Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 15-19/07/2019

14/07/2019 07:30

Chiến lược đầu tư & Phân tích kỹ thuật chuyên sâu thị trường chứng khoán Việt Nam. 

TECHNICAL VIEW

Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 15-19/07/2019

Chiến lược đầu tư & Phân tích kỹ thuật chuyên sâu thị trường chứng khoán Việt Nam. 

Phân tích Xu hướng và Dao động giá

VN-Index – Bearish Engulfing xuất hiện

VN-Index xuất hiện mẫu hình nến Bearish Engulfing trong phiên giao dịch ngày 12/07/2019 cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang bi quan hơn. Cận trên của kênh trung hạn (tương đương vùng 975-980 điểm) sẽ tiếp tục là kháng cự mạnh khi chỉ số vẫn chưa thể vượt vùng này sau 3 lần kiểm định (test).

Chỉ báo Stochastic Oscillator cho bán và tạo phân kỳ giá xuống cho thấy rủi ro là khá lớn. Vùng hội tụ của middle Bollinger Bands và SMA 50 ngày sẽ là hỗ trợ của VN-Index nếu hiện tượng giảm điểm tiếp diễn.

Khối lượng nằm trên đường SMA 20 ngày xuyên suốt trong tuần tiếp cho thấy dòng tiền vẫn được duy trì tốt.

HNX-Index – Shooting Star xuất hiện

Mẫu hình nến Shooting Star xuất hiện trong phiên ngày 12/07/2019 cho thấy rủi ro tăng dần.

Chỉ số đã có điều chỉnh sau khi chạm đường SMA 200 ngày. Hiện tại, cận trên bị phá vỡ của kênh trung hạn sẽ là hỗ trợ của chỉ số nếu nhịp điều chỉnh tiếp diễn.

Chỉ báo Stochastic Oscillator tăng và đã tiến gần vùng overbought. Nếu chỉ báo tiến vào vùng này thì khả năng chỉ số có rung lắc khá cao.

Phân tích Dòng tiền

Biến động của dòng tiền thông minh: VS-NVI VN giảm nhưng vẫn nằm trên đường EMA 20 ngày. Nếu trạng thái này được duy trì trong những phiên tới thì rủi ro sụt giảm bất ngờ (thrust down) sẽ được hạn chế.

Biến động của dòng tiền từ khối ngoại: Khối ngoại mua ròng mạnh trong phiên giao dịch ngày 12/07/2019. Nếu nhà đầu tư nước ngoài vẫn duy trì hành động này trong những phiên tới thì nhiều khả năng đà giảm sẽ được thu hẹp.

Bộ phận Phân tích Kỹ thuật, Phòng Tư vấn Vietstock

FiLi

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma