các vấn đề mà các thành viên HĐQT đã kiến nghị từ trước còn tồn đọng chưa giải quyết.

Đến ngày 23.4 đúng 15 ngày kể từ ngày nhận đề nghị triệu tập cuộc họp HĐQT nhưng Chủ tịch HĐQT không triệu tập họp theo quy định pháp luật. Do đó, để thực hiện quyền và nghĩa vụ, nhóm cổ đông này đã thực hiện triệu tập cuộc họp vào ngày 6.5 với các nội dung xem xét nghị quyết 112, bãi nhiệm Chủ tịch HĐQT Lê Minh Quốc, bầu chủ tịch mới, xem xét thông qua các thủ tục gia hạn chức danh Tổng giám đốc…

Như vậy nhóm cổ đông Eximbank đã triệu tập cuộc họp để bãi nhiệm Chủ tịch HĐQT dù rằng còn 3 ngày nữa là nhà băng này tổ chức đại hội dồng cổ đông.

*Toà bác đơn khiếu nại, lãnh đạo Eximbank nói gì?

*Eximbank: Dứt đà tăng trưởng, "bóng ma" khủng hoảng lại hiện về?

*Lãnh đạo Eximbank nhắn gửi gì trong báo cáo thường niên?

Thanh Xuân

THANH NIÊN

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma