Thế giới giờ đã có ba người có tài sản trên 100 tỷ USD

19/06/2019 10:12

Bernard Arnault, người giàu nhất châu Âu, vừa gia nhập cùng với Jeff Bezos và Bill Gates vào câu lạc bộ giàu có bậc nhất thế giới với tài sản ít nhất là 100 tỷ USD.

Thế giới giờ đã có ba người có tài sản trên 100 tỷ USD

Bernard Arnault, người giàu nhất châu Âu, vừa gia nhập cùng với Jeff Bezos và Bill Gates vào câu lạc bộ giàu có bậc nhất thế giới với tài sản ít nhất là 100 tỷ USD.

Bernard Arnault, Chủ tịch của LVMH, vừa trở thành tỷ phú có 100 tỷ USD vào ngày thứ Ba (18/06), khi cổ phiếu của nhà sản xuất hàng “sang chảnh” leo dốc 2.9% lên mức kỷ lục 368.8 Euro/cp. Tổng tài sản của ông cũng nhờ đó mà tăng thêm gần 32 tỷ USD trong năm nay, tăng mạnh nhất trong số 500 người góp mặt trong danh sách Bloomberg Billionaires Index.

Bernard Arnault, Chủ tịch của LVMH

Các tỷ phú Pháp có tài sản tăng mạnh nhất trong số các thành viên châu Âu thuộc bảng xếp hạng tỷ phú của Bloomberg trong năm 2019, trong đó ông Arnault, Francois Pinault của Kering SA và Francoise Bettencourt Meyers có thêm tổng cộng hơn 40 tỷ USD. Trong khi đó, hai anh em đằng sau thương hiệu Chanel – Gerad và Alain Wertheimer – có tài sản tăng vọt 9.8 tỷ USD trong tuần này sau khi thương hiệu nước hoa và thời trang Paris này vừa công bố kết quả trong năm 2018.

Tổng tài sản 100.4 tỷ USD của ông Arnault giờ tương đương với hơn 3% GDP của nước Pháp, cho thấy khoảng cách giàu có ở quốc gia này. Ngay cả trong lúc căng thẳng thương mại ngày càng leo thang, nhu cầu mua túi xách Louis Vuitton và rượu Hennessy của người tiêu dùng Trung Quốc đã góp phần hỗ trợ cho LVMH – chủ sở hữu của rượu Dom Perignon và đồng hồ Tag Heuer. Cổ phiếu LVMH tăng vọt 43% trong năm nay, thành quả tốt thứ ba trong chỉ số CAC 40 của Pháp.

Ông Arnault (70 tuổi) và gia đình ông là một trong số những ông trùm xa xỉ đã cam kết hơn 650 triệu USD trong tháng 4/2019 để tái thiết Nhà thờ Đức Bà sau khi nhà thờ bị tàn phá bởi khói lửa. Ông kiểm soát khoảng một nửa LVMH thông qua một công ty  gia đình và cũng sở hữu 97% cổ phần của Christian Dior, công ty thời trang được thành lập ba năm trước khi ông sinh ra vào năm 1949.

Ông Arnault tham gia vào thị trường hàng xa xỉ bằng cách mua lại một tập đoàn dệt may sở hữu Christian Dior. Ông đã bán tất cả các công ty của các doanh nghiệp khác và sử dụng số tiền thu được để mua cổ phần kiểm soát tại LVMH vào năm 1988.

Bill Gates, người đồng sáng lập Microsoft Corp, đã quyên góp hơn 35 tỷ USD cho Quỹ Bill & Melinda Gates. Trong khi đó, tài sản của ông Jeff Bezos của Amazon.com đã giảm 40 tỷ USD đầu năm nay sau khi đạt được thỏa thuận ly hôn với bà MacKenzie Bezos.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

Fili

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma