SECC đánh giá cao những thành tựu của TTCK Campuchia

25/02/2020 08:34

Trong báo cáo công bố gần đây, Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Campuchia (SECC) đánh giá cao những thành tựu mà sàn chứng khoán trong nước gặt hái được trong 8 năm qua, Phnom Penh Post đưa tin.

SECC đánh giá cao những thành tựu của TTCK Campuchia

Trong báo cáo công bố gần đây, Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Campuchia (SECC) đánh giá cao những thành tựu mà sàn chứng khoán trong nước gặt hái được trong 8 năm qua, Phnom Penh Post đưa tin.

Báo cáo của SECC cho rằng Sở Giao dịch Chứng khoán Campuchia (CSX) không ngừng gặt hái những tiến triển, với giá trị giao dịch trung bình tăng gần gấp 5 lần từ năm 2018 đến 2019, đạt hơn 157,000 USD.

Báo cáo cũng cho biết năm vừa qua, CSX đã thu hút được thêm 22,446 nhà đầu tư, nâng tổng số lượng lên gần 151 triệu nhà đầu tư tham gia vào 8 doanh nghiệp niêm yết.

Đánh giá về những thành tựu mà thị trường chứng khoán (TTCK) trong nước gặt hái được, Trưởng phòng hoạt động của CSX, Ha Jong-weon, cho rằng sàn chứng khoán trong nước rất xứng đáng với niềm tự hào về những gì đã đạt được trong những năm qua.

Ông Ha cho biết: “Chúng tôi đã kéo dài thời lượng giao dịch trong ngày từ 3.5 giờ lên 7 giờ và triển khai hệ thống giao dịch di động để nhà đầu tư thuận tiện đặt lệnh thông qua các thiết bị di động. Chúng tôi cũng đã cải tiến hiệu quả của những phiên giao dịch thông qua việc giới thiệu ứng dụng công bố thông tin điện tử, đồng thời mở rộng mạng lưới nhà đầu tư trong và ngoài nước và đã gặp gỡ nhiều công ty tiềm năng”.

Tuy nhiên, ông Ha nói thêm: “Để duy trì xu hướng phát triển, chúng tôi cần có sự tham gia của tất cả cổ đông. Chúng tôi cần sự hỗ trợ và tham gia từ phía Chính phủ, nhà điều hành thị trường chứng khoán trong nước, lĩnh vực tư nhân, các tổ chức tài chính và công chúng”.

Trong báo cáo, SECC đề cập đến việc tất cả doanh nghiệp niêm yết đều được hưởng ưu đãi thuế khủng từ phía Chính phủ, bao gồm giảm 50% thuế thu nhập và xóa tất cả nợ thuế.

Ông Ha nói: “Chúng tôi đề cao những ưu đãi thuế từ phía Chính phủ nhưng chúng tôi muốn chứng kiến sự hỗ trợ mạnh hơn và những chính sách hiệu quả hơn. Viễn cảnh lý tưởng là nhà điều hành thị trường tiếp tục hỗ trợ chúng tôi bằng cách xây dựng một khung pháp lý hợp lý và hiệu quả; lĩnh vực tư nhân tiếp tục tìm hiểu thêm và tham gia vào thị trường chứng khoán; các tổ chức tài chính hợp tác và cung cấp những dịch vụ về chứng khoán, còn công chúng thì bắt đầu có sự mở mang và hiểu thêm nhiều về dạng đầu tư mới này”.

Prom Visoth, Chủ tịch kiêm CEO của CSX, cũng đánh giá cao những thành tựu của sàn chứng khoán trong nước. Ông Prom Visoth cho biết thị trường chứng khoán là một lựa chọn lý tưởng để các công ty huy động nguồn tiền mở rộng hoạt động. Đối với nhà đầu tư, CSX mang lại cơ hội tuyệt vời để đa dạng hóa đầu tư và tạo thêm doanh thu.

Ông Prom Visoth nói: “CSX đã làm tốt vai trò của mình, nhưng chúng tôi cần tiếp tục đào tạo công chúng và các công ty để thu hút thêm nhiều công ty tham gia vào sàn chứng khoán trong nước”.

Được thành lập từ năm 2012, CSX hiện có tổng cộng 8 doanh nghiệp niêm yết, gồm 5 doanh nghiệp niêm yết và giao dịch chứng khoán, 3 tổ chức tài chính phát hành trái phiếu doanh nghiệp. Trong năm 2018, vốn hóa thị trường của CSX là 443 triệu USD và đã tăng thêm 58.3% trong năm vừa qua, đạt 701.45 triệu USD.

Đỗ Thảo (Theo Phnom Penh Post)

FILI

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma