Phong thủy, Tử vi và Chứng khoán – Master Paul Ng dự báo thị trường năm Kỷ Hợi 2019

08/02/2019 20:00

Năm nay dự kiến sẽ là một năm khó khăn theo nhận định của Master Paul Ng. Các nhóm ngành thuộc hành Hỏa, hành Kim và hành Thủy sẽ là những nhóm ngành đáng chú ý nhất trên thị trường chứng khoán.

Kỳ 4

Phong thủy, Tử vi và Chứng khoán – Master Paul Ng dự báo thị trường năm Kỷ Hợi 2019

Năm nay dự kiến sẽ là một năm khó khăn theo nhận định của Master Paul Ng. Các nhóm ngành thuộc hành Hỏa, hành Kim và hành Thủy sẽ là những nhóm ngành đáng chú ý nhất trên thị trường chứng khoán.

Kỳ 1 - Những kiến thức căn bản

Kỳ 2 - Bản mệnh và chọn cổ phiếu theo Ngũ hành

Kỳ 3 - Luận giải lá số tử vi năm Kỷ Hợi 2019

Xu hướng thị trường chung

Master Paul Ng là nhà phong thủy hàng đầu ở thị trường Bắc Mỹ. Ông không chỉ làm việc với các tập đoàn bất động sản lớn mà còn thường xuyên cộng tác, trả lời phỏng vấn của các hãng truyền thông lớn như CNN, Bloomberg TV, Canada’s CTV, CBC…

Ông cũng là một trong số rất ít những chuyên gia phong thủy có những dự báo rất cụ thể và chi tiết cho thị trường chứng khoán hàng năm.

Dự báo biến động thị trường các tháng trong năm Kỷ Hợi 2019

Theo Master Paul Ng, thị trường chứng khoán trong năm 2019 sẽ biến động khá phức tạp, tốt xấu đan xen. Trường phái Buy & Hold sẽ khó có thể áp dụng thành công khi mà đà tăng hầu như không bao giờ kéo dài liên tục quá 3 tháng trong năm.

Cuối quý 2 đến cuối quý 3 chính là giai đoạn tốt nhất của năm nay với đà tăng điểm gần như liên tục từ tháng 6 đến tháng 9 (chỉ gián đoạn một chút trong tháng 7). Giai đoạn đầu năm hầu như chỉ toàn giằng co và giảm điểm là chủ yếu. Giai đoạn cuối năm cũng rơi vào trạng thái tương tự. Khi thị trường chung không tốt thì việc chọn ngành trở nên hết sức quan trọng.

Định hướng đầu tư dựa trên Ngũ hành

Khẩu quyết đầu tư của năm Kỷ Hợi 2019 sẽ là “Tập trung vào hành Hỏa, hành Kim và hành Thủy. Tránh xa hành Thổ và hành Mộc”.

Về cụ thể từng hành thì Master Paul Ng có những diễn giải cụ thể như bên dưới.

Kim và các ngành thuộc hành Kim

Hành Kim nằm trong nhóm ba hành được cho là tốt trong năm Kỷ Hợi 2019. Tuy nhiên, nếu xét trong nội bộ ba hành Thủy, Hỏa và Kim thì hành Kim là yếu nhất.

Nói một cách dễ hiểu hơn thì hành này tốt nhưng chỉ tốt ở mức vừa phải chứ khó có thể bùng nổ quá mạnh mẽ và đôi khi có thể sụt giảm mạnh bất ngờ (thrust down) trong ngắn hạn khiến cho nhà đầu tư lo lắng.

Các ngành được cho là sẽ nổi bật trong hành Kim gồm có sắt thép, hàng không và xe hơi. Các ngành khác như ngân hàng, bảo hiểm, vàng bạc trang sức… không được Master Paul Ng đánh giá cao.

Mộc và các ngành thuộc hành Mộc

Hành Mộc được dự báo là sẽ có một năm thất bát. Đặc biệt, cần tránh xa những cổ phiếu có liên quan đến nông nghiệp.

Nếu bạn vẫn muốn đầu tư vào hành Mộc trong năm Kỷ Hợi thì dệt may, da giày và dược phẩm là những gợi ý không tồi.

Thủy và các ngành thuộc hành Thủy

Hành Thủy được điểm danh trở thành trọng điểm đầu tư trong năm nay. Một điểm dễ nhận thấy là các cổ phiếu thuộc hành này đều có tính phòng thủ khá cao (trừ thủy sản và kinh doanh game).

Kinh doanh đồ uống, vận tải biển, cảng biển và logistics được dự kiến sẽ là những ngôi sao dẫn dắt của ngành này trong năm nay.

Nếu bạn là nhà đầu tư thích chiến lược nắm giữ để hưởng cổ tức thì cũng có thể suy nghĩ đến các công ty cấp nước (CLW, BTW, TDM, VCW…).

Hỏa và các ngành thuộc hành Hỏa

Hành Hỏa được Master Paul Ng dự báo có thể là hành “nóng” nhất trong năm nay. Với đa số các công ty công nghệ hoặc có liên quan chặt chẽ đến công nghệ (viễn thông, internet…) thì sức bật của các nhóm này là khá cao.

Một phần quan trọng nữa là nhóm cổ phiếu dầu khí hoặc có liên quan đến dầu khí. Nhóm này cũng được dự báo là sẽ có triển vọng tích cực trong năm Kỷ Hợi 2019.

Thổ và các ngành thuộc hành Thổ

Hành Thổ cũng được dự kiến sẽ có một năm biến động phức tạp và khó lường. Ngành bất động sản sẽ gặp nhiều bất lợi nhất, kế đến là xây dựng, xây lắp…

Mặc dù cùng thuộc nhóm khai khoáng nhưng dầu khí (thuộc hành Hỏa) được dự báo tích cực trong khi các cổ phiếu còn lại (đa số thuộc hành Thổ) được cho là sẽ rất khó khăn.

Ngành chăn nuôi gia súc, gia cầm cũng sẽ bị canh tranh gay gắt và giá khó có thể bứt phá.

Đón đọc

Kỳ 5: CLSA Hong Kong dự báo thị trường năm Kỷ Hợi 2019

Thế Phong

FiLi

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma