Ông Dũng 'Lò Vôi' chi 2.300 tỷ xây dựng khu dân cư tại Bình Dương

16/10/2018 14:37

Khu dân cư chiếm 20% diện tích đất khu công nghiệp Sóng Thần 3 nhằm phục vụ cho hơn 20.000 cư dân và đối tượng mua nhà ở xã hội.

Ông Dũng 'Lò Vôi' chi 2.300 tỷ xây dựng khu dân cư tại Bình Dương

Khu dân cư chiếm 20% diện tích đất khu công nghiệp Sóng Thần 3 nhằm phục vụ cho hơn 20.000 cư dân và đối tượng mua nhà ở xã hội.

Ngày 16/10, trao đổi với VnExpress ông Huỳnh Uy Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Đại Nam cho biết, tỉnh Bình Dương đã có quyết định chấp thuận chủ trương cho công ty đầu tư Dự án Khu nhà ở Đại Nam. Dự án tọa lạc tại phường Phú Tân, thành phố Thủ Dầu Một, với diện tích đất hơn 100 ha. Quy mô dự án gồm 3.309 căn nhà, có khả năng phục vụ hơn 20.000 cư dân. Trước đó, đồ án quy hoạch chi tiết 1/500 khu dân cư Đại Nam cũng đã được thông qua.

Một phần diện tích của khu công nghiệp Sóng Thần 3 sẽ được Công ty Cổ phần Đại Nam xây dựng làm khu dân cư. Ảnh:Nguyệt Triều

Cụ thể, ngoài diện tích đất xây dựng nhà ở liền kề, biệt thự, công trình công cộng, dịch vụ đô thị, chủ đầu tư còn dành hơn 15 ha để xây dựng nhà ở xã hội phục vụ cho công nhân. Dự kiến tổng vốn đầu tư cho dự án này là 2.312 tỷ đồng, trong đó Công ty Đại Nam đầu tư 989 tỷ đồng, còn 1.322 tỷ từ nguồn vốn doanh thu ứng trước.

“Dự án sẽ ưu tiên phân phối cho các doanh nghiệp nằm trong khu công nghiệp để họ có điều kiện mua, xây dựng phục vụ công nhân lao động. Nếu doanh nghiệp không có khả năng, đủ điều kiện thực hiện thì chúng tôi sẽ đầu tư, xây dựng để bán với giá hợp lý”, ông Dũng chia sẻ và cho biết thêm, ngoài dự án khu dân cư Đại Nam tại Bình Dương, trước đó, tỉnh Bình Phước cũng đã phê duyệt chủ trương xây dựng khu dân cư Đại Nam tọa lạc tại xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành với tổng diện tích 96,7 ha, phục vụ cho khoảng 12.000 cư dân.

“Riêng dự án khu dân cư Đại Nam tại tỉnh Bình Phước chúng tôi đã đầu tư 550 tỷ đồng cho công tác giải phóng mặt bằng, xây dựng hạ tầng. Dự kiến cả hai khu dân cư Đại Nam tại Bình Dương và Bình Phước mất từ 3 đến 6 tháng hoàn thiện hạ tầng cơ bản và bắt tay vào xây dựng khu dân cư”, ông Dũng nói.

Nguyệt Triều

Vnexpress

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma