Startup Module tay chân giả giá rẻ chiến thắng Giải thưởng Doanh nhân cộng đồng 2018

09/01/2019 14:37

Chiều ngày 08/01/2019, vòng chung kết giải thưởng Doanh nhân cộng đồng Blue Venture Award 2018 đã được tổ chức tại TPHCM. Startup xuất sắc nhất – đại diện đầu tiên của Việt Nam tham gia tranh tài tại vòng thi quốc tế “The Venture” cũng đã được hé lộ.

Startup Module tay chân giả giá rẻ chiến thắng Giải thưởng Doanh nhân cộng đồng 2018

Chiều ngày 08/01/2019, vòng chung kết giải thưởng Doanh nhân cộng đồng Blue Venture Award 2018 đã được tổ chức tại TPHCM. Startup xuất sắc nhất – đại diện đầu tiên của Việt Nam tham gia tranh tài tại vòng thi quốc tế “The Venture” cũng đã được hé lộ.

Sau hơn 2 tháng tổ chức và phát động, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ cộng đồng. Mỗi dự án là những chất chứa tâm huyết, những nỗ lực đóng góp, kết hợp của từng đội ngũ, mặc dù mang sứ mệnh khác nhau nhưng tất cả đều cùng một mong muốn đem lại những điều tốt đẹp hơn cho xã hội.

Cuối cùng, 5 startup xuất sắc nhất đã được ban giám khảo chọn lựa từ hàng trăm dự án cộng đồng ý nghĩa để góp mặt trong vòng chung kết gồm: Doanh nhân Hoàng Thủy – đại diện Mekong Coconut – Giải pháp kinh doanh bền vững cho người nông dân với các sản phẩm hữu cơ từ dừa, Doanh nhân Nguyễn Vy – đại diện Enablecode – Giải pháp việc làm cho người khuyết tật, Doanh nhân Trần Anh Đạt – đại diện RW - Giải pháp phân loại rác và Giải cứu rác chết, Doanh nhân Trịnh Khánh Hạ - đại diện Vulcan Augmetics - Module chân tay giả giá rẻ, giúp tái sinh cuộc sống cho người khuyết tật, Doanh nhân Lê Vũ Cường – đại diện 1516 Interior Architectural - Tua-bin gió phát điện dành cho người nghèo.

Top 5 Doanh nhân cộng đồng 2018

Tại vòng chung kết, các startup dự thi phải thuyết trình hoàn toàn bằng tiếng Anh trước hội đồng ban giám khảo trong thời gian quy định của ban tổ chức. Tiêu chí xuyên suốt để đánh giá các thí sinh như tiềm năng thị trường, tác động xã hội có khả năng thấy rõ, khả năng nhân rộng mô hình, năng lực tài chính, kỹ năng thuyết trình thuyết phục và đặc biệt là mô hình kinh doanh cùng sự kết hợp hoàn hảo của một đội ngũ – nêu bật tinh thần gắn kết cùng nhau “Success is a blend”.

Ban giám khảo, những người cầm cân nảy mực chấm điểm và trực tiếp chất vấn các thí sinh, gồm có bộ 3 Shark trong chương trình Thương vụ bạc tỷ - Shark Tank Việt Nam như: Shark Trần Anh Vương, Shark Phạm Thanh Hưng và Shark Lê Đăng Khoa. Bên cạnh đó, còn có sự góp mặt của bà Nguyễn Phi Vân – đồng sáng lập Tập đoàn World Franchise Associates – Chủ tịch công ty Retail & Franchise Asia và ông Patrick Castanier - Giám đốc điều hành công ty Pernod Ricard, đại diện nhà tài trợ cuộc thi.

Chia sẻ lý do vì sao lại chọn Việt Nam để tổ chức cuộc thi này, ông Patrick Castanier cho biết: “Vì đây là một đất nước trẻ và rất văn minh. Theo một báo cáo gần đây, GDP Việt Nam đã có những bước tăng trưởng đáng kể, trong 5-6 năm tới, Việt Nam sẽ trở thành 1 trong 20 quốc gia trọng điểm của thế giới. Và với sự phát triển nhanh chóng, việc chúng ta có thể tạo ra những dự án trách nhiệm với cộng đồng là vô cùng quan trọng. Chúng ta có thể tạo ra những dự án có ích cho cộng đồng, đảm bảo lợi nhuận những vẫn tác động tích cực đến xã hội”.

Ông Patrick Castanier - Giám đốc điều hành công ty Pernod Ricard – đại diện nhà tài trợ cuộc thi.
Bà Aliza Napartivaumnuay – Quán quân Chivas Venture tại Thái Lan năm 2015 chia sẻ kinh nghiệm tham dự vòng thi quốc tế The Venture.

Chung cuộc, giả ba thuộc về dự án Enablecode của doanh nhân Nguyễn Vy. Enablecode là startup cung cấp dịch vụ giáo dục dành cho những người khuyết tật, đào tạo họ trở thành các kĩ sư công nghệ ưu tú. Startup mong muốn mô hình này không chỉ giúp cho người khuyết tật có thể kiếm được việc làm mà còn giúp họ trở thành những lãnh đạo chuyên môn trong lĩnh vực, giúp ích cho xã hội cộng đồng.

Niềm vui càng trọn vẹn hơn với doanh nhân Nguyễn Vy khi dự án của chị còn nhận được giải Doanh nhân cộng đồng được yêu thích nhất do khán giả bình chọn.

Về nhì là dự án Mekong Coconut của Doanh nhân Hoàng Thủy. Mekong Coconut ra đời với mong muốn giải quyết các vấn nạn xã hội như bạo lực gia đình bằng cách gia tăng thu nhập của phụ nữ, khôi phục đất đai và tạo ra cộng đồng kinh doanh bền vững cho vùng Mekong. Startup nhận được chứng nhận hữu cơ từ Bộ Nông nghiệp Mỹ năm 2015.

Với phần thuyết trình ấn tượng, với sự tự tin và cả bản lĩnh của mình, doanh nhân Trịnh Khánh Hạ - đại diện Vulcan Augmetics đã chạm tay vào vị trí Quán quân Giải thưởng Doanh nhân cộng đồng Blue Venture Award và chính thức trở thành đại diện Việt Nam tham gia tranh tài tại Giải thưởng Doanh nhân cộng đồng toàn cầu The Venture - được diễn ra vào tháng 5/2019 tại châu Âu với sự tham dự của đại diện hơn 40 quốc gia.

“Chúng tôi sẽ đưa 38 triệu người tham gia lại lực lượng lao động và giúp họ có được một cuộc sống ổn định” – Doanh nhân Trịnh Khánh Hạ chia sẻ trong bài thuyết trình của mình.

Giây phút vui mừng của Trịnh Khánh Hạ khi đạt giải Nhất của Giải thưởng Doanh nhân cộng đồng Blue Venture Award 2018.

Chị Hạ tự tin Vulcan là một mô hình kinh doanh khá triển vọng và mang lại những giá trị tích cực cho xã hội. Do vậy, dự án này đại diện cho Việt Nam tham gia vào cuộc thi quốc tế The Venture là một cơ hội quý báu để giới thiệu khả năng công nghệ của Việt Nam đến toàn thế giới.

Ban giám khảo và top 5 Doanh nhân cộng đồng chụp hình lưu niệm.

Phương Nguyễn

FILI

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma