Ông Trump: “Nếu tôi bị luận tội, chứng khoán Mỹ sẽ suy sụp”

25/08/2018 15:00

Tổng thống Donald Trump ngày 23/8 nói rằng thị trường chứng khoán Mỹ sẽ suy sụp nếu ông bị luận tội và phải rời khỏi Nhà Trắng.

Ông Trump: “Nếu tôi bị luận tội, chứng khoán Mỹ sẽ suy sụp”

Tổng thống Donald Trump ngày 23/8 nói rằng thị trường chứng khoán Mỹ sẽ suy sụp nếu ông bị luận tội và phải rời khỏi Nhà Trắng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: Reuters.

"Nếu tôi bị luận tội, tôi cho rằng thị trường sẽ sụp đổ. Tôi nghĩ tất cả mọi người sẽ nghèo đi", ông Trump nói trong một cuộc trả lời phỏng vấn kênh Fox News.

"Bởi vì nếu không có tư duy này, các bạn sẽ phải chứng kiến những con số mà các bạn không thể tin được theo chiều hướng ngược lại", ông Trump nói và chỉ tay vào đầu mình. "Tôi đã xóa bỏ nhiều quy chế giám sát. Việc cắt giảm thuế là một việc có ý nghĩa rất lớn".

Theo hãng tin CNBC, đến nay, thị trường chứng khoán Mỹ chưa có nhiều phản ứng với những rắc rối pháp lý mà ông Trump phải đương đầu trong tuần này, khi hai cựu cố vấn chiến dịch tranh cử Tổng thống của ông bị buộc một số tội danh hình sự, và một trong hai người đó nói họ hành động như vậy với sự chỉ đạo của ông Trump.

Giới giao dịch chứng khoán nói rằng ở thời điểm hiện tại, thị trường tin ông Trump sẽ tránh được việc bị luận tội, trừ phi cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt kết luận ông có sự thông đồng trực tiếp với Nga để gây ảnh hưởng lên kết quả cuộc bầu cử năm 2016.

Nền kinh tế Mỹ đạt tốc độ tăng trưởng mạnh kể từ khi ông Trump lên cầm quyền, nối tiếp đà phục hồi của những năm trước đó.

Quý 2 vừa qua, tổng sản phẩm trong nước (GDP) của Mỹ tăng 4,1%. Cục Dự trữ Liên bang (FED) chi nhánh Atlanta dự báo kinh tế Mỹ tăng 4,3% trong quý 3. Tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ hiện đã giảm xuống mức 3,9%, thấp nhất kể từ năm 1969.

Từ đầu năm đến nay, chỉ số S&P 500 của thị trường chứng khoán Mỹ tăng 7% và hiện đang ở trong thị trường đầu cơ giá lên (bull market) dài chưa từng thấy trong lịch sử.

"Tôi chẳng hiểu làm thế nào các bạn có thể luận tội một người đang làm việc rất tốt", ông Trump nói với Fox News.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn này, ông Trump cũng không loại trừ khả năng ân xá cho ông Paul Manafort, cựu Giám đốc phụ trách chiến dịch tranh cử của ông Trump năm 2016, người vừa bị cơ quan chức năng Mỹ buộc tội.

Diệp Vũ

vneconomy

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma