Sau ly hôn, vợ của Jeff Bezos nhận được 36 tỷ USD

05/04/2019 09:12

MacKenzie sắp trở thành người phụ nữ giàu thứ tư trên thế giới sau khi vụ ly hôn giữa bà và Nhà sáng lập Amazon.com Inc Jeff Bezos được hoàn tất.

Sau ly hôn, vợ của Jeff Bezos nhận được 36 tỷ USD

MacKenzie sắp trở thành người phụ nữ giàu thứ tư trên thế giới sau khi vụ ly hôn giữa bà và Nhà sáng lập Amazon.com Inc Jeff Bezos được hoàn tất.

Bà sẽ nhận được 4% cổ phần của Amazon, hiện tại có giá trị khoảng 36 tỷ USD, như là một phần của thỏa thuận ly hôn, dựa theo báo cáo được công bố vào ngày thứ Năm (04/04) từ công ty có trụ sở ở Seattle này. Việc ly hôn dự kiến sẽ hoàn tất trong vòng 90 ngày.

Số cổ phần Amazon của bà có giá trị chỉ xếp sau khối tài sản 54 tỷ USD của người thừa kế công ty L’Oreal SA, Francoise Bettencourt Meyers, và 44 tỷ USD của Alice Walton và 37 tỷ USD của Jacqueline Badge Mars, theo tính toán của Bloomberg Billionaires Index.

Theo bản báo cáo trên, Jeff Bezos (55 tuổi) sẽ tiếp tục giữ quyền biểu quyết duy nhất đối với các cổ phần ở Amazon. Ông có lẽ vẫn còn là người giàu nhất thế giới với 12% cổ phần Amazon hiện có giá trị là 107 tỷ USD. Đồng thời, ông vẫn còn giữ những loại tài sản khác, bao gồm tờ báo Washington Post và công ty thám hiểm vũ trụ Blue Origin, hai khoản tài sản này đã thêm 4 tỷ USD vào khối tài sản của ông, dự theo Bloomberg Billionaires Index.

“Tôi rất vui lòng khi đưa cho anh ấy tất cả cổ phần của tôi ở Washington Post và Blue Origin, cũng như 75% cổ phiếu của tôi tại Amazon cộng thêm quyền biểu quyết từ số cổ phần mà tôi đang nắm giữ”, MacKenzie (48 tuổi), cho biết trong một tweet.

Jeff Bezos cũng viết trong một tweet rằng ông “rất biết ơn tất cả bạn bè và những thành viên trong gia đình vì đã giúp đỡ tôi bằng tình thương và sự khích lệ. Những điều đó có ý nghĩa với tôi nhiều hơn mọi người nghĩ. Nhất là MacKenzie”.

Thỏa thuận giữa hai vợ chồng nhà Bezos đã biến vụ ly hôn này thành vụ ly hôn đắt đỏ nhất trong lịch sử. Vào năm 2015, ông trùm ngành dầu khí Harold Hamm đã bị yêu cầu phải đưa cho người vợ cũ Sue Ann Arnall số tiền 972 triệu USD trong số tài sản tính đến lúc đó là 16.1 tỷ USD của ông sau khi cố gắng hòa giải suốt 2 năm. Bà Arnall sau đó đã khơi lại vụ ly hôn này nhưng Tòa án Tối cao Oklahoma đã bác bỏ đơn kháng cáo này vào năm 2015.

Bản thỏa thuận của nhà Bezos, được đưa ra trong vòng 3 tháng kể từ khi thông tin hai vợ chồng nhà này sẽ ly hôn, từ đó có thể thấy được đây là một vụ ly hôn có sự đồng thuận của cả đôi bên.

“Đôi bên cùng có lợi”, Jennifer Payseno, một đối tác của McKinley Irvin ở Seattle, cho biết. “Dù thế nào đi nữa thì nếu bạn thật sự giải quyết xong mọi việc và đạt được thỏa thuận sẽ luôn tốt hơn là phải ra tòa và kiện tụng hoặc phân xử”.

Trân Võ (Theo Bloomberg)

FiLi

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma