Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 18-22/03/2019

17/03/2019 07:30

Chiến lược đầu tư & Phân tích kỹ thuật chuyên sâu thị trường chứng khoán Việt Nam. 

TECHNICAL VIEW

Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 18-22/03/2019

Chiến lược đầu tư & Phân tích kỹ thuật chuyên sâu thị trường chứng khoán Việt Nam. 

Phân tích Xu hướng và Dao động giá

VN-Index – MACD hình thành phân kỳ giá xuống

VN-Index liên tục rung lắc và giằng co mạnh sau khi phá vỡ ngưỡng tâm lý 1,000 điểm.

Chỉ báo MACD đã cho bán trở lại và hiện đang lao dốc. Chỉ báo này cũng đã hình thành phân kỳ giá xuống với VN-Index nên rủi ro đang tăng lên.

Khối lượng giao dịch gia tăng và nằm trên mức trung bình 20 phiên cho thấy dòng tiền khá mạnh. Nếu trạng thái này vẫn được duy trì trong những tuần tới thì rủi ro sẽ được hạn chế.  

HNX-Index – Tăng điểm liên tiếp trong tuần

HNX-Index tăng điểm phiên thứ 5 liên tiếp và đang bám vào Upper Band của Bollinger Bands nên xu hướng tăng đang được ủng hộ. Mục tiêu ngắn hạn là vùng đỉnh cũ tháng 09/2018 (tương đương vùng 115.5-117.5 điểm).

Chỉ báo MACD liên tục tăng bên trên ngưỡng 0 và đang tiến sát đỉnh cũ tháng 09/2018. Nhiều khả năng chỉ số sẽ có rung lắc khi MACD test vùng này.

Khối lượng khá ổn định và thường xuyên nằm trên mức trung bình 20 phiên trong tuần qua. Điều này cho thấy nhà đầu tư không quá thận trọng.

Phân tích Dòng tiền

Biến động của dòng tiền thông minh: VS-NVI VN đi ngang và vẫn nằm dưới đường EMA 20 ngày. Nếu VS-NVI VN vượt ngưỡng này trong các phiên tới thì rủi ro giảm sâu sẽ đươc hạn chế.

Biến động của dòng tiền từ khối ngoại: Nhìn chung, khối ngoại mua ròng nhẹ trong tuần giao dịch vừa qua. Điều này cho thấy tâm lý của nhà đầu tư nước ngoài không quá bi quan.

Bộ phận Phân tích Kỹ thuật, Phòng Tư vấn Vietstock

FiLi

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma