Ông Cohen kiện công ty nhà ông Trump để đòi nợ

08/03/2019 21:55

Ông Michael Cohen, cựu luật sư cá nhân của Tổng thống Trump, đâm đơn kiện công ty Trump Organization...

Ông Cohen kiện công ty nhà ông Trump để đòi nợ

Ông Michael Cohen, cựu luật sư cá nhân của Tổng thống Trump, đâm đơn kiện công ty Trump Organization...

Ông Michael Cohen, cựu luật sư của Tổng thống Donald Trump - Ảnh: Politico.

Ông Michael Cohen, cựu luật sư cá nhân của Tổng thống Mỹ Donald Trump, ngày 7/3 đâm đơn kiện công ty Trump Organization của nhà ông Trump để đòi nợ.

Theo tin từ Reuters, đơn kiện của ông Cohen nộp lên tòa án bang New York ở Manhattan nói rằng công ty của nhà Trump còn nợ ông nhiều triệu USD tiền tư vấn luật và các chi phí liên quan đến công việc của ông. Lá đơn tố Trump Organization dừng thanh toán tiền cho ông Cohen từ tháng 5 năm ngoái, sau khi ông có sự hợp tác với các cuộc điều tra của nhà chức trách Mỹ về công việc của ông.

Trong số này có cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt Robert Mueller nhằm làm sáng tỏ nghi vấn Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016, cùng nhiều cuộc điều tra khác do Quốc hội Mỹ tiến hành.

Vị cựu luật sư tố Trump Organization nợ ông ít nhất 3,8 triệu USD và việc công ty không trả số nợ này là vi phạm thỏa thuận mà hai bên đã ký trước khi hợp tác.

Hiện Trump Organization chưa đưa ra tuyên bố gì về vụ kiện trên.

Trong khi đó, ông Rudolph Giuliani, một cố vấn của ông Trump và cũng là cựu thị trưởng New York, ám chỉ trong một cuộc trả lời phỏng vấn rằng công ty nhà ông Trump chẳng nợ gì ông Cohen.

"Nếu bạn gặp rắc rối vì bạn làm việc cho tôi, bạn sẽ được trả. Nhưng nếu bạn gặp rắc rối do chính bạn gây ra, thì tôi không thể trả tiền cho bạn được", ông Giuliani nói.

Vụ kiện này đánh dấu sự rạn nứt lớn hơn giữa ông Cohen, người từng làm luật sư riêng lâu năm cho ông Trump, với ông chủ cũ.

Đơn kiện được nộp giữa lúc ông Cohen, 52 tuổi, chuẩn bị thụ án 3 năm tù giam sau khi thừa nhận có những vi phạm về tài chính trong chiến dịch tranh cử của ông Trump. Trong số những vi phạm này là những lần ông Cohen trả tiền "bịt miệng" cho hai phụ nữ tự xưng có quan hệ tình cảm với ông Trump.

Tất cả những cáo buộc của những người này đều bị ông Trump phủ nhận. Ông cũng bác bỏ cáo buộc nói chiến dịch tranh cử của ông có thông đồng với Nga.

Tuần trước, trong lúc ông Trump đang có mặt ở Hà Nội để dự hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un, Hạ viện Mỹ do Đảng Dân chủ kiểm soát đã tiến hành một cuộc điều trần công khai đối với ông Cohen.

Sau khi trở về Mỹ, ông Trump cho rằng chính phiên điều trần diễn ra vào thời điểm nhạy cảm có thể là nguyên nhân khiến thượng đỉnh Mỹ-Triều không đạt thỏa thuận.

An Huy

Vneconomy

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma