Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 28/01 - 01/02/2019

27/01/2019 07:30

Chiến lược đầu tư & Phân tích kỹ thuật chuyên sâu thị trường chứng khoán Việt Nam.  

TECHNICAL VIEW

Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 28/01 - 01/02/2019

Chiến lược đầu tư & Phân tích kỹ thuật chuyên sâu thị trường chứng khoán Việt Nam.  

Phân tích Xu hướng và Dao động giá

VN-Index – Doji xuất hiện trong phiên cuối tuần

VN-Index xuất hiện mẫu hình nến Doji trong phiên giao dịch cuối tuần. Điều này cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang giằng co mạnh trong ngắn hạn.  

Stochastic Oscillator đang đi vào vùng overbought. Nếu chỉ báo rơi khỏi vùng này trong các phiên tới thì khả năng rung lắc, điều chỉnh sẽ tăng cao.

Khối lượng khớp lệnh không ổn định và sụt giảm dưới mức trung bình 20 ngày (khoảng 110 triệu cp) trong các phiên giao dịch cuối tuần qua. Điều này cần được cải thiện trong tuần tới nếu không rủi ro sẽ tăng cao.

VN-Index duy trì trên vùng đáy cũ tháng 07/2018 và tháng 10/2018 (tương đương vùng 880-900 điểm). Vùng này sẽ là hỗ trợ mạnh của VN-Index trong ngắn hạn. Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng cần phải bán bớt cổ phiếu để phòng ngừa rủi ro nếu giá phá vỡ hoàn toàn vùng này.

HNX-Index – Kháng cự mạnh SMA 50 ngày

HNX-Index liên tục giằng co mạnh khi test lại đường SMA 50 ngày. Đây cũng là ngưỡng kháng cự mạnh mà chỉ số chưa thể vượt được trong suốt tuần qua.

Chỉ báo Stochastic Oscillator và MACD tiếp tục duy trì cho mua nên khả năng hồi phục trong ngắn hạn vẫn còn. Tuy nhiên, nhà đầu tư không nên kỳ vọng quá lớn vì khối lượng đang khá thấp.

Đáy cũ tháng 07/2018 (tương đương vùng 95-98 điểm) là hỗ trợ của HNX-Index nếu đà giảm tiếp tục trong thời gian tới.

Phân tích Dòng tiền

Biến động của dòng tiền thông minh: VS-NVI VN hầu như đi ngang và duy trì nằm trên đường EMA 20 ngày trong các phiên giao dịch trong tuần nên rủi ro là không lớn.

Biến động của dòng tiền từ khối ngoại: Khối ngoại mua bán ròng liên tục trong các phiên giao dịch tuần qua. Điều này cho thấy tâm lý của khối này cũng đang rất giằng co.

Bộ phận Phân tích Kỹ thuật, Phòng Tư vấn Vietstock

FiLi

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma