Sữa dưỡng thể sản xuất tại Việt Nam ghi 'Made in Thái Lan'

06/11/2018 21:23

Lực lượng quản lý thị trường đã thu giữ hơn 1.000 chai sữa dưỡng thể của một cơ sở sản xuất tại TP.HCM nhưng ghi xuất xứ từ Thái Lan.

Sữa dưỡng thể sản xuất tại Việt Nam ghi 'Made in Thái Lan'

Lực lượng quản lý thị trường đã thu giữ hơn 1.000 chai sữa dưỡng thể của một cơ sở sản xuất tại TP.HCM nhưng ghi xuất xứ từ Thái Lan.

Hàng nghìn chai sữa dưỡng thể bị cơ quan chức năng tạm giữ - Ảnh: NGUYỄN TRÍ

Cụ thể, ngày 6-11,đội Quản lý thị trường (QLTT) số 12 (Cục QLTT TP.HCM) kiểm tra cơ sở sản xuất không tên tại số 220/14 đường TL 19 (Phường Thạnh Lộc, Q.12) và tạm giữ hơn 1.000 chai mỹ phẩm không xuất trình được giấy tờ liên quan, nguyên vật liệu sản xuất được gom mua trôi nổi.

Theo lực lượng QLTT, các chai sữa dưỡng thể này được cơ sở này sản xuất ngay tại xưởng, ghi nhãn là Anniya, và ghi nhãn "Made in Thailand" trên vỏ hộp.

Qua kiểm tra ban đầu, chủ cơ sở sản xuất không xuất trình được giấy tờ chứng nhận liên quan đến sản phẩm, giấy đăng kí kinh doanh, ghi nhãn không đúng qui định...

Đến chiều cùng ngày, cơ quan chức năng đã lập hồ sơ, kiểm đếm và tạm giữ hơn 1.000 chai mỹ phẩm (mỗi chai 300ml) thành phẩm, 4 can nguyên vật liệu, cùng nhiều thiết bị máy móc dùng để sản xuất.

Theo đại diện cơ sở sản xuất này, mặt hàng sữa dưỡng thể được cơ sở sản xuất từ tháng 6-2018 theo đơn đặt hàng số lượng lớn của khách hàng.

Theo đó, nguyên vật liệu dùng để sản xuất là hóa chất được cơ sở gom mua trôi nổi từ nhiều nguồn nên không có hóa đơn chứng từ, sau đó dùng máy trộn và sang chiết đóng vào chai, dán nhãn bắt mắt và bán ra thị trường.

Nguyên vật liệu đựng trong can nhựa được cơ sở sản xuất gom mua trôi nổi từ nhiều nguồn dùng để sản xuất sữa dưỡng thể được cơ quan chức năng tạm giữ - Ảnh: NGUYỄN TRÍ
Máy dùng để đánh và sang chiết nguyên vật liệu vào chai trước khi đưa ra thị trường tiêu thụ - Ảnh: NGUYỄN TRÍ
Sản phẩm với tên gọi "sữa dưỡng thể" dù được sản xuất thủ công trong nước nhưng ghi xuất xứ Thái Lan - Ảnh: NGUYỄN TRÍ

Nguyễn Trí

TUỔI TRẺ

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma