Start-up chia sẻ văn phòng WeWork nhận thêm 3 tỷ USD từ SoftBank

14/11/2018 15:05

WeWork, start-up chia sẻ văn phòng ở New York, vừa nhận thêm vốn từ tập đoàn đa ngành SoftBank.

Start-up chia sẻ văn phòng WeWork nhận thêm 3 tỷ USD từ SoftBank

WeWork, start-up chia sẻ văn phòng ở New York, vừa nhận thêm vốn từ tập đoàn đa ngành SoftBank.

Trong ngày thứ Ba (13/11), WeWork tuyên bố họ đã ký một thỏa thuận đảm bảo trị giá 3 tỷ USD với SoftBank. Thỏa thuận này cho phép SoftBank mua cổ phiếu WeWork với giá 110 USD/cp trước tháng 9/2018, cho dù startup này trở thành công ty đại chúng, huy động được thêm 1 tỷ USD vốn đầu tư hay bị thâu tóm.

WeWork hiện được định giá ở mức 42 tỷ USD sau vụ rót vốn của SoftBank, theo nhận định của một phát ngôn viên của công ty. Năm ngoái, công ty này được định giá là 20 tỷ USD khi SoftBank rót 4.4 tỷ USD.

Đây là thỏa thuận giữa WeWork với SoftBank – chứ không phải với SoftBank Vision Fund, quỹ đầu tư được cấp vốn một phần bởi Chính phủ Ả-rập Xê-út – hiện đang là một chủ đề gây tranh cãi ở Thung lũng Silicon sau cái chết của nhà báo Jamal Khashoggi.

Được thành lập trong năm 2010, WeWork đã huy động thành công 10.6 tỷ USD cho tới nay, trong đó 8.65 tỷ USD trực tiếp từ SoftBank.

WeWork hiện đang hoạt động ở 24 quốc gia, 83 thành phố. Hôm thứ Ba (13/11), Công ty thông báo cho nhà đầu tư rằng 50% số bàn làm việc của họ được cung cấp bên ngoài nước Mỹ và tỷ lệ lấp đầy là 84%.

WeWork cho biết, các công ty lớn như Microsoft và Bank of America chiếm tỷ trọng thành viên ngày càng lớn, tăng từ mức 25% (quý trước) lên 29%.

Điểm lôi cuốn của WeWork là “tính cộng đồng” – công ty tự hào trong việc giúp tạo nên văn hóa cho các doanh nhân và doanh nghiệp sử dụng cơ sở thiết bị do họ cung cấp.

WeWork cố gắng để đẩy mạnh tính cộng đồng trong các văn phòng của mình: WeWork đã mở một phòng tập gym trong văn phòng, biến một phòng văn thư ở Phố Wall thành một quầy bar, và thậm chí còn mở một trường học trong trụ sở công ty ở New York.

Vũ Hạo (Theo CNN)

FiLi

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma