TCH sắp sửa phát hành trái phiếu chuyển đổi, huy động 1,200 tỷ đồng

16/02/2019 10:17

Sắp tới, CTCP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (HOSE: TCH) sẽ tổ chức ĐHĐCĐ bất thường lần 1 nhằm thông qua phương án phát hành trái phiếu chuyển đổi nhằm huy động 1,200 tỷ đồng.

TCH sắp sửa phát hành trái phiếu chuyển đổi, huy động 1,200 tỷ đồng

Sắp tới, CTCP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (HOSE: TCH) sẽ tổ chức ĐHĐCĐ bất thường lần 1 nhằm thông qua phương án phát hành trái phiếu chuyển đổi nhằm huy động 1,200 tỷ đồng.

Theo như tờ trình về phương án phát hành trái phiếu, Công ty dự kiến sẽ phát hành tối đa 1.2 triệu trái phiếu chuyển đổi, có tài sản đảm bảo, với mệnh giá 1 triệu đồng/trái phiếu. Tổng giá trị trái phiếu phát hành tối đa 1,200 tỷ đồng.

Lượng trái phiếu kể trên sẽ được chào bán riêng lẻ cho nhà đầu tư, không kể nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp, là tổ chức nước ngoài có tiềm năng về tài chính, quản trị ưu tiên cho các nhà đầu tư là quỹ đầu tư hoặc hoạt động trong lĩnh vực tài chính và chứng khoán.

Lãi suất trái phiếu phát hành đợt này tối đa không quá 7%/năm, thanh toán bằng Việt Nam Đồng định kỳ 3 tháng/lần kể từ ngày phát hành.

Chủ sở hữu trái phiếu có thể chuyển đổi trái phiếu thành cổ phần của Công ty trong thời hạn chuyển đổi theo giá chuyển đổi tại ngày chuyển đổi. Cụ thể, sau 12 tháng kể từ ngày phát hành, người sở hữu trái phiếu được quyền chuyển đổi một phần hoặc toàn bộ số lượng trái phiếu mà họ sở hữu. Giá chuyển đổi là giá cổ phiếu bình quân gia quyền trong 15 ngày làm việc trước ngày ký hợp đồng mua bán trái phiếu nhân với tỷ lệ chiết khấu.

Đợt phát hành này nhằm bổ sung và đảm bảo nguồn vốn cho hoạt động của Công ty; đảm bảo nguồn vốn để thực hiện các dự án đầu tư của Công ty. Dự kiến, Công ty sẽ thực hiện chào bán trái phiếu trong năm 2019, sau khi được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp nhận.

Bên cạnh, tờ trình về phát hành trái phiếu chuyển đổi riêng lẻ, TCH cũng sẽ trình cổ đông thông qua tạm thời phong tỏa room ngoại tại công ty để đảm bảo room trống luôn ở trong mức cho phép theo quy định của pháp luật khi thực hiện chuyển đổi trái phiếu. Mức phong tỏa dự kiến là 3.9%. Công ty sẽ thực hiện việc phong tỏa kể trên từ khi nhận được công văn chấp thuận của UBCKNN.

Điểm qua kế hoạch kinh doanh, lũy kế 9 tháng đầu năm tài chính 2018, Công ty đạt doanh thu thuần 574 tỷ đồng và lãi sau thuế hợp nhất gần 200 tỷ đồng, giảm gần 64% và 46% so với cùng kỳ năm tài chính trước; cùng với đó, lần lượt thực hiện 29.4% và 33.3% đối với các chỉ tiêu kế hoạch (theo dự phóng thấp nhất) trong năm tài chính 2018.

Yến Chi

FILI

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma