Tập đoàn của Warren Buffett sở hữu hơn 900 triệu USD cổ phiếu Amazon

16/05/2019 09:33

Trong ngày thứ Tư (15/05), Tập đoàn Berkshire Hathaway của Warren Buffett tiết lộ về lượng cổ phiếu Amazon mà họ đang nắm giữ.

Tập đoàn của Warren Buffett sở hữu hơn 900 triệu USD cổ phiếu Amazon

Trong ngày thứ Tư (15/05), Tập đoàn Berkshire Hathaway của Warren Buffett tiết lộ về lượng cổ phiếu Amazon mà họ đang nắm giữ.

Theo hồ sơ tại Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Mỹ (SEC), Berkshire Hathaway nắm giữ 483,300 cổ phiếu Amazon vào ngày 31/03/2019. Tổng giá trị của lượng cổ phiếu này là 904 triệu USD vào thời điểm đóng cửa phiên ngày thứ Tư (15/05).

Bất chấp con số khá khủng, nhưng lượng cổ phiếu này chỉ chiếm 0.1% lượng cổ phiếu Amazon đang lưu hành.

Ông Buffett lần đầu tiên tiết lộ về khoản đầu tư mới vào Amazon với CNBC vào ngày 02/05/2019, một ngày trước khi diễn ra cuộc họp đại hội đồng cổ đông của Berkshire Hathaway ở Omaha, Nebraska. Tuy nhiên, quy mô của khoản đầu tư không được tiết lộ trước đó.

Nhà đầu tư giá trị nổi tiếng – mặc dù là một fan của Amazon và CEO Jeff Bezos – cũng cho biết trước đó rằng ông không phải là người ra quyết định đầu tư vào Amazon.

“Một trong những người đồng nghiệp trong văn phòng quản lý tiền đã mua cổ phiếu Amazon, vì vậy nó sẽ xuất hiện trong báo cáo 13F” sau đó trong tháng này, ông Buffett nói với CNBC trong ngày thứ Năm (02/05) trước thềm cuộc họp đại hội đồng cổ đông của Berkshire Hathaway ở Omaha. Ông Buffett có lẽ muốn nói tới Todd Combs hoặc Ted Weschler – những người quản lý danh mục hơn 13 tỷ USD cổ phiếu của Berkshire Hathaway.

Ông Buffett từ lâu đã là một fan của Amazon và CEO Jeff Bezos, ca ngợi khả năng thống trị của Công ty và khả năng kinh doanh của vị sáng lập viên. Thế nhưng, mặc dù ca ngợi công ty, nhưng ông Buffett chẳng bao giờ mua cổ phiếu Amazon. Vì vậy những dòng tít báo chí cho rằng Berkshire Hathaway mua cổ phiếu Amazon có khả năng thu hút sự chú ý của thị trường.

“Đúng, tôi là người hâm mộ và tôi đã như một kẻ ngu ngốc khi không mua cổ phiếu Amazon”, ông Buffett nói rõ. “Thế nhưng, tôi muốn bạn biết rằng tôi chẳng hề thay đổi gì đâu”.

Báo cáo của Berkshire Hathaway cũng cho thấy lượng cổ phiếu tại JPMorgan tăng 18% lên 59.5 triệu cổ phiếu và lượng cổ phiếu tại Red Hat tăng 22% lên 5.1 triệu cổ phiếu.

Hiện Berkshire đang sở hữu 90 công ty khác nhau, hoạt động trong các lĩnh vực từ vận tải đường sắt tới bảo hiểm xe hơi. Tập đoàn này thường mua cổ phiếu khi việc thâu tóm toàn bộ một công ty có vẻ như quá đắt đỏ.

Trong nhiều năm, ông Buffett hầu như tránh mua cổ phiếu công nghệ, với lý do ông không hiểu rõ về sản phẩm và thị trường hàng công nghệ. Một ngoại lệ là ông đã mua cổ phiếu IBM, rót 10 tỷ USD vào hãng này vào năm 2011, nhưng vụ đầu tư đã không mang lại kết quả như ý. Sau khi thua lỗ, ông Buffett đã bán gần hết cổ phiếu IBM vào năm 2018.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FiLi

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma