SBT dự kiến phát hành hơn 44 triệu cp ưu đãi cổ tức

13/12/2018 11:15

Vừa qua, HĐQT CTCP Thành Thành Công - Biên Hòa (HOSE: SBT) đã thông qua phương án phát hành cổ phần ưu đãi cổ tức có quyền chuyển đổi.

SBT dự kiến phát hành hơn 44 triệu cp ưu đãi cổ tức

Vừa qua, HĐQT CTCP Thành Thành Công - Biên Hòa (HOSE: SBT) đã thông qua phương án phát hành cổ phần ưu đãi cổ tức có quyền chuyển đổi.

Theo đó, Công ty dự kiến phát hành theo hình thức chào bán cổ phiếu riêng lẻ cổ phần ưu đãi (không có quyền biểu quyết) cổ tức có quyền chuyển đổi với số lượng dự kiến là 44,466,667 cổ phần và giá chào bán cao nhất là 45,000 đồng/cp và thấp nhất là 30,000 đồng/cp.

Cổ tức của cổ phần ưu đãi có mức cố định là 5.5%/năm trong 1.5 năm đầu tiên và thời gian ưu đãi cổ tức là 6.5 năm kể từ ngày phát hành. Các năm tiếp theo mức cổ tức ưu đãi (bao gồm cổ tức cố định, cổ tức thưởng và các khoản chi khác phù hợp với quy định pháp luật và điều lệ Công ty) có thể được điều chỉnh để đảm bảo tỷ suất sinh lời nội bộ theo thỏa thuận giữa Công ty và Nhà đầu tư tại thời điểm chyển đổi một phần hoặc toàn bộ số lượng cổ phần ưu đãi đã phát hành, nhưng trong mọi trường hợp không vượt quá 12% (đã bao gồm cổ tức đã trả trước đó).

Mặt khác, cổ phần ưu đãi được quyền chuyển đổi thành cổ phần phổ thông với số lượng cổ phần ưu đãi chuyển đổi và tỷ lệ chuyển đổi do HĐQT quyết định tại thời điểm chuyển đổi và thời hạn chuyển đổi theo yêu cầu của nhà đầu tư vào bất kỳ thời điểm sau ngày phát hành. Tuy nhiên, cổ phần ưu đãi bị hạn chế chuyển nhượng tối thiểu trong vòng 1 năm kể từ ngày phát hành.

Theo như phương án phát hành, mục đích SBT huy động vốn lần này là để tái tài trợ một phần cho các khoản vay được sử dụng bởi Công ty liên quan đến việc mua vùng nguyên liệu và nhà máy đường tại Attapeu, Lào; chi phí đầu tư (CAPEX) cho mục đích cơ giới hóa, mở rộng sản xuất đường Organic tại nhà máy này.

Chốt phiên giao dịch ngày 12/12/2018 giá cổ phiếu SBT ở mức 20,200 đồng/cp, giảm 10.42% trong 1 tháng qua với khối lượng giao dịch bình quân trong tháng là hơn 2.24 triệu cổ phiếu.

Quốc Thắng

Fili

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma